Thứ bảy, 26/02/2022, 21:49 PM

Quảng Nam: 13 nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu trên biển Cửa Đại

(CL&CS) - Một tàu ca nô chở 39 người đang trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) thì bất ngờ bị sóng đánh chìm, đã có 13 người tử vong.

Nhiều tàu thuyền được huy động để tìm kiếm các nạn nhân

Nhiều tàu thuyền được huy động để tìm kiếm các nạn nhân

Chiều 26/2, ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch phường Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, một vụ tai nạn đường thủy đã xảy ra trên vùng biển Cửa Đại khiến nhiều khách du lịch mất tích.

Thông tin ban đầu, một chiếc ca nô từ đảo Cù Lao Chàm vào hướng Cửa Đại khi cách đất liền khoảng 3km thì bị sóng đánh chìm. Trên thuyền ban đầu xác định có 39 người, có cả trẻ em.

Tại hiện trường có khoảng 400 người, gần 30 phương tiện, gồm ca nô du lịch, tàu cứu hộ của Biên phòng Cửa Đại, Quân khu 5, tàu Cảnh sát biển, tàu cá của ngư dân tổ chức tìm kiếm trên phạm vi 3 km2.

16h30 chiều, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết đã vớt được 34 nạn nhân, trong đó có 10 người tử vong, 2 người nguy kịch, 22 người thoát nạn. Còn 3 người lớn và 2 trẻ em vẫn còn mất tích. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Hội An và Bệnh viện Thái Bình Dương chăm sóc sức khỏe.

Đến 18h30, số nạn nhân tử vong tăng lên 13, một người được đưa ra Đà Nẵng điều trị, 4 người vẫn đang mất tích.

Những du khách may mắn được đưa vào bờ chăm sóc sức khỏe

Những du khách may mắn được đưa vào bờ chăm sóc sức khỏe

Theo Thượng tá Trần Văn Hóa - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Đại, khoảng 14h10 cùng ngày, Đồn Biên phòng Cửa Đại nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở 39 hành khách.

Phương tiện gặp tai nạn nói trên mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm. Trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Được biết thời điểm ca nô gặp nạn đang có sóng lớn, gió mạnh nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay có thể phối hợp với quân đội điều trực thăng tìm kiếm, sau đó trục vớt ca nô, điều tra nguyên nhân tai nạn.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.