Thứ năm, 06/12/2018, 22:13 PM

Quang Hải, Công Phượng toả sáng, Việt Nam vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018

Tại “chảo lửa” Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam tái hiện chiến thắng 2-1 trước Philippines giống như trận đấu lượt đi, để giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng.

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo. Chơi với sơ đồ tấn công 3-4-3, Philippines đẩy cao đội hình, dồn ép các cầu thủ chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản Kimura Hiroyuki.

Ở trong nửa đầu hiệp 1, dù không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào nhưng lối chơi áp sát và dâng cao của Philippines đã khiến đội bóng áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn. Việt Nam chỉ lấy lại thế trận từ phút 30 trở đi và đặc biệt nguy hiểm với những pha tấn công bên hành lang trái nhờ sự cơ động của Văn Hậu. Liên tiếp trong các phút 30 và 34, cầu thủ của Hà Nội FC có những pha căng ngang rất nguy hiểm, tiếc là Quang Hải và Anh Đức không tận dụng được để ghi bàn.

8
Quang Hải, tác giả bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines 

Philippines dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng người Thuỵ Điển Sven-Goran Eriksson đã chơi hay hơn so với trận lượt đi và tiếp tục gây ra những khó khăn nhất định cho đội tuyển Việt Nam ở hiệp 2. Chúng ta không thể triển khai được lối chơi tấn công kỹ thuật quen thuộc và đến phút 61, HLV Park Hang-seo phải thay Xuân Trường bằng Huy Hùng để gia cố sức mạnh ở khu trung tuyến. Đến phút 69, HLV Sven-Goran Eriksson tung tiếp tiền đạo James Younghusband vào sân thế chỗ Martinez de Murga chơi mạo hiểm hơn và khi đó, Việt Nam bắt đầu tỏ ra hiệu quả bằng những pha phản công sắc lẹm.

Phút 83, Văn Đức đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền dọn cỗ cho Quang Hải dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. 4 phút sau, Công Phượng, cầu thủ vào thay Đức Huy ở hiệp 2, đã nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam bằng pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần khiến thủ thành Patrick bó tay. Bàn thắng của Công Phượng chắc chắn khiến cầu thủ quê ở Nghệ An hết buồn sau khi anh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mười mươi trong trận lượt đi. Phút 89, Phil Younghusband rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 cho đội khách nhưng bàn thắng này cũng không thể giúp Philippines lần đầu tiên cho mặt ở chung kết AFF Cup.

9
Niềm vui của Công Phượng khi anh nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam

Với chiến thắng 2-1 trong trận lượt về bán kết 2 AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt đấu. Đây là lần thứ 3, đội tuyển của chúng ta lọt vào chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sau các năm 1998 và 2008. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở chung kết là đội tuyển Malaysia. Lượt đi, chúng ta sẽ thi đấu trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur vào ngày 11/12 và lượt về, vào ngày 15/12/2018, Việt Nam sẽ tiếp Malaysia tại “chảo lửa” Mỹ  Đình, Hà Nội - nơi mà Việt Nam đã thắng 2 - 0 ở vòng loại.

Bàn thắng:

Việt Nam: Quang Hải (83’), Công Phượng (87’)

Philippines: Phil Younghusband (89’)

Đội hình thi đấu:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường (Huy Hùng 63’), Đức Huy (Công Phượng 85’), Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức (Tiến Linh 75’).

ĐT Philippines: Patrick, De Murga (James Younghusband 69'), Silva, Ramsay, Phil Younghusband, Aguinaldo, Ingreso, Schrock, Steuble, Reichelt, Tull.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.