Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/06/2016, 12:36 PM

“Phù thủy” nào đứng sau biến hóa hoàn hảo của nghệ sỹ Việt

(NTD) - Hình ảnh thay đổi 180 độ của nghệ sỹ Việt khi bước lên màn ảnh sân khấu khiến khán giả phải trầm trồ thán phục và người đứng sau những thay đổi đó là kỳ công thầm lặng của "phù thủy" hóa trang Toàn Trần.

Người đàn ông đứng sau những lời khen…

Sự hóa thân đầy bất ngờ của hàng loạt các thí sinh trong chương trình có format mới lạ “Biến hóa hoàn hảo” khiến khán giả truyền hình không khỏi ngạc nhiên bởi “sao y bản chính”. Mỗi một tiết mục trình diễn đều được đánh giá cao vì giống từ giọng hát đến trang phục và cách hóa trang.

Và theo chia sẻ của những thí sinh trong sân chơi này, có hai yếu tố cấu thành nên sự thành chông cho một “biến hóa”. Đó là sự cố gắng của thí sinh trong cách hát, phát âm và thể hiện thần thái nét mặt và quan trọng nhất là tài năng hóa trang, định hình của những nghệ sỹ thầm lặng.

Vào hậu trường “Biến hóa hoàn hảo”, gương mặt đứng sau những màn hóa trang “y như đúc” của chương trình này là "phù thủy" hóa trang Toàn Trần - một chàng trai khá trẻ tuổi. Một ngày làm việc của Toàn Trần là miệt mài suy nghĩ, tạo hình cho các thí sinh. Đối với anh, đây là niềm đam mê và sở thích từ rất lâu.

Đối với mỗi thí sinh, Toàn Trần đều sử dụng hết khả năng so sánh, tưởng tượng và định hướng cách make up, làm tóc sao cho thật giống với nhân vật gốc.

“Giây phút thí sinh bước lên sân khấu với hình ảnh hoàn thiện và giống với “bản chính” là thởi điểm tôi cảm thấy sướng, sướng với chính tác phẩm cũng như cảm thấy hài lòng khi họ - những thí sinh có thể hóa thân hoàn hảo thành nhân vật mà họ đang xây dựng tại chương trình” - Toàn Trần chia sẻ.

Phù thủy hóa trang Toàn Trần (1)
Ca sỹ Giao Linh được Toàn Trần chăm chút phần tóc trước trình diễn
Phù thủy hóa trang Toàn Trần (2)
Dưới bàn tay “ma thuật’ của Toàn Trần, Đức Phúc được hóa thân thành một cụ già.
Phù thủy hóa trang Toàn Trần (3)
Danh hài Trấn Thành và Chí Tài trước giờ ghi hình.
Phù thủy hóa trang Toàn Trần (4)
Một thí sinh “Biến hóa hoàn hảo” được tạo hình thành nữ ca sỹ Hari Won.
Phù thủy hóa trang Toàn Trần (5)
Bản sao Sơn Tùng M-TP dưới bàn tay của Toàn Trần.

Nghệ thuật hóa trang là không ngừng sáng tạo

Nghệ thuật hóa trang còn khá mới mẻ tại Việt Nam và có lẽ, số người thành công trong lĩnh vực này cũng không nhiều bởi khi đến với nghề này, đòi hỏi người học phải có nhiều đam mê và không ngại khó, ngại khổ để sáng tạo nên những tác phẩm theo đúng yêu cầu cho mỗi nhân vật.

Chính vì thế, "phù thủy" Toàn Trần có chia sẻ về con đường đến với nghề và được thổi đam mê từ chính thầy giáo đầu tiên NSƯT Xuân Chính.

Là số ít nghệ sỹ hóa trang thành công tại Việt Nam, cũng vì thế, Toàn Trần được bạn bè gọi vui là “bậc thầy trị những ca khó”. Biệt danh này cũng xuất phát từ những tác phẩm hóa trang trước kia của anh khi một tay anh “xử lý” toàn bộ hình ảnh cho nhân vật trong phim “Ngày nảy ngày nay” của Ngô Thanh Vân. Bên cạnh đó, những màn hóa trang mụn trong clip quảng cáo, màn tạo vết thương, vết cắt… đều được chính tay Toàn Trần tạo ra.

Tạo hình “giả như thật” cho các tuyến nhân vật qua bàn tay “đầy ma thuật”, chính điều này đã khiến Toàn Trần được nhiều anh chị em nghệ sỹ tặng cho cái tên "phù thủy” trong hóa trang và theo chia sẻ của anh, anh cảm thấy rất thích thú khi được nhiều người tin tưởng vào khả năng hóa trang của mình.

Phù thủy hóa trang Toàn Trần (6)
Toàn Trần hóa trang cho nghệ sỹ Bảo Chung
Phù thủy hóa trang Toàn Trần (7)
 
Phù thủy hóa trang Toàn Trần (8)
Hậu trường hóa trang nhân vật trong phim "Ngày nảy ngày nay".

    Xuân Thi  - Ảnh: Trần Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.