Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/02/2014, 15:30 PM

Phát hiện gene khiến trẻ nghiện trò chơi điện tử

Gene “bạo lực” khiến trẻ nghiện games như nghiện ma túy và có thể liên quan tới Hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD).

Các nhà khoa học Hà Lan thực hiện nghiên cứu bằng việc thu thập thông tin về mức độ tiếp xúc với các loại hình giải trí mang tính bạo lực của trẻ trong độ tuổi 5-9 từ 1.600 bậc cha mẹ. Các em cũng được lấy mẫu ADN khi mới ra đời.  

Kết quả cho thấy, những em có xu hướng đam mê trò chơi và chương trình tivi mang hơi hướng bạo lực có chung loại gene đặc biệt, đó là một biến thể của gene vận chuyển serotonin (chất liên quan đến các trạng thái cảm xúc). Đồng thời, nghiên cứu phát hiện những trẻ này có nguy cơ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) cao hơn so với các trẻ khác.

“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, xu hướng ưa thích bạo lực phần nào bị ảnh hưởng bởi khía cạnh di truyền học. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ em mang biến thể gene này dường như thích những chương trình truyền hình hay trò chơi có tính hành động nhiều hơn”, tiến sĩ Sanne Nikkelen từ ĐH Amsterdam (Hà Lan) phát biểu.

Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc nghiên cứu giữa sử dụng các phương tiện giải trí với hành vi liên quan tới tăng động giảm chú ý. Lý do chính bởi những trẻ mắc chứng này thường đối mặt với khó khăn trong học tập và có nguy cơ cao lạm dụng thuốc. Theo ông, đánh giá tất cả yếu tố khiến hội chứng này phát triển là việc rất cần thiết.

Trước đây, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em thường bị ảnh hưởng bởi những chương trình mà cha mẹ xem. Song, đây là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu về tác động của di truyền tới những gì các em lựa chọn.

Thu Hiền (Theo Airingnews)

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.