Ông Phạm Nhật Vượng gặp Tập đoàn tỷ phú Ấn Độ

(CL&CS)- Ông Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ, thứ 23 thế giới, cho biết đã thảo luận với Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng về các cơ hội đầu tư tiềm năng.

Hai tỷ phú gặp nhau tại trụ sở Tập đoàn Adani ở Ấn Độ chiều 8/11. Không lâu sau, Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ với khối tài sản hiện tại hơn 52 tỷ USD, đăng bức hình chụp cùng ông Phạm Nhật Vượng lên mạng xã hội X. Ông nói rằng mình "thực sự được truyền cảm hứng" qua hành trình khởi nghiệp của người đứng đầu Vingroup.

"Từ kinh doanh mỳ ăn liền đến việc sản xuất nhiều mẫu xe điện và công nghệ pin cho sự thay đổi toàn cầu hướng tới di chuyển xanh của Vingroup. Tất cả đều được hoàn thành trong thời gian kỷ lục", ông viết.

IMG_0162

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Gautam Adani.

Theo Vingroup, cuộc gặp là để hai tỷ phú bàn cơ hội hợp tác ở Việt Nam và Ấn Độ. Ấn Độ nằm trong các thị trường mà VinFast đã công bố chiến lược mở rộng sang như Indonesia, Malaysia và các quốc gia Trung Đông.

Trước đó, theo AutoCar India, VinFast có thể đang cân nhắc mua lại nhà máy của hãng xe Ford ở Chennai (Ấn Độ). Tờ này dẫn một nguồn tin cho biết, VinFast đang tìm kiếm nhà máy chế tạo xe có công suất tối thiểu 100.000 xe mỗi năm và đã nhắm tới một số địa điểm ở Gujarat và Tamil Nadu.

Nhà máy của Ford tại Chennai có công suất lên tới 210.000 chiếc mỗi năm, cao hơn nhiều so với mong muốn của VinFast. Tuy nhiên, tạp chí của Ấn Độ cho rằng kế hoạch mua lại nhà máy của Ford có thể giúp hãng xe điện Việt Nam tiết kiệm được đáng kể so với xây dựng cơ sở sản xuất mới. Kế hoạch này còn có thể dùng làm cơ sở xuất khẩu cho các thị trường sử dụng tay lái nghịch ở nửa sau thập kỷ.

VinFast cũng bắt đầu các hoạt động tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí ở Ấn Độ. Hãng sản xuất ôtô điện này được cho là đang tăng tốc và có thể sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động bán hàng vào năm 2024.

Hiện VinFast hoạt động chính tại ba thị trường: Việt Nam, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức). Việc mở rộng hoạt động sang các nước châu Á khác sẽ là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh toàn cầu của hãng.

Tỷ phú Gautam Adani khởi nghiệp và làm giàu từ nông nghiệp, than đá và đang tích cực mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Năm 1988, ông thành lập Adani Enterprises, công ty con thuộc Adani Group và hiện là hãng kinh doanh than đá lớn nhất Ấn Độ.

2022 được đánh giá là năm thịnh vượng của Adani khi ông vượt qua đồng hương Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á. Tuy nhiên, sau đà giảm mạnh của giá cổ phiếu, tài sản của tỷ phú này giảm xuống còn hơn 52 tỷ USD, là người giàu thứ hai Ấn Độ và xếp hạng 23 thế giới. Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú xếp hạng 614 thế giới, theo cập nhật mới nhất của Forbes.

VinFast hiện là nhà sản xuất xe điện có dải sản phẩm đa dạng hàng đầu thế giới, với 7 mẫu ôtô điện từ minicar cho đến SUV cỡ lớn, 9 mẫu xe máy điện từ phổ thông đến cao cấp, xe buýt điện, xe đạp điện, trạm sạc và các giải pháp năng lượng tiên tiến từ hệ sinh thái Vingroup.

Đức Nguyễn (TH)

Bình luận

Nổi bật

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.