Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 09/04/2024, 15:35 PM

'Ông hoàng cải lương’ Việt Nam từng sở hữu 1.000 cây vàng là ai?

Hiện tại, nam nghệ sĩ này đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ thứ 3 cùng các con.

NSƯT Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long, sinh năm 1966 tại TP. HCM. Vốn sinh ra trong một gia đình có ba làm nghề thầy thuốc, do đó, anh được gia đình kỳ vọng sẽ trở thành bác sĩ hay kỹ sư.

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ ngay từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê mãnh liệt với cải lương. Thậm chí, anh từng bỏ học để đi hát tại một số tụ điểm sân khấu. Vì trốn học đi hát quá nhiều, cô giáo gửi giấy về nhà và anh bị ba la rầy, đánh đòn. Mãi cho đến năm 14 tuổi, nam nghệ sĩ mới được ba đồng ý cho theo đuổi nghệ thuật.

NSƯT Kim Tử Long

NSƯT Kim Tử Long

Vào những năm thập niên 90, đây là giai đoạn hoàng kim của cải lương, Kim Tử Long liên tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả khi phủ sóng trên nhiều sân khấu từ Bắc đến Nam qua nhiều vở diễn ăn khách như: Y Ban và nàng tiên, Nàng tiên Mẫu Đơn, Phụng Nghi Đình,... Anh cũng từng đoạt các giải thưởng "Đôi diễn viên được yêu thích nhất" năm 1994 (cùng Ngọc Huyền), Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000, giải Mai Vàng 2003,...

Kim Tử Long (bên trái ngoài cùng) trong chương trình Sao nối ngôi

Kim Tử Long (bên trái ngoài cùng) trong chương trình Sao nối ngôi

Không chỉ là nghệ sĩ đắt show, Kim Tử Long còn rất mát tay trong việc kinh doanh. Vào năm 2021, trong chương trình Sao nối ngôi, nam nghệ sĩ sinh năm 1966 đã khiến nhiều người bất ngờ khi anh chia sẻ rằng mình từng sở hữu 1.000 cây vàng khi “đá chéo sân” sang kinh doanh.

“Gia đình tôi bán căn nhà ở đường Nguyễn Tất Thành. Một tuần sau, có người gọi điện hỏi mua lại căn nhà tôi vừa mua ở đường Nguyễn Tri Phương giá cao hơn. Tôi bán và lời được 10 cây vàng.

Tôi mua căn nhà khác giá 110 cây vàng, chuẩn bị xây dựng thì lại có người gọi điện hỏi mua ngay với giá 150 cây vàng. Khoảng hơn một năm, vô tình tôi trở thành cò đất, cò nhà. Những năm 2000, tôi từng cầm trong tay 1.000 cây vàng”, Kim Tử Long tiết lộ. 

Vào năm 2023, trong chương trình Có hẹn cùng thanh xuân, nam nghệ sĩ được mệnh danh là “ông hoàng cải lương” cũng gây bất ngờ khi tiết lộ trước các khách mời rằng chỉ nhờ ca bài vọng cổ "Tình anh bán chiếu" mà anh đã có thể kiếm đủ tiền để mua một căn nhà. "Tôi hát bài này mà tôi kiếm tiền đủ để mua được một căn nhà", Kim Tử Long thổ lộ.

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Kim Tử Long sở hữu khối tài sản khổng lồ

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Kim Tử Long sở hữu khối tài sản khổng lồ

Kim Tử Long cũng bộc bạch rằng không chỉ “hái ra tiền” nhờ hát ca cổ, anh còn được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, yêu quý. "Một lần tôi đi diễn ở Mỹ, khi người ta giới thiệu tôi ra, khán giả rần rần dù tôi chỉ xuất hiện cùng với cây đàn. Sau khi tôi hát xong, ông đạo diên chương trình gặp tôi và nói lần đầu tiên trong đời ông ấy được nghe thể loại âm nhạc này.

Ông ấy nói với tôi rằng: Đất nước tôi có thể bắt chước được nhiều thể loại âm nhạc nhưng không bao giờ bắt chước được âm nhạc này. Ông ấy nói câu đó mà tôi hãnh diện dễ sợ luôn", nam nghệ sĩ U60 cho hay.

Bên cạnh niềm đam mê với cải lương, Kim Tử Long cho biết rằng anh cũng có thú vui khác là xe hơi. Nam nghệ sĩ thú nhận, anh từng thay đến 30 chiếc xe và hiện tại đang sử dụng một chiếc thuộc thương hiệu xe sang. Tuy nhiên, “ông hoàng cải lương” chia sẻ rằng anh không có thói quen tiêu xài hoang phí và chi tiêu vẫn rất đúng mực. “Có 10 đồng thì tôi cố gắng xài 2 đồng, còn sẽ giữ lại lo cho gia đình", Kim Tử Long nói.

Thành công trong sự nghiệp nghệ thuật là thế, tuy nhiên, Kim Tử Long lại khá lận đận trong chuyện tình cảm. Anh kết hôn lần đầu khi ngoài 30 tuổi và có một con gái tên là Hoàng Kim Phụng, nghệ danh Maika. Dẫu vậy, chỉ sau 4 năm chung sống, cả hai đã quyết định chia tay.

Khi đã trưởng thành hơn trong tình yêu, nam nghệ sĩ gặp gỡ người vợ thứ hai là diễn viên Cẩm Tú. Cặp đôi có khoảng thời gian 4 năm bên nhau rồi mới tiến đến hôn nhân vào năm 1998. Kim Tử Long và Cẩm Tú sinh được hai con là Hoàng Gia Linh, Hoàng Gia Hân, tuy nhiên, cặp đôi sau đó cũng “đường ai nấy đi”.

NSƯT Kim Tử Long và vợ Trinh Trinh

NSƯT Kim Tử Long và vợ Trinh Trinh

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, nam nghệ sĩ sinh năm 1966 kết hôn với nghệ sĩ Trinh Trinh, cháu ruột của NSND Thanh Tòng vào năm 2011. Hiện tại, anh sống cùng vợ và các con trong căn biệt thự rộng lên đến gần 300m2 và có giá ước tính triệu đô tại Bình Chánh, TP. HCM.

Có thể thấy, ở tuổi U60, Kim Tử Long được nhiều khán giả ngưỡng mộ khi có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ. Ngoài những công việc riêng, nam nghệ sĩ còn hỗ trợ vợ kinh doanh online và chăm sóc con cháu.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Chân dung đại gia thu 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày công chiếu ‘bom tấn’: Ở biệt thự 40 tỷ đồng với bà xã kém 17 tuổi, có trong tay toàn BĐS giá khủng

Chân dung đại gia thu 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày công chiếu ‘bom tấn’: Ở biệt thự 40 tỷ đồng với bà xã kém 17 tuổi, có trong tay toàn BĐS giá khủng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:44

Đây là một trong những nghệ sĩ đa tài của màn ảnh Việt, đang gây chú ý với bộ phim 'bom tấn', hứa hẹn bùng nổ phòng chiếu, thu về 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 6 ngày công chiếu.

Những lễ hội pháo hoa quốc tế được mong đợi nhất hè 2024

Những lễ hội pháo hoa quốc tế được mong đợi nhất hè 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS) - Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Con gái 1 MC nổi tiếng vừa đỗ trường top 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế, học phí gần 1 tỷ đồng/năm

Con gái 1 MC nổi tiếng vừa đỗ trường top 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế, học phí gần 1 tỷ đồng/năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 15:27

Thông tin con gái lớn nhà MC Quyền Linh đỗ trường nghệ thuật top 2 thế giới đang gây chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội.