Thứ hai, 22/06/2020, 10:47 AM

Nước sạch về đảo khát

(CLCS) - Hàng chục hộ dân nhiều ngày qua thiếu nước sạch trầm trọng, nhưng nhờ sự chung tay của mọi người, nước sạch đã về với xã đảo Tam Hải.

1
Chương trình "Đưa nước sạch ra đảo" giúp người dân xã đảo

Hàng trăm hộ dân ở xã đảo Tam Hải (H.Núi Thành, Quảng Nam) phải sử dụng nguồn nước ngầm bị nhiễm mặn, nhiễm phèn và chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nhất là vào mùa nắng nóng. Người dân các thôn Bình Trung, Xóm Chùa, Xuân Mỹ, Long Thạnh Tây... không có nước sạch để dùng.

4
Nước được vận chuyển bằng ghe và đưa lên đảo

Nhiều người dân than thở rằng muốn nấu ăn, phải đi mua hoặc xách can đi xin nơi khác mang về. Nước chỉ đủ ăn, người lớn thì tiết kiệm như của cải trong gia đình. Trẻ em ở cồn thì tắm nước sông, rồi mới được dùng một ít nước sạch tắm lại. Thiếu nước ngọt, da ai nấy cũng khô, thô ráp... Không có gì khổ bằng thiếu nước!.

5
Đưa nước ra đảo

Tam Hải nằm cách biệt, bị bao quanh bởi sông nên nước giếng ở đây đa phần bị nhiễm phèn và rất khan hiếm. Những ngày qua, để có nước sạch người dân phải băng sông qua các xã khác để mua.

6
Nụ cười của một người dân khi có nước về

Thiếu nước sạch, hơn 70 hộ gia đình ở thôn Long Thạnh Tây (cồn Si), xã Tam Hải ngày ngày phải đi chắt từng gàu nước (đã nhiễm phèn) ở giếng trung tâm thôn về chưng cất để dùng.

7
Bà con xã đảo rất mong chờ nguồn nước sạch

Trước sự khó khăn của người dân, sáng ngày 21/6, Huyện đoàn Núi Thành tổ chức chương trình đưa nước sạch đến thôn Long Thạnh Tây. Người dân phấn khởi, vui mừng đem đồ ra chứa. Ai cũng cười phấn khởi, trẻ em thì tranh thủ tắm thỏa thích dưới vòi nước sạch trong lành.

Được biết, chương trình "Đưa nước sạch ra đảo" dự kiến diễn ra trong vòng một tuần, nước được vận chuyển bằng phà, ghe ra đảo rồi phân phát cho bà con. Dự kiến hàng ngày mỗi hộ dân sẽ được cấp 1.000 lít nước.

8
Chương trình "Đưa nước sạch ra đảo" dự kiến diễn ra trong vòng một tuần

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết tình trạng thiếu nước sạch ở địa phương đã kéo dài nhiều năm. Hiện tại tình trang thiếu nước sinh hoạt khiến đời sống người dân gặp khó khăn. Trong năm nay sẽ lấy nguồn kinh phí từ nguồn hỗ trợ xã đảo đầu tư xây dựng một đài nước đạt chuẩn đặt tại thôn Bình Trung (khoảng 4 tỷ đồng), nhằm khai thác nguồn nước ngầm cho người dân các thôn sử dụng.

Minh Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS)- Trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị đại học nhằm thu hút cơ sở giáo dục Đại học từ Hà Nội chuyển về hoặc xây dựng phân hiệu.