Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 27/12/2015, 14:00 PM

NSƯT Hoài Linh:“Nghiệp đã vận vào thân, chỉ biết đưa lưng ra gánh”

(NTD) - Nhân buổi họp báo giới thiệu Liveshow mới “Đời bạc lắm! Kệ… cười trước đã”, Hoài Linh đã bộc bạch nhiều kỷ niệm vui buồn trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, cũng như về cái “nghiệp” giúp người nhưng lại bị người trả oán.

_MG_7290
Hoài Linh cùng ê-kip cho biết tuy là liveshow hài nhưng yếu tố nghệ thuật vẫn được đặt lên hàng đầu, tránh những tiếng cười dễ dãi.
_MG_7297
NSND Ngọc Giàu tuy tuổi đã cao nhưng vẫn nhận lời tham gia góp mặt trong liveshow lần này.

Gặp Hoài Linh trong thời gian này mới thấy một năm dài bận rộn chạy show từ sân khấu, điện ảnh tới các gameshow truyền hình đã bắt đầu có những ảnh hưởng không mấy tích cực đến sức khỏe của anh. Thân hình gầy gò, ốm yếu, giọng nói lúc rõ lúc không, danh hài khiến khán giả không khỏi xót xa, lo lắng.

Hỏi Hoài Linh sao phải cực khổ như vậy trong khi anh là một trong những nghệ sĩ có tài chính dư dả nhất hiện nay, anh chỉ cười: “Tính tôi không ngồi không được, ngồi không thì tôi buồn đến chết mất. Hễ rảnh là tôi lại kiếm show, kiếm việc để làm. Năm nay thì lỡ tay nhận quá nhiều việc, giờ mọi thứ đã vào guồng, muốn ngưng lại cũng không được, buộc phải làm thôi”.

Tuy nhiên, Hoài Linh cũng thừa nhận lịch làm việc dày đặc đã khiến sức khỏe của anh không được như xưa. Do vậy anh đã có ý định thôi không làm liveshow năm nay, mặc dù nguyện vọng của anh là mỗi năm tổ chức ít nhất một liveshow để phục vụ khán giả.

“Giọng tôi bị khàn từ Tết đến giờ, uống thuốc không dứt. Đi khám thì mới phát hiện ra bị nổi một hạt khá lớn ở thanh quản, phải làm phẫu thuật. Tôi định bụng sẽ ngừng liveshow trong năm nay để chữa bệnh. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, những thành quả của Hoài Linh ngày hôm nay cũng là sự yêu thương của khán giả. Vậy nên tôi quyết định sẽ vẫn làm liveshow Hoài Linh 2016 với các tiểu phẩm hài đặc sắc được trau chuốt, tập dợt kỹ lưỡng như một lời tri ân sâu sắc gửi đến quý khán giả”.

Liveshow lần này được Hoài Linh giao cho hai người em thân thiết trong nghề là Cát Phượng làm tổng đạo diễn và Quốc Thuận làm đạo diễn. Nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ, cô và Hoài Linh quen biết nhau đã mười mấy năm, xem như anh em trong nhà, nên cô luôn muốn làm một điều gì đó cho anh.

“Khi nghe tin anh Linh muốn tổ chức liveshow, tôi cũng dò hỏi tình hình sức khỏe. Thấy anh có quyết tâm, nên tôi cũng động viên và đề nghị được làm đạo diễn để san sẻ công việc với anh. Sau đó được anh Linh đồng ý, tôi mừng lắm, liền bắt tay viết kịch bản từ tháng 7 cho đến cuối tháng 10 mới hoàn thành”, Cát Phượng cho biết.

Nói về cái tên “Đời bạc lắm. Kệ… cười trước đã”, Cát Phượng cho biết: "Trong đời anh Linh giúp nhiều người lắm nhưng cũng bị không ít người quay lại “cắn”. Dẫu vậy, lúc nào anh Linh cũng nói “thôi kệ, cười đi em”. Vì thế, với liveshow này, tôi muốn truyền một thông điệp rằng cuộc đời là như thế, tuy bạc bẽo nhưng ta vẫn hãy cứ sống đúng, sống vui”.

Hoài Linh cũng thừa nhận không ít lần là nạn nhân của “thói đời bạc bẽo” nhưng anh cho biết đã để tất cả mọi chuyện lại phía sau: “Trên đời này đâu phải chỉ mình tôi gặp phải chuyện này. Tôi từng chứng kiến nhiều người bị hại đến tiêu tan sự nghiệp, nên thấy bản thân mình vẫn còn rất may, vẫn làm việc, vẫn sống khỏe mạnh. Giờ đây khi gặp chuyện buồn tôi hay khấn tổ nghiệp để lòng nhẹ nhàng trở lại, rồi cho qua mọi chuyện, không phải vì người ta mà vì bản thân mình”.

Danh hài cũng khẳng định không vì những chuyện buồn trong quá khứ mà ngưng nâng đỡ cho thế hệ đàn em: “Tính tôi giúp không thích tính toán. Đã tính toán thì là ban ơn chứ không phải giúp. Có lẽ đó cũng là cái nghiệp của mình, đã vận vào rồi thì chỉ biết đưa lưng ra gánh thôi”.

Trong liveshow Hoài Linh lần này sẽ có 4 tiểu phẩm, chỉ hài chứ không có bi. Tuy nhiên, sau mỗi liveshow, cái đọng lại trong lòng khán giả sẽ không chỉ có những tiếng cười mà còn là những bài học, những câu chuyện về cuộc đời.

“Ngoài mục đích mang đến tiếng cười giải trí cho khán giả hâm mộ, tôi cũng như nghệ sĩ Hoài Linh cùng ê-kip còn mong muốn mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và có dấu ấn riêng. Yếu tố thương mại là phải có nhưng chất lượng nghệ thuật vẫn phải được đặt lên hàng đầu!”, Cát Phượng chia sẻ.

_MG_7050
_MG_7050
_MG_7102
NSƯT Hoài Linh cùng những người bạn nghệ sĩ sẽ góp mặt trong liveshow sắp tới: nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Hoài Lâm, NSND Ngọc Giàu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Cát Phượng.

Liveshow "Đời bạc lắm! Kệ… cười trước đã...” sẽ diễn ra trong 3 đêm là 14, 15/1 tại sân khấu Trống Đồng và 22/1 tại Nhà hát Hòa Bình. Sát cánh cùng Hoài Linh trong đêm diễn sẽ là những người bạn đã gắn bó với anh trong suốt chặng đường sự nghiệp như NSND Ngọc Giàu, Chí Tài, Trấn Thành, Trường Giang, Thu Trang, Anh Đức... cùng các ca sĩ khách mời Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thanh Duy.

Vương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.