Thứ ba, 07/02/2023, 21:06 PM

Nở rộ “chợ” dịch vụ mua bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

(CL&CS)- Thị trường mua bán tài khoản, cung cấp dịch vụ tạo tài khoản Chat GPT nhanh chóng hình thành và cực kỳ sôi động trên các nhóm mạng xã hội.

ChatGPT phát triển nhanh chóng vào Việt Nam. Theo thống kê, hiện tại chatbot AI có khoảng 57 triệu người sử dụng. Tính đến cuối tháng 1/2023, số lượt truy cập mỗi ngày trên ChatGPT đã cán mốc 13 triệu, gấp đôi so với con số 6 triệu người dùng/ngày vào tháng 12 trước đó.

Ra mắt từ tháng 11/2022, ChatGPT nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng trả lời mọi câu hỏi và yêu cầu của người dùng như viết luận, lập trình, làm bài tập hộ… Chatbot của OpenAI đã thu về 1 triệu người sử dụng chỉ trong vòng 5 ngày.

Đáng chú ý, với kho dữ liệu lên tới 750GB, tập hợp từ hàng loạt bài viết trên internet, báo chí, sách online cho đến tài liệu học thuật được nghiên cứu chuyên sâu và liên tục được cập nhật khiến ChatGPT ngày càng thông minh hơn.

ChatGPT còn có khả năng tự học hỏi. Điều này có nghĩa nếu người dùng phản hồi rằng nội dung ChatGPT trả lời là sai thì nó tự sửa chữa những lỗ hổng này để đưa ra câu trả lời đúng cho các lần giao tiếp tới.

Tính tới thời điểm hiện tại, ChatGPT vẫn đang là công cụ miễn phí đối với người dùng trên toàn thế giới, ngoại trừ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Người dùng muốn trải nghiệm Chatbot này phải sử dụng mạng riêng ảo (VPN), thuê số điện thoại nước ngoài, dùng thẻ thanh toán quốc tế để đăng ký, hoặc mua tài khoản từ người khác.

Nguyên nhân chính khiến ChatGPT tạo thành cơn sốt trên toàn cầu do ứng dụng này được đánh giá thông vượt trội. Không chỉ có thể thực hiện các cuộc trò chuyện với con người dưới dạng hỏi đáp thông thường, ChatGPT còn có thể thực hiện nhiều nội dung phức tạp hơn. Có thể kể đến như: viết thơ, giải toán, biên tập một bài báo, làm luận văn hoặc thậm chí là lập trình cho máy tính …

Do đó, thị trường mua bán tài khoản, cung cấp dịch vụ tạo tài khoản Chat GPT nhanh chóng hình thành và cực kỳ sôi động trên các nhóm mạng xã hội.

Chỉ cần vào Facebook và tìm kiếm cụm từ "tài khoản Chat GPT", người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy hàng trăm bài đăng quảng cáo dịch vụ tạo tài khoản xuất hiện khắp "cõi" thế giới ảo này và dễ dàng có thể tìm thấy những bài đăng mua bán, chia sẻ tài khoản Chat GPT với mức giá chỉ từ 20.000 đồng. Tuy nhiên với những tài khoản Chat GPT đầy đủ tính năng, người bán có thể chào bán với mức giá khoảng 99.000 đồng.

Point-Blur_Feb052023

Nở rộ “chợ” mua bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu, trên thị trường, dịch vụ mở tài khoản Chat GPT chia làm bốn nhóm chính. Đầu tiên là các tài khoản được tạo sẵn với tên và mật khẩu, được bán với giá 8-15 nghìn, ưu điểm là rẻ nhưng không đổi được mật khẩu, thường bị quá tải do nhiều người dùng chung.

Loại thứ hai sử dụng email của bên cung cấp nhưng người dùng có thể chủ động đổi mật khẩu tài khoản bất kỳ lúc nào, giá thường trên 20 nghìn đồng.

Thứ ba là người dùng sẽ yêu cầu mở tài khoản bằng chính email của mình, tuy nhiên chi phí cao hơn, tùy mỗi bên cung cấp sẽ có giá từ 30 nghìn đồng trở lên.

Với nhóm thứ tư, tài khoản có sẵn 18 USD và người dùng có thể tùy chỉnh chuyên sâu để tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm tùy mục đích. 18 USD này sẽ được trừ dần vào các lần sử dụng. Trung bình OpenAI sẽ tính phí 0,005-0,02 USD cho mỗi ký tự trong câu trả lời. Tài khoản loại này trên thị trường có giá lên đến 200.000 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, một số hội nhóm cũng chia sẻ tài khoản Chat GPT miễn phí để mọi người có cơ hội trải nghiệm. Đây là những tài khoản Chat GPT đã được kích hoạt sẵn và dùng chung. Vì vậy, có thể xảy ra trường hợp nhiều người / cá nhân cùng truy cập một tài khoản khiến quá trình xử lý bị chậm, cũng như việc khó quản lý chủ đề, nội dung trong tài khoản. Tuy vậy, đây cũng là một cách để chia sẻ, cùng nhau trải nghiệm cơ hội dùng thử “con AI đang hot hiện nay”.

Tuy vậy, việc mua các tài khoản có sẵn hoặc tạo tài khoản với số điện thoại của người nước ngoài có thể dẫn tới tình huống bị theo dõi, đọc trộm thông tin. Do đó, trước khi tiến hành các giao dịch nhờ tạo hoặc mua bán tài khoản Chat GPT với người khác trên mạng, người dùng nên kiểm tra lại độ an toàn trong giao dịch sắp thực hiện. Người dùng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là các thông tin như thẻ tín dụng để tránh các nguy cơ bị lừa đảo.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.