Thứ ba, 21/02/2023, 22:06 PM

Nhiều quán karaoke, bar ở Đà Nẵng bị đình chỉ hoạt động

(CL&CS) - Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động 19 quán karaoke do vi phạm nghiêm trọng các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Vừa qua đã xảy ra nhiều vụ cháy thương tâm trên địa bàn Đà Nẵng do không đảm bảo về PCCC

Vừa qua đã xảy ra nhiều vụ cháy thương tâm trên địa bàn Đà Nẵng do không đảm bảo về PCCC

Ngày 21/2, Trung tá Trương Huy Chương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã có quyết định đình chỉ hoạt động đối với 19 cơ sở kinh doanh karaoke và 1 quán bar trên địa bàn do chưa đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Theo thống kê, trên địa bàn có tổng cộng 19 cơ sở karaoke và qua kiểm tra, tất cả đều không đảm bảo điều kiện PCCC nên Công an quận đã có quyết định đình chỉ theo quy định.

Đa số những cơ sở karaoke bị đình chỉ và tạm đình chỉ đều được xây dựng từ lâu, nên không đáp ứng yêu cầu PCCC theo Thông tư số 147/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an. Các cơ sở karaoke và quán bar nói trên đều chưa đáp ứng quy định về vật liệu cách âm và buồng thang bộ. Theo quy định, vật liệu cách âm phải làm bằng vật liệu khó cháy, buồng thang bộ phải thiết kế kiểu buồng thang kín, chống nhiễm khí khi xảy ra cháy nổ.

Việc đình chỉ được thực hiện cho đến khi các cơ sở khắc phục xong các điều kiện, có thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu PCCC của Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ - Công an TP Đà Nẵng thì sẽ được công an quận cho phép mở cửa trở lại.

Song song với đó, công an thành phố yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, nghiêm túc kế hoạch về tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn. Trong đó, tập trung hoàn thành kiểm tra trước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở tập trung đông người, có nguy cơ cháy, nổ cao…

Trường hợp không bảo đảm điều kiện về PCCC, lực lượng công an sẽ rút giấy chứng nhận bảo đảm an ninh trật tự, đồng thời, đề nghị rút giấy phép kinh doanh theo quy định nếu cơ sở không khắc phục.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP