Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/01/2018, 20:13 PM

Nhật: Hai người chết nghẹn vì ăn bánh nếp mừng năm mới

(NTD) - Mochi là món bánh truyền thống dùng vào dịp năm mới ở Nhật. Ngày 2/1, trong lúc mừng năm mới 2018, hai người đã chết nghẹn vì ăn bánh nếp mừng năm mới. Ngoài ra, còn có 7 người đang trong tình trạng nguy kịch.

 Vụ ăn bánh Mochi truyền thống này ít nhất có 15 người đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện ở Tokyo. Mochi là món bánh làm từ gạo nếp thường dùng vào dịp đầu năm ở Nhật.

Theo Sở cứu hỏa Tokyo, trong số các nạn nhân có 2 người đàn ông khoảng 50 và 80 tuổi đã tử vong, trong khi 7 người khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các nạn nhân đều đã lớn tuổi, trong đó có 13 người trên 70 tuổi.

MochiJapan1
Ăn bánh nếp mừng năm mới, hai người Nhật bị chết nghẹn (NHK)

Được biết, hằng năm Nhật thường có hàng trăm người thiệt mạng cũng như nhập viện nhưng được cứu sống sau khi bị nghẹn vì ăn nhiều bánh Mochi vào dịp đón giao thừa và mừng xuân  mới.

Vì Mochi là món bánh truyền thống không thể không ăn mỗi dịp xuân về, nên chính quyền Nhật vào thời điểm trước thềm năm mới luôn khuyên người dân thận trọng khi ăn chúng, mỗi người hãy cắt nhỏ và nhai kỹ bánh trước khi nuốt để chống mắc nghẹn. Chính quyền  thậm chí còn đưa lên mạng hướng dẫn cụ thể cách cấp cứu nạn nhân bị nghẹn bánh mochi vào năm 2016.

MochiJapan2
Người đàn ông chết do bị mắc nghẹn khi dự thi ăn cơm nắm (Ảnh: Reuters)

Nếu chẳng may bị mắc nghẹn, chính quyền khuyên nạn nhân cần cúi mình xuống trong khi người giúp đỡ dùng một tay đỡ dưới cằm và một tay vỗ mạnh vào sau lưng để bánh rơi ra ngoài. Người bị nghẹn, cũng còn một cách khác là dùng máy hút bụi đưa vào miệng để hút bánh từ cổ họng nạn nhân ra!

Khuyến cáo thì khuyến. Nhưng vì bánh ngon, lại là món truyền thống, vào dịp Tết hàng năm, vẫn có người Nhật tử vong vì ăn món bánh truyền thống Mochi.

                                                                                                                                                                      Anh Dũng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.