Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/02/2020, 13:51 PM

Ngừa dịch cúm Corona, Vietnam Airlines tạm ngưng phục vụ suất ăn trên chuyến bay

(NTD) - Từ ngày 5/2, Vietnam Airlines sẽ tạm ngưng phục vụ suất ăn trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 2 giờ 30 phút để phòng ngừa lây dịch cúm Corona.

Trong sáng 5/2, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã ra thông báo về việc tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu. Mục đích nhằm góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay trong tình hình dịch cúm Corona đang lây lan như hiện nay.

Riêng với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng nếu không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

144344-img_4403
Ảnh minh họa

Không chỉ tạm ngừng phục vụ suất ăn, Vietnam Airlines cũng sẽ cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay. Bên cạnh đó, hành khách cũng không được phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Ngoài việc thay đổi về dịch vụ, Vietnam Airlines cũng tiến hành khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. Cùng với đó, nhiệt độ khoang hành khách trên các máy bay của Vietnam Airlines cũng được điều chỉnh lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).

Một điều đáng lưu ý khác là từ ngày 6/2, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

Huấn Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.