Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 19/11/2023, 07:32 AM

Ngôi nhà xây trên vách đá cao 5 tầng “không tranh chấp” với đời có tuổi thọ hơn 100 năm, thông với 1 hang động sâu hun hút, là nơi sinh sống của 5 thế hệ

Ngôi nhà 5 tầng như “lọt thỏm” vào hang động khiến nhiều người khó có thể quên khi có dịp tới thăm thú, trải nghiệm.

Thông tin trên tờ Toutiao mới đây chia sẻ câu chuyện về một căn nhà vách đá 5 tầng tại 1 ngôi làng ở Trùng Khánh, Trung Quốc khiến nhiều người phải trầm trồ bởi thiết kế đặc biệt, đi ngược với đám đông. Không lựa chọn sống ở nơi xô bồ, tấp nập, chủ nhân căn nhà độc đáo “có một không hai” này lại chọn 1 “nơi trú ẩn” kín đáo, vắng người qua lại khi quyết định xây dựng căn nhà của mình trên đỉnh núi, giữa những tảng đá dốc và nguy hiểm với cấu trúc đều được làm từ gỗ và đá.

e9195785-5cd0-4a01-9a50-1e0742838ebd

Ngắm nhìn từ xa, người ta đã cảm thấy ngỡ ngàng khi chứng kiến 1 căn nhà như “lọt thỏm” vào trong vách đá. Theo lời chủ nhân căn nhà, họ đã ở đây được 5 đời và không có ý định chuyển đi đâu.

hj

Ngôi nhà đã hơn 100 năm tuổi

Được xây dựng theo phong cách cổ kính, ngôi nhà rất kiên cố giữa những dãy núi rộng. Ngôi nhà có tới 5 tầng với không gian rộng rãi, thoải mái và mát mẻ.

Tầng một có hai gian phòng dùng để chứa nông cụ và đồ dùng sinh hoạt, hai gian phòng nhỏ ở tầng 2 cũng là nhà kho, cất giữ một ít đồ lặt vặt và đồ dùng.

Tầng 3 chính là các phòng ngủ của gia chủ. Tiếp tục đi lên tầng 4 là nơi họ thường sinh hoạt, có cả phòng khách và phòng ăn. Trong đó, phòng khách rất rộng rãi, với diện tích khoảng 50 đến 60m2. Đây là nơi gia chủ đón tiếp khách, cùng trò chuyện, giải trí… Bên ngoài phòng khách còn có cả khu vực lan can rộng rãi được trang trí cây, hoa để khách có thể ngồi và ngắm cảnh phía dưới.

Ở phía sau phòng khách chính là phòng bếp để gia chủ tiện chế biến các món ăn mang lên mời khách. Điểm đặc biệt có lẽ là phòng bếp tiếp giáp với vách núi nên luôn cảm nhận được “hơi thở” thiên nhiên. Bước ra khỏi phòng khách và phòng bếp chính là hành lang đặc biệt dẫn lối lên 1 hang động tự nhiên. Lối lên hang động dốc hơn, khó đi hơn nhưng không khí vô cùng mát mẻ. Theo chia sẻ của chủ nhà, hang này rất mát khi thời tiết nắng nóng. Vì thế, nhiều người thường tìm tới nơi đây để tránh nắng nóng. Đó quả thực là 1 địa điểm lý tưởng.

6308f777-4c89-4250-b12e-ee78b25baf19

Nhiều người thường tìm tới nơi đây để tránh nắng nóng và hoà mình với núi rừng, thiên nhiên hùng vĩ

Dù ở nơi núi cao vắng vẻ, cảnh sắc thiên nhiên nhìn từ ngôi nhà độc nhất vô nhị vẫn làm nhiều người ngỡ ngàng. Không chỉ “lãi” không gian mát mẻ từ hang động, khi đứng trên cao họ còn nhìn thấy quang cảnh phía dưới bạt ngàn 1 màu xanh của đồng ruộng, rừng cây.

hy

Từ ngôi nhà có thể ngắm trọn khung cảnh hùng vĩ phía dưới dãy núi

Dẫu đã hơn 100 năm tuổi nhưng ngôi nhà này vẫn được bảo quản rất tốt, không có dấu hiệu xuống cấp. Có thể nói, đây là 1 công trình “không tranh chấp” với đời, không xô bồ, nô nức lại cách xa trung tâm. Ngôi nhà độc đáo hoà mình với thiên nhiên khiến người ta khó có thể quên khi có dịp tới thăm thú, trải nghiệm. Có lẽ, cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều bất cập và họ biết những nguy hiểm phải đối mặt khi sống trên vách đá cheo leo, nhưng sự tự do, tự tại, bình yên chính là điểm cộng níu chân người ở lại.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Thân thế 'tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn' một thời mang gốc gác Trung Hoa, giàu lên từ mì chính, cuối đời có kết thảm

Thân thế 'tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn' một thời mang gốc gác Trung Hoa, giàu lên từ mì chính, cuối đời có kết thảm

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 22:10

Mặc dù doanh nghiệp của ông đã từng vượt qua nhiều đối thủ lớn trong và ngoài nước, thế nhưng sau đó lại "bay màu" khỏi thị trường bởi việc ăn chơi xa hoa và ham mê tửu sắc.

Xuất hiện một điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL nhiều hang sâu, động lớn, cách TP. HCM chỉ 200km, là ngọn đồi thép được mệnh danh '2 triệu đô la' độc nhất VN

Xuất hiện một điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL nhiều hang sâu, động lớn, cách TP. HCM chỉ 200km, là ngọn đồi thép được mệnh danh '2 triệu đô la' độc nhất VN

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 22:01

Mới đây, ngọn đồi này đã được Hiệp hội du lịch ĐBSCL công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.

Lý giải tên gọi của bãi biển được mệnh danh là 'điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương': Nằm ở thành phố nhỏ nhất Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 160km

Lý giải tên gọi của bãi biển được mệnh danh là 'điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương': Nằm ở thành phố nhỏ nhất Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 160km

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 19:52

Tính đến thời điểm hiện tại, địa điểm du lịch này đã có hơn 100 năm tồn tại và phát triển.