Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 29/12/2023, 14:24 PM

‘Ngôi làng bị nguyền rủa’ khiến toàn bộ cư dân ‘bốc hơi’ không dấu vết chỉ sau một đêm

Người ta tin rằng cư dân đã làm phép lên làng khi rời khỏi đó, nguyền rủa bất kỳ ai dám sinh sống tại đây.

Kuldhara ở Ấn Độ từng là một ngôi làng sầm uất với số lượng cư dân lên đến 1.500 người. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm cách đây 200 năm, ngôi làng bí ẩn này bất ngờ trở nên hoang vu, không một bóng người sinh sống.

Empty

Theo truyền thuyết, vào một đêm tối năm 1825, tất cả cư dân của làng Kuldhara cùng 83 ngôi làng lân cận đã bí ẩn biến mất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Không ai thấy họ di chuyển trong đêm định mệnh đó cũng như không có dấu hiệu nào về nơi ở mới mà họ có thể đã chuyển đến.

Lịch sử “bị nguyền rủa” của làng Kuldhara

Ngôi làng Kuldhara được thành lập vào năm 1291 bởi Bà la môn Paliwal, một gia tộc thịnh vượng và nổi tiếng với sự nhạy bén trong kinh doanh và kiến thức nông nghiệp trong thời kỳ đó.

Empty

Một trong những truyền thuyết phổ biến nhất về sự biến mất bí ẩn của toàn bộ cư dân làng liên quan đến Salim Singh, một nhân vật quyền lực thuộc vọng tộc ở thành phố Jaisalmer, phía tây bắc Ấn Độ. Trong một chuyến thăm Kuldhara, Salim Singh đã phải lòng một cô gái tại làng và muốn cưới nàng. Anh ta đe dọa sẽ giết chết bất kỳ ai phản đối cuộc hôn nhân này.

Vị lãnh đạo làng và cũng là cha của cô gái đã quyết định rời bỏ Kuldhara cùng với nhiều người khác từ các làng lân cận. Sau đó, không ai thấy họ rời đi, cũng như không ai biết họ đã đi đâu, họ chỉ đơn giản là biến mất một cách bí ẩn. Người ta tin rằng cư dân đã làm phép lên làng khi rời khỏi đó, nguyền rủa bất kỳ ai dám sinh sống tại đây.

Empty

Một giả thuyết khác cho rằng, cư dân của làng đã phải chuyển đi một cách bí mật trong đêm để tránh sự chết chóc từ cuộc chiến tranh.

Empty
Empty

Ngôi làng bí ẩn Kuldhara đã trở thành “đối tượng” kiểm tra của Hiệp hội Huyền bí New Delhi, và hầu hết những câu chuyện mà cư dân địa phương kể nghe dường như trở nên chân thực khi những nghiên cứu của họ được tiến hành. Máy dò và chiếc hộp ma quái của họ đã ghi lại những âm thanh kỳ lạ, được cho là lời nói của những người dân đã khuất, thậm chí còn tiết lộ tên của họ. Ngoài ra, có những vết xước trên ô tô không rõ nguyên nhân của họ và những dấu chân của trẻ em trên bùn.

Làng Kuldhara ngày nay

Liên quan đến sự kiện này, cư dân sinh sống trong khu vực lân cận tin rằng làng Kuldhara bị cuốn vào một "lời nguyền" tăm tối, khiến bất kỳ ai ở đây đều đối mặt với số phận kỳ bí và bi thảm.

Có nhiều câu chuyện kể về những người đã cố gắng sinh sống lại tại làng Kuldhara sau khi người dân bỏ đi. Tuy nhiên, cuộc đời của họ lại kết thúc một cách bí ẩn, không có lý do rõ ràng. Những câu chuyện này gây ra lo lắng và nỗi sợ hãi trong cộng đồng, khiến nhiều người tránh xa và không ai dám qua đêm ở làng Kuldhara vì lo sợ sẽ rơi vào "lời nguyền" và trở thành nạn nhân tiếp theo.

Empty

Ngày nay, ngôi làng Kuldhara vẫn được bảo tồn và được công nhận là một di sản quốc gia bởi cơ quan Khảo sát Khảo cổ Ấn Độ. Tuy nhiên, sự biến mất đầy bí ẩn của toàn bộ cộng đồng Kuldhara vẫn là một điều bí ẩn mà đến nay chưa có chuyên gia nào có thể giải đáp.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Hành động mua vàng vội vàng của người đàn ông lạ mắt khiến nhiều người nghi ngờ, cảnh sát ập tới bắt ngay tội phạm nguy hiểm.

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Do không có con trai nên vua xuống chiếu lập con gái thứ hai, mới 7 tuổi làm Hoàng thái tử và truyền ngôi.