Thứ sáu, 02/02/2024, 14:09 PM

Ngọc Trinh lĩnh án 1 năm tù treo, được trả tự do tại tòa

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi của mình đúng như cáo trạng truy tố và đã ăn năn hối cải.

Sáng 2/2, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. Liên quan tới vụ án, Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ tọa.

Lúc 12h, sau 4 giờ xét xử, HĐXX bước vào phần tuyên án.

Theo HĐXX, tại tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi của mình đúng như cáo trạng truy tố. Hậu quả các bị cáo gây là là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh, đe dọa an toàn tới tính mạng của người khác.

HĐXX nhận định hành vi của Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông không thuộc phạm tội có tổ chức như cáo trạng quy kết. Tại tòa, các bị cáo ăn năn hối cải. Ngọc Trinh tham gia nhiều công tác thiện nguyện. Tòa xét thấy không cần thiết phải tiếp tục cách ly bị cáo Ngọc Trinh ra khỏi xã hội, cho hưởng án treo.

Ngọc Trinh tại phiên xử buổi sáng 2/2. Ảnh: Người Lao Động

Ngọc Trinh tại phiên xử buổi sáng 2/2. Ảnh: Người Lao Động

Từ những phân tích trên, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù cho hưởng án treo; Trần Xuân Đông 1 năm tù tội Gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 1 năm 6 tháng tù.

Trước đó, đại diện Viện KSND TP. HCM đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh từ 6-9 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng; đề nghị tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Đông từ 12-21 tháng tù cho hai tội Gây rối trật tự công cộng và tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe phân khối từ 175cc trở lên (tức là bằng hạng A2). Tuy nhiên, bị cáo này đã bàn bạc cùng bị cáo Trần Xuân Đông chuẩn bị xe mô tô phân khối lớn, lựa chọn địa điểm để lái xe. Đồng thời, bị cáo Ngọc Trinh phân công cho 4 người khác chuẩn bị điện thoại, flycam để quay phim.

Vào các ngày 5-6/9/2023 và ngày 6/10/2023, hai bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã điều khiển xe phân khối lớn và thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả hai tay, nằm, quỳ trên yên xe… di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng ở địa bàn TP. Thủ Đức (TP. HCM); gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự công cộng và an toàn giao thông.

Sau đó, bị cáo Ngọc Trinh biên tập và đăng lại các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm và đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội cá nhân, thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác.

Đến ngày 19/10/2023, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị bắt tạm giam và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh có tình tiết giảm nhẹ hình phạt là ăn năn hối cải, thành thật khai báo; tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần...

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.