Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/10/2018, 15:39 PM

Nghi vấn Skin 35 shop bán hàng không rõ nguồn gốc làm khách hàng hoang mang

(NTD) - Mục sở thị tại điểm cơ sở tại số 20 Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), có thể thấy, gần như toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm, viên uống đẹp da tại cơ sở này được giới thiệu hàng nhập khẩu nhưng không hề có nhãn phụ tiếng Việt thể hiện thông tin liên quan đến xuất xứ hàng hóa khiến người tiêu dùng lo ngại.

 Theo tìm hiểu của PV, Skin 35 là hệ thống mỹ phẩm gồm 3 cơ sở gồm tại các địa chỉ: số 20 Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), số 35 Gia Ngư (Hoàn Kiếm) và số 112K Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) chuyên kinh doanh về mỹ phẩm nhập khẩu.

skin353
Nhìn những dòng chữ dày đặc tiếng nước ngoài, người tiêu dùng liệu có nắm bắt được thông tin sản phẩm!?

Quan sát thực tế tại điểm cơ sở 20 Nguyễn Phong Sắc, quả thực, gần như tất cả hàng hóa được bày bán từ mỹ phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm… đều có xuất xứ từ nước ngoài. Có thể khẳng định được như thế bởi, trên bao bì sản phẩm, toàn bộ các thông tin về nhà sản xuất, công dụng, cách dùng… đều không phải tiếng Việt. Điều này, chắc chắn khiến người tiêu dùng nếu không biết ngôn ngữ thể hiện trên sản phẩm sẽ gặp phải nhiều lúng túng, hoang mang khi mua hàng.

skin351
Nhiều sản phẩm không có nhãn mác gây nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm.

Trong vai khách đến mua hàng tại cơ sở này, PV có hỏi về nguồn gốc hàng ở đây và được nhân viên bán hàng tư vấn: “Hàng ở đây chủ yếu là nhập khẩu”. Tuy vậy, từ giá cả đến thông tin sản phẩm của hàng nhập khẩu lại không thể hiện rõ.

Chưa nói đến chất lượng hàng hóa, nhưng khi quảng cáo là mỹ phẩm nhập khẩu, điều tối thiểu cơ sở kinh doanh, nhập khẩu phải có đầy đủ nhãn phụ tiếng Việt cho các sản phẩm của mình. Điều này đã được pháp luật quy định cụ thể. Căn cứ Khoản 3 Điều 9 Nghị định 89/2006/NĐ-CP có quy định: "Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc”.

skin352
Viên uống đẹp da được giới thiệu có xuất xứ từ Nhật nhưng không có nhãn mác tiếng Việt.

Đối chiếu vào quy định này, có thể thấy, rõ ràng Skin 35 shop đang vi phạm quy định về nhãn mác. Do không có các thông tin sản phẩm bằng tiếng Việt nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể nghi ngờ về nguồn gốc cũng như hàng bày bán tại đây là hàng trốn thuế hoặc hàng giả!?

Để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, PV đã liên hệ với Skin 35 shop để yêu cầu hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc, tuy nhiên không nhận được sự hợp tác của chủ shop.

Hiện tại, PV đã liên hệ với cơ quan chức năng để tiếp tục theo dõi và có phản hồi với bạn đọc. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

                                                                                                                                                     Dương Nhung

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.