Sàn thương mại điện tử phải chịu một phần trách nhiệm với hàng giả, hàng nhái

Sàn thương mại điện tử phải chịu một phần trách nhiệm với hàng giả, hàng nhái

Bảo vệ Người tiêu dùng 21/11/2023, 08:30

(CL&CS)- Để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trong lĩnh vực TMĐT cần quy trách nhiệm đối với chủ sàn, chủ website trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngăn chặn hàng giả từ khu vực biên giới

Ngăn chặn hàng giả từ khu vực biên giới

Tiêu dùng thông minh 03/08/2022, 13:49

(CL&CS) - Vừa qua Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện và xử lý một cơ sở kinh doanh phụ tùng ô tô có dấu hiệu giả mạo, không có chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Giải pháp ngăn chặn hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ

Giải pháp ngăn chặn hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ

Dữ liệu cũ 17/09/2017, 11:51

“Vấn nạn sản xuất kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ làm ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của quốc gia...” đang cần giải pháp ngăn chặn hữu hiệu từ chính cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cách nào để ngăn chặn hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ?

Cách nào để ngăn chặn hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ?

Dữ liệu cũ 24/09/2016, 08:40

(NTD) - Với trình độ khoa học kỹ thuật tân tiến như ngày nay; hàng giả, hàng nhái được sản xuất tinh vi, người tiêu dùng (NTD) và ngay cả một số lực lượng thực thi pháp luật cũng khó xác định được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Vì vậy, nếu không được doanh nghiệp (DN) hợp tác, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình thì cơ quan chức năng khó có kết luận chính xác để xử lý vi phạm.