Nestlé Việt Nam hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

(NTD) - Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2018 và tuần lễ Đồng Nai xanh 2018 do UBND tỉnh Đồng Nai phát động, Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen hàng ngày để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải tới môi trường tự nhiên và sức khỏe con người.

Trong chuỗi hoạt động này, Công ty Nestlé Việt Nam đã tham gia vào “Ngày hội tái chế chất thải” do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức tại thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) với hoạt động triển lãm và giới thiệu các thành tựu đạt được từ mục tiêu “Không chất thải chôn lấp ra môi trường”.

Nestle thang moi truong 2
Nhà máy Nestlé Trị An tham gia trồng cây ở khu công nghiệp Amata nhằm hưởng ứng chương trình “Vì một hành tinh xanh” 

Bên cạnh các hoạt động nâng cao nhận thức, Công ty Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt trong vấn đề quản lý, xử lý, tái chế và tái sử dụng chất thải rắn và rác thải nhựa.

Đến năm 2018, tất cả các nhà máy của Công ty Nestlé Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không có rác thải chôn lấp hay không phát thải. Hiện nay, các loại rác thải trong quá trình sản xuất được đưa về kho tái chế và phân loại. Sau đó, các vật phẩm và bột thừa trong quá trình sản xuất thực phẩm được dùng để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Bùn và cặn nồi hơi được sử dụng để sản xuất phân bón, bã cà phê được sử dụng làm nguyên liệu để đốt lò trong khi tro và cát trong quá trình sản xuất cà phê được dùng để sản xuất vật liệu xây dựng là gạch tái chế.

Từ năm 2009 đến nay, Nestlé là đối tác tin cậy của INSEE Ecocycle Việt Nam trong việc cam kết đạt mục tiêu “Không chất thải chôn lấp ra môi trường”. Là một trong 74 doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng “Vì môi trường” cao quý vào năm 2017, Nestlé đã đồng hành cùng INSEE Ecocycle xử lý nhiều loại chất thải một cách an toàn, triệt để bằng phương pháp đồng xử lý trong lò nung xi măng, hoàn toàn không để lại tro thải, không chôn lấp và giảm lượng phát thải khí nhà kính. Sự hợp tác giữa Nestlé và INSEE Ecocycle giúp giảm thiểu trung bình hơn 300 tấn khí nhà kính mỗi năm.

Ông Nguyễn Công Đồng, Giám đốc INSEE Ecocycle Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Nestlé Việt Nam trong hành trình bảo vệ môi trường xanh cho thế hệ tương lai và tạo lập giá trị bền vững đối với cộng đồng”.

 Đức Hùng

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.