Thứ bảy, 15/06/2024, 10:13 AM

Được 'rót' hơn 100.000 tỷ, khu Đông của thành phố đông dân nhất Việt Nam bùng nổ với các dự án BĐS

Bất động sản (BĐS) khu Đông TP. HCM có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ định hướng quy hoạch và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ.

Khu Đông Sài Gòn được biết đến như một đô thị sáng tạo của TP. Hồ Chí Minh, bao gồm những quận sau: quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Vừa qua, UBND TP. HCM đã chủ trương phát triển 3 quận này trở thành một thành phố phía Đông mở đầu cho sự phát triển về đô thị sáng tạo của thành phố.

Theo quy hoạch đến năm 2025, khu Đông Sài Gòn sẽ trở thành một trung trung tri thức và công nghệ cao bởi ở khu vực này tập trung rất nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. 

Cộng-hưởng-Thủ-Thiêm-són

Khu Đông TP. HCM có nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng. Ảnh: Internet

Đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỷ đồng khởi công vào tháng 6/2023 được đánh giá là một trong các tuyến đường huyết mạch, có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng TP. HCM và toàn vùng Đông Nam bộ. Tiếp đó, một công trình giao thông khác mang tầm vóc thế kỷ và ý nghĩa lớn trong việc mở ra thời đại giao thông mới của TP. HCM là tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên 43.700 tỷ đồng cũng đang được xây dựng. Dự án có lộ trình đi qua các quận 1, Bình Thạnh, TP. Thủ Đức và TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Và thêm nữa, không thể không nhắc đến công trình nút giao An Phú quy mô 3 tầng có tổng mức đầu tư hơn 3.408 tỷ đồng cũng đang gấp rút triển khai, dự kiến khánh thành vào năm 2025. 

Năm 2024, UBND TP.Thủ Đức cũng sẽ phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn dự kiến lên đến 10.000 tỷ đồng cho 271 dự án đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhằm từng bước thay đổi diện mạo TP. Thủ Đức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sống và làm việc.

Năm 2024, cửa ngõ phía Đông TP. HCM thu hút sự chú ý của người mua nhà và giới đầu tư khi hàng loạt công trình giao thông trọng điểm tầm quốc gia liên tục được quy hoạch và triển khai rầm rộ. 

Chia sẻ trong tọa đàm “Khám phá cơ hội đầu tư - Đón đầu Quy hoạch phát triển TP. HCM” mới đây, tiến sĩ Trần Đình Thiên - Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận xét, khu Đông TP. HCM, trong đó có TP. Thủ Đức tương lai sẽ có hạ tầng kết nối hiện đại, thông thoáng khi là tâm điểm kết nối giữa hai sân bay quốc tế, cùng tuyến đường sắt trên cao và cảng biển. Tại đây vừa có thành phố xanh, khu trung tâm thể thao, mang dáng dấp một đô thị đua tranh với quốc tế, nơi xứng đáng để sống, để cống hiến trí tuệ và sự sáng tạo.

Masterise

Khu Đông đang mọc lên nhiều dự án của các "ông lớn" bất động sản. Ảnh: PT

Trong những tháng đầu năm 2024, các dự án tại khu Đông TP. HCM đang lần lượt được công bố triển khai trở lại. Ở phân khúc căn hộ, dự án Eaton Park của chủ đầu tư Gamuda Land ra mắt giá bán dự kiến từ 125 triệu/m2, dự án Thủ Thiêm Zeit River của Tập đoàn GS E&C duy trì sức nóng với mức giá được thông tin khoảng 160 triệu/m2…

Masterise Homes với khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, quận 2); The Rivus - khu dinh thự hàng hiệu Elie Saab độc nhất tại Việt Nam, khu compound cao cấp Masteri Centre Point và khu căn hộ xanh Lumière Boulevard (đại đô thị Grand Park)...

Các "ông lớn" BĐS uy tín và lâu năm khác tại khu Đông cũng được khách hàng quan tâm như Chủ đầu tư Khang Điền với dòng nhà phố, biệt thự xây sẵn nhà, có sẵn sổ, giá bán từ 180 triệu/m2; Chủ đầu tư Vinhomes với dòng shophouses xây sẵn trong đại đô thị Vinhomes Grand Park với giá hơn 200 triệu/m2… Ngoài ra, Vingroup cũng mới công bố sẽ khai trương khu trung tâm thương mại MegaMall và công viên nước VinWonders trong khu đô thị Vinhomes Grand Park.

Có thể nói, sự cộng hưởng của hệ thống hạ tầng nội đô lẫn kết nối liên vùng từ các công trình cao tốc đang thúc đẩy mạnh mẽ sự gia tăng giá trị của các dự án khu Đông.

TP. HCM là thành phố trực thuộc Trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố này hiện có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.095km2.

Đây cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam (gần 8,9 triệu người) về dân số và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP của thành phố ước đạt 1.621.191 tỷ đồng, tăng 5,81% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Được 'rót' hơn 100.000 tỷ, khu Đông của thành phố đông dân nhất Việt Nam bùng nổ với các dự án BĐS

Được 'rót' hơn 100.000 tỷ, khu Đông của thành phố đông dân nhất Việt Nam bùng nổ với các dự án BĐS

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 10:13

Bất động sản (BĐS) khu Đông TP. HCM có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ định hướng quy hoạch và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ.

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại thị xã Cửa Lò

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại thị xã Cửa Lò

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 10:07

Dự án Khu nhà ở này có quy mô diện tích khoảng 13ha, tổng chi vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ ra thời hạn khởi công cho 7 dự án cao tốc trọng điểm quốc gia

Thủ tướng Chính phủ ra thời hạn khởi công cho 7 dự án cao tốc trọng điểm quốc gia

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 00:13

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để xử lý những khó khăn, vướng mắc cho các dự án đường cao tốc từ Bắc vào Nam.