Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 28/06/2022, 21:46 PM

Mùa hè ở Mũi Né

(CL&CS) - Giữa cái nắng nóng, oi bức của mùa hè, gác lại bao nỗi lo lắng sau thời gian dài làm việc căng thẳng, sắp xếp một chuyến đi biển cùng gia đình để nghỉ ngơi và thư giãn thì Mũi Né - Phan Thiết là một lựa chọn không tồi. Nơi có những đồi cát trải dài xinh đẹp, trời trong xanh, biển ào ào từng cơn sóng vỗ...

Mũi Né là một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, nơi đây thời tiết nắng và gió nóng nhất cả nước với hai mùa mưa - nắng. Vì mùa mưa không kéo dài nên chủ yếu là nắng nóng nhưng bù lại nơi đây có nhiều cơn gió thoảng bay từ biển vào làm tinh thần dễ chịu hơn. Để chuyến đi được trọn vẹn bạn nhớ mang theo nón rộng vành, kem chống nắng, kính mát và áo chống nắng để bảo vệ sức khoẻ.

Nếu không muốn mất nhiều thời gian di chuyển, đi lại khi vui chơi thì Centara Hotels & Resorts Mũi Né phù hợp với tiêu chí cho chuyến nghỉ dưỡng. Được lấy ý tưởng từ kiến trúc vùng Địa Trung Hải và xây dựng theo chủ đề, sở hữu nhiều không gian mở gần gũi với thiên nhiên, cây xanh bao phủ toàn khu resort tạo nên một không gian bình yên, trong lành. Centara Hotels & Resorts Mũi Né mang phong cách sang trọng, tinh tế, thiết kế nhiều hạng phòng khác nhau, phục vụ du khách ở mọi lứa tuổi từ gia đình, nhóm bạn bè hay cặp đôi muốn sự riêng tư đầy lãng mạn đều được đáp ứng với đầy đủ tiện ích. 

Những căn villa nghỉ dưỡng nằm trên sườn đồi, hơi xa các khu vui chơi giải trí nhằm đảm bảo sự yên tĩnh riêng tư, nên mỗi lần muốn ra ngoài bạn phải ngồi xe điện để di chuyển. Chỉ cần gọi tổng đài và chờ từ 5 - 10p là có xe điện chờ trước villa chở bạn đến các điểm trong khu resort theo yêu cầu. Ngồi trên xe điện đu đưa, uốn lượn theo những khúc bo cua của sườn đồi ngắm cảnh, hóng gió là một cảm giác thư thái rất mới lạ. Điều đặc biệt gây ấn tượng và cảm tình với du khách đến từ các "bác tài" lái xe điện, nhân viên phục vụ... ở đây. Họ đều có tác phong rất chuyên nghiệp, luôn nở nụ cười thân thiện và tận tình, chu đáo hướng dẫn, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của du khách.

Phòng Master bedroom của căn villa 3 phòng ngủ

Phòng Master bedroom của căn villa 3 phòng ngủ

Khu nghỉ dưỡng nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng trải dài dọc bờ biển, nép mình bên vịnh Hòn Rơm là một tuyệt tác thiên nhiên. Sự kết hợp hoàn hảo của tạo hóa với đầy đủ sự ưu ái của đất trời từ biển xanh, cát vàng, đến đồi - vịnh - biển nối tiếp nhau tạo nên một khung cảnh như tranh vẽ. Centara Hotels & Resorts Mũi Né có 984 phòng, đủ loại căn villa từ 1 đến 3 phòng ngủ, phòng gia đình thông nhau, biệt thự có hồ bơi riêng...

Căn villa hai phòng ngủ có phòng thông nhau

Căn villa hai phòng ngủ có phòng thông nhau

Hồ bơi được thiết kế 3 tầng hiện đại, sang trọng và mới mẻ, nối tiếp là hồ bơi vô cực hướng ra biển cả mênh mông, xanh ngắt một màu. Những con sóng lấp lánh ánh vàng dệt thành tấm thảm lung linh rực rỡ một góc trời, từng lớp sóng bạc tiến vào bờ như những chùm hoa tuyết vỗ rì rào du dương không dứt. Phía dưới là hồ bơi Fantasia theo chủ đề phiêu lưu hàng hải với con tàu chiến hạm đội Armada Tây Ban Nha, xung quanh được trang bị các cầu trượt nước cho trẻ em cùng với bãi cát nhân tạo trải dọc quanh hồ như nằm trên mặt biển gợi nên cảm giác chân thật.  

Công viên nước được thiết kế con tàu chiến hạm đội Armada Tây Ban Nha

Công viên nước được thiết kế con tàu chiến hạm đội Armada Tây Ban Nha

Trên đồi cao là đài quan sát Faro với cao độ 92 mét, có phục vụ thức uống, cà phê... tại đây chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển xanh tuyệt đẹp.

Thanh thiếu niên và trẻ em cũng có khu vui chơi riêng như sân chơi bowling, phòng hát karaoke, trò chơi điện tử, nhà banh, cầu tuột đường ống, đu dây vượt chướng ngại vật kiến tạo, khu chiếu phim ngoài trời màn ảnh rộng từ 19h00 đến 21h00 mỗi ngày...

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Điểm nổi bật nhất là các căn villa được trang trí và thiết kế theo lối kiến trúc Tây Ban Nha độc đáo với gam màu vàng chủ đạo đan xen màu xanh dương, màu trung tính, trầm lắng tạo cảm giác thân quen, hài hòa và không kém phần sang trọng tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất, những bức tranh decor trang trí hay chất liệu, kiểu dáng của chiếc ghế sofa...

Vào buổi sáng sớm, khi những giọt sương ban mai còn đọng trên ngọn lá và thảm cỏ xanh mướt, những tia nắng bắt đầu xuyên qua đám mây phía chân trời, bầu không khí trong lành mát mẻ... thì đạp xe trên những con đường uốn lượn theo sườn đồi, hòa mình vào thiên nhiên, nhìn ngắm biển trời cùng những căn nhà nhỏ xinh sẽ làm tinh thần bạn trở nên thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Nhà hàng Mundo phục vụ món ăn Việt Nam

Nhà hàng Mundo phục vụ món ăn Việt Nam

Centara Hotels & Resorts đáp ứng tất cả các khẩu vị của du khách các vùng miền với đồ ăn đa dạng, phong phú, khá vừa miệng. Nhà hàng Mundo chủ yếu phục vụ món ăn Việt Nam, nhà hàng Suan Bua Thai là ẩm thực truyền thống Thái Lan, nhà hàng El Salon Bar mang phong cách và phục vụ món ăn Tây Ban Nha, nhà hàng Waterfall Dining Lounge chuyên về các món hải sản kiểu Âu và thịt nhập khẩu cao cấp, nhà hàng Fantasia Pool Bar đặt ngay hồ bơi để khi bơi bạn cũng có thể tận hưởng đồ uống và thư giãn. 

Điều ấn tượng nhất là khi bạn không sử dụng hết thức ăn đã gọi, bạn chỉ cần nói số phòng, nhân viên phục vụ sẽ mang đến tận phòng cho bạn, các dụng cụ ăn uống được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng và chu đáo như khi ăn ở nhà hàng.

Nhà hàng Waterfall Dining Lounge

Nhà hàng Waterfall Dining Lounge

Khu resort nằm ở địa điểm trung tâm, khá gần các khu du lịch khác nên bạn có thể đi bộ khoảng 1km ra Làng Chài Mũi Né và chợ hải sản để cảm nhận được cuộc sống của người dân địa phương nơi đây, hay Đồi Cát Bay cách resort khoảng 4,4km, Bảo tàng Nước mắm cách resort 2km…

Du khách tạo dáng ở hồ bơi vô cực

Du khách tạo dáng ở hồ bơi vô cực

Sống khác với những ngày bình thường, trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống bình yên, nạp lại năng lượng cho ngày mới với biển xanh và sóng hát rì rào... giúp tinh thần trở nên phấn chấn sau những áp lực từ cuộc sống. 

Nh Ngọc Thảo

Bình luận

Nổi bật

Đường ray tàu hỏa 'đâm xuyên' sân đấu và khán đài sân vận động

Đường ray tàu hỏa 'đâm xuyên' sân đấu và khán đài sân vận động

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 22:37

Hiện nay, đây là sân vận động đầu tiên và duy nhất trên thế giới có đường ray tàu hỏa vẫn được khai thác vắt ngang qua khán đài.

Vị đại gia Việt được mệnh danh ‘Vua sông’, ‘Chúa mỏ’ qua đời để lại di chúc gia sản khổng lồ dài 30 trang, vàng bạc được đem chôn xuống mộ

Vị đại gia Việt được mệnh danh ‘Vua sông’, ‘Chúa mỏ’ qua đời để lại di chúc gia sản khổng lồ dài 30 trang, vàng bạc được đem chôn xuống mộ

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 20:53

Bản di chúc dài 30 trang của vị đại gia đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Được biết, số tài sản này do ông tích lũy từ hoạt động làm ăn nhiều năm qua.

Phát hiện loài cá ăn phải sẽ gây ra ảo giác kinh hoàng trong 3 ngày

Phát hiện loài cá ăn phải sẽ gây ra ảo giác kinh hoàng trong 3 ngày

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 20:52

Đặc điểm dễ thấy nhất của loài cá này là một số sọc vàng dễ thấy ở hai bên cơ thể.