Thứ ba, 29/04/2025, 15:06 PM

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

(CL&CS) - Các nhà phát hành ứng dụng di động Việt Nam phân bổ 75% ngân sách vào việc thu hút người dùng từ các thị trường khắp nơi, thay vì chỉ tập trung vào thị trường toàn cầu.

Moloco

Moloco, công ty hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng Machine Learning - ML (máy học) vào vận hành và quảng cáo dựa trên hiệu suất, công bố dữ liệu mới nhất cho thấy các nhà phát hành game Việt Nam đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa chi phí tiếp thị toàn cầu, với 75% ngân sách thu hút người dùng (UA) ngoài khu vực Hoa Kỳ, trong khi trung bình thế giới chỉ ở mức 60%.

Các nghiên cứu của Moloco nhấn mạnh rằng các nhà phát hành game hàng đầu trên thế giới đang phụ thuộc 48% doanh thu của họ vào Mỹ. 

Bằng cách đầu tư ngoài khu vực Hoa Kỳ, các nhà phát hành Việt Nam có được lợi thế chiến lược trong bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi hiện nay, giúp họ khám phá các cơ hội tăng trưởng tại nhiều thị trường khác nhau, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào một khu vực duy nhất.

Với nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng đó.

Theo ước tính từ chuyên gia trong ngành, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Đây hiện là ngành kinh tế chủ lực, ước tính tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động trên toàn quốc. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn từ việc cố gắng tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong khi ngân sách ngày càng bị thu hẹp, chính sách thương mại và hành vi người dùng thay đổi liên tục. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về một giải pháp quảng cáo thông minh hơn, tự động hóa với máy học lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á cho biết: “Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước. Bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa.

Công nghệ của chúng tôi giúp các thương hiệu tìm được sự cân bằng đó - mở rộng quy mô hiệu quả vượt biên giới đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa. Chúng tôi đã chứng kiến điều này thông qua các đối tác như Viettel Money, VTC Mobile, and Falcon Game Studio, những đơn vị đang tận dụng ML để phát triển đột phá và bền vững hơn”.

Bên ngoài thị trường Việt Nam, Moloco tiếp tục tạo sức ảnh hưởng trong khu vực  Đông Nam Á và trên toàn cầu. Công ty đã hợp tác với những thương hiệu lớn như Wayfair, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Bumble - ứng dụng mạng xã hội và hẹn hò nổi tiếng, cùng với Jio - tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Ấn Độ, nhằm triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu suất quy mô lớn, được hỗ trợ bởi công nghệ ML.

Ý Nhi

Bình luận

Nổi bật

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

sự kiện🞄Thứ ba, 29/04/2025, 15:06

(CL&CS) - Các nhà phát hành ứng dụng di động Việt Nam phân bổ 75% ngân sách vào việc thu hút người dùng từ các thị trường khắp nơi, thay vì chỉ tập trung vào thị trường toàn cầu.

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 08:48

Sáng 27/4, tại đường Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM đã diễn ra Chương trình tổng duyệt cấp Nhà nước diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

AI – Đòn bẩy thúc đẩy thương mại điện tử phát triển đột phá

AI – Đòn bẩy thúc đẩy thương mại điện tử phát triển đột phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 26/04/2025, 10:49

(CL&CS)- Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử hiện nay đều đã và đang ứng dụng công nghệ AI ở các mức độ khác nhau,...