Mở rộng cơ hội mua bất động sản cho nhà đầu tư nước ngoài

Việc đẩy mạnh bán hàng đối với nhóm khách hàng nước ngoài được xem là “nước đi” khôn ngoan của các doanh nghiệp bất động sản, bởi đây là nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính và chuyên nghiệp.

Thời gian gần đây, bên cạnh việc triển khai dự án và mở bán hướng đến đối tượng khách hàng trong nước, nhiều chủ đầu tư đã bắt tay với các sàn phân phối để mở rộng tệp khách hàng từ nước ngoài.

Thực tế, thị trường bất động sản Việt Nam đang là điểm đến đầu tư đáng chú ý của các nhà đầu tư cũng như nhà phát triển bất động sản nước ngoài. Mỗi phân khúc đều có những điểm nhấn riêng thu hút nhà đầu tư ngoại.

357722559_668573875313343_1624890421166696423_n-1024x682

Theo đó, việc đẩy mạnh bán hàng đối với nhóm khách hàng nước ngoài được xem là “nước đi” khôn ngoan của các doanh nghiệp bất động sản, bởi đây là nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính và chuyên nghiệp.

Vấn đề lúc này là sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thuyết phục được khách hàng “xuống tiền” hay không. Ngoài pháp lý dự án, các tiêu chí liên quan đến chất lượng không gian sống, đặc biệt là hạ tầng, tiện ích về giáo dục, y tế, giải trí… rất được người nước ngoài quan tâm.

Theo nhận định của ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI), trước mắt, quyết tâm vực dậy thị trường bất động sản của Chính phủ bắt đầu mang lại kết quả khả quan. Để đánh giá được tác động của những chính sách mới tới thị trường như thế nào và kết quả bán hàng của các doanh nghiệp ra sao sẽ cần nhiều thời gian.

Theo ông Khôi, thị trường đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất và ngày càng xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực, mang tới kỳ vọng phục hồi sớm và các nhà đầu tư ngoại cũng đã nhận thấy điều này. Niềm tin với bất động sản đang trở lại, chu kỳ mới đang ra cơ hội cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là với nhà đầu tư đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc R&D Công ty DKRA Group đánh giá, 3 dự án luật gồm Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Luật Nhà ở 2023 có nhiều điểm mới, tạo điều kiện nhiều hơn cho Việt kiều và người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam được tiếp cận nhà ở một cách thuận tiện. Những điều chỉnh đều theo hướng tiến bộ, bám sát thực tiễn và bảo vệ quyền lợi của người mua hơn.

Chẳng hạn, quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2023 yêu cầu thanh toán qua ngân hàng, hay chủ đầu tư chỉ được thu tiền không quá 5% đối với dự án hình thành trong tương lai khi đủ điều kiện bán hàng.

Hay như Luật Nhà ở 2023 xác định rõ hơn người sử dụng đất là người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, cùng với quy định cụ thể, chi tiết mở rộng quyền và nghĩa vụ sử dụng đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai đối với 2 đối tượng này.

Điều 41 và Điều 46 - Luật Đất đai 2024 cũng nêu rõ, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được Nhà nước Việt Nam cho thuê đất được bán tài sản gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê. Điều này kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động sang nhượng thứ cấp, tạo cơ chế linh hoạt hơn cho thị trường địa ốc.

“Theo tôi, việc cụ thể hóa các quy định về sở hữu nhà đối với người nước ngoài ở Việt Nam và người Việt Nam tại nước ngoài sẽ giúp gia tăng tính minh bạch của thị trường, củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư, từ đó khơi thông nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, là tiền đề vững chắc cho những bước phát triển bền vững của thị trường bất động sản trong tương lai”, ông Thắng nhấn mạnh.

Minh Đăng

Bình luận

Nổi bật

Mở rộng cơ hội mua bất động sản cho nhà đầu tư nước ngoài

Mở rộng cơ hội mua bất động sản cho nhà đầu tư nước ngoài

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 20:08

Việc đẩy mạnh bán hàng đối với nhóm khách hàng nước ngoài được xem là “nước đi” khôn ngoan của các doanh nghiệp bất động sản, bởi đây là nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính và chuyên nghiệp.

Xây dựng Cần Giờ thành đô thị du lịch thông minh

Xây dựng Cần Giờ thành đô thị du lịch thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 20:07

Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc (QH-KT) TP HCM, đối với huyện Cần Giờ, thành phố cần áp dụng tiêu chuẩn riêng của đô thị đặc biệt để xây dựng địa phương này theo mô hình đô thị du lịch thông minh.

Không đủ nhân lực, TP.HCM kiến nghị lùi kiểm toán dự án đường Vành đai 3

Không đủ nhân lực, TP.HCM kiến nghị lùi kiểm toán dự án đường Vành đai 3

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 20:07

Do không đủ nhân lực thực hiện, Ban Giao thông TP.HCM kiến nghị Kiểm toán Nhà nước lùi thời gian kiểm toán Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM sang quý IV/2024 thay vì tháng 7.