Thứ tư, 23/10/2024, 14:39 PM

Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với túi trà và thảo mộc

(CL&CS) - Mới đây, Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với túi trà và thảo mộc – Đặc điểm kỹ thuật.

Theo đó, Dự thảo tiêu chuẩn nêu rõ các yêu cầu, phương pháp lấy mẫu và thử nghiệm đối với túi trà và thảo mộc.

Đối với túi trà và thảo mộc: Chỉ sử dụng một lần; Không được phép mất bất kỳ sản phẩm đóng gói nào; Không được truyền bất kỳ hương vị trái ngược nào vào sản phẩm hoặc vào dịch truyền được tạo ra từ sản phẩm; Được sản xuất từ ​​vật liệu không tái chế; Không chứa bất kỳ vật liệu gây hại nào cho người tiêu dùng khi sử dụng; Được sản xuất từ ​​loại giấy có đặc điểm cho phép các chất rắn hòa tan của sản phẩm thấm qua túi khi cho vào nước; Được đóng lại sau khi đóng gói sản phẩm bằng quy trình ép, ép nhiệt, bằng sợi bông hoặc kim bấm kim loại an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

Túi trà và thảo mộc phải được đóng gói bằng vật liệu phù hợp để tránh bị nhiễm bẩn và hư hỏng trong quá trình xử lý, lưu trữ và vận chuyển.

Về yêu cầu ghi nhãn cụ thể sau đây phải được ghi rõ ràng và không thể xóa được trên bao bì số lượng lớn đối với vật liệu đóng gói tiếp xúc thực phẩm bằng giấy và bìa cứng: Tên sản phẩm; Tên và địa chỉ nhà sản xuất; Số lượng túi trà hoặc thảo mộc trong mỗi thùng chứa; Trọng lượng tịnh của mỗi túi; Tháng và năm sản xuất; Nước xuất xứ/sản xuất; Số lô/mã.

Mục tiêu để thông tin cho người tiêu dùng, dán nhãn; Phòng ngừa hành vi lừa dối và bảo vệ người tiêu dùng; Yêu cầu về chất lượng; Giảm rào cản và tạo thuận lợi cho thương mại.

6

Đồng thời, UAE thông báo dự thảo quy định hiệu suất năng lượng đối với máy hút bụi. Theo đó, Quy định kỹ thuật của UAE áp dụng cho máy hút bụi gia dụng chạy bằng điện, bao gồm cả máy hút bụi hybrid. Mục đích của tiêu chuẩn này là xác định mức tiêu thụ năng lượng của máy hút bụi gia đình và phương pháp đo lường chúng.

Nhà sản xuất hoặc nhập khẩu phải cung cấp tài liệu kỹ thuật, trong đó có các yếu tố sau: Tên và địa chỉ Nhà sản xuất hoặc nhãn hiệu của Nhà sản xuất; Mô tả chung về loại máy hút bụi, kiểu máy và/hoặc ký hiệu thương mại là đủ để dễ dàng nhận biết; Máy hút bụi sàn cứng phải được xác định là không phù hợp để sử dụng trong việc vệ sinh thảm bằng ống đi kèm; Đối với máy hút bụi thảm, phải xác định là không phù hợp để sử dụng trong việc vệ sinh sàn cứng bằng ống đi kèm; Địa chỉ trang web.

Các giá trị kỹ thuật sau: Mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình thử nghiệm thảm (nếu có); Mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình thử nghiệm sàn cứng (nếu có); Tốc độ hút bụi từ thảm và sàn cứng (nếu có); Tốc độ phát thải bụi; Mức độ tiếng ồn đầu ra; Năng lượng điện được sử dụng.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các loại sau: Máy hút bụi chỉ dùng nước, máy hút bụi khô và dùng nước, máy hút bụi chỉ dùng pin, máy hút bụi tự cấp nguồn (robot), máy hút bụi công nghiệp hoặc máy hút bụi trung tâm; Máy đánh bóng sàn; Máy hút bụi dùng ngoài trời (outdoor vacuum).

Mục tiêu để thông tin cho người tiêu dùng, dán nhãn; Phòng ngừa hành vi lừa dối và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ môi trường; Yêu cầu về chất lượng.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với túi trà và thảo mộc

Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với túi trà và thảo mộc

sự kiện🞄Thứ tư, 23/10/2024, 14:39

(CL&CS) - Mới đây, Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với túi trà và thảo mộc – Đặc điểm kỹ thuật.

Phong Nha - Kẻ Bàng hướng đến bộ tiêu chuẩn Danh lục xanh và Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Phong Nha - Kẻ Bàng hướng đến bộ tiêu chuẩn Danh lục xanh và Khu dự trữ sinh quyển thế giới

sự kiện🞄Thứ tư, 23/10/2024, 08:23

(CL&CS) - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đang trên hành trình hướng tới các tiêu chuẩn Danh lục Xanh của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) và cũng đang xây dựng hồ sơ đề cử thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đề xuất tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng phụ gia cho vật liệu xi măng và vật liệu xây dựng

Đề xuất tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng phụ gia cho vật liệu xi măng và vật liệu xây dựng

sự kiện🞄Thứ ba, 22/10/2024, 14:54

(CL&CS) - Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ASTM đang đề xuất các tiêu chuẩn hỗ trợ kiểm soát chất lượng cho các chất phụ gia dùng trong cho vật liệu xi măng và các vật liệu xây dựng khác.