Lợi dụng hình ảnh, danh tính bác sĩ để quảng cáo sản phẩm Hương Phục Khí

Lợi dụng hình ảnh, danh tính bác sĩ để quảng cáo sản phẩm Hương Phục Khí

Bảo vệ Người tiêu dùng 02/08/2023, 14:36

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của PGS.TS. Trần Thị Hồng Phương về việc một số website và trang mạng xã hội đã lợi dụng hình ảnh và danh tính của bà quảng cáo sản phẩm Hương Phục Khí nhằm bán hàng lừa đảo người tiêu dùng.

Cảnh báo những mánh khoé lừa đảo trên sàn thương mại điện tử gây hại cho người tiêu dùng

Cảnh báo những mánh khoé lừa đảo trên sàn thương mại điện tử gây hại cho người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 23/07/2021, 09:34

(CL&CS) - Bộ Công Thương đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo người tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử diễn ra thường xuyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cảnh báo lừa đảo người tiêu dùng từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G

Cảnh báo lừa đảo người tiêu dùng từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G

Tiêu dùng thông minh 02/04/2021, 21:01

(CL&CS)- Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã thông tin cảnh báo hiện tượng nhiều người tiêu dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng viễn thông, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G để lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát sim điện thoại, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người tiêu dùng.

Thận trọng với tin nhắn trúng thưởng, nhận quà miễn phí

Thận trọng với tin nhắn trúng thưởng, nhận quà miễn phí

Dữ liệu cũ 28/10/2019, 14:18

(NTD) - Theo thông báo từ cơ quan quản lý hoạt động thương mại điện tử - Bộ Công thương, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Cục TMĐT và CNTT) vừa nhận được một số phản ánh về việc lừa đảo người tiêu dùng (NTD) dưới các hình thức khuyến mãi, nhắn tin trúng thưởng...

Giả mạo doanh nghiệp bưu chính lừa đảo người tiêu dùng

Giả mạo doanh nghiệp bưu chính lừa đảo người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 02/10/2018, 22:06

(NTD) - Tình trạng giả mạo doanh nghiệp bưu chính để lừa đảo sau một thời gian tạm lắng nay lại rộ lên với thủ đoạn tinh vi hơn.

Spa Thẩm mỹ New: “Dựa hơi” bệnh viện, có dấu hiệu lừa gạt người tiêu dùng?

Spa Thẩm mỹ New: “Dựa hơi” bệnh viện, có dấu hiệu lừa gạt người tiêu dùng?

Quy chuẩn 10/07/2018, 01:21

(NTD) - Chẳng những bán các mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc da không bao bì, nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Spa Thẩm mỹ New (559 Phan Văn Trị, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM) còn kiêm luôn các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, dù không có đủ chức năng lẫn khả năng để thực hiện.

Giả mạo thương hiệu siêu thị điện máy lừa đảo người tiêu dùng

Giả mạo thương hiệu siêu thị điện máy lừa đảo người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 15/05/2018, 17:23

(NTD) - Cho tới nay, mặc dù đã có nhiều cảnh báo, tình trạng nhiều cá nhân, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ mạo danh thương hiệu của các trung tâm, siêu thị điện máy (STĐM) lớn tại TP.HCM vẫn diễn ra và ngày càng lan rộng.

VNPT cảnh báo người tiêu dùng: Cẩn trọng hành vi lừa đảo dịch vụ qua mạng

VNPT cảnh báo người tiêu dùng: Cẩn trọng hành vi lừa đảo dịch vụ qua mạng

Dữ liệu cũ 13/05/2017, 09:55

(NTD) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra thông báo: Trên mạng xã hội đang xuất hiện một website mạo danh Trung tâm Dịch vụ khách hàng của VNPT để lừa đảo người tiêu dùng (NTD). Trước đó, VNPT cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế…

Công ty TNHH MTV - DV Hoằng Đạt kinh doanh đa cấp lừa đảo người tiêu dùng?

Công ty TNHH MTV - DV Hoằng Đạt kinh doanh đa cấp lừa đảo người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 25/04/2016, 14:00

Chỉ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm chức năng, nhưng Công ty Hoằng Đạt tổ chức nhiều buổi hội thảo rầm rộ với hàng trăm thành viên, đưa lên sân khấu những người kể chuyện “hoang đường” như: rắn cắn hoại tử chân, ung thư vú, tiểu đường… nhưng không cần đi bệnh viện, chỉ sử dụng sản phẩm của Hoằng Đạt là mau chóng khỏi bệnh.

Cần xem xét đến việc chấm dứt hoạt động của Catalogue Shopping

Cần xem xét đến việc chấm dứt hoạt động của Catalogue Shopping

Dữ liệu cũ 11/04/2016, 14:01

(NTD) - Sau loạt bài điều tra “Công ty Catalogue Shopping và cái bẫy 1 tỷ đồng lừa đảo người tiêu dùng” của Báo Người Tiêu Dùng về hoạt động mang dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Catalogue Shopping, hiện vụ việc đã được cơ quan công an “để mắt” tới. Song, dưới góc nhìn của các luật sư thì cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc điều tra và ngăn chặn “hiểm họa” mang tên Catalogue Shopping với thương hiệu BestProducts càng sớm càng tốt.

Phi vụ lừa khách hàng của Catalogue Shopping đang rơi vào “tầm ngắm” của cơ quan chức năng

Phi vụ lừa khách hàng của Catalogue Shopping đang rơi vào “tầm ngắm” của cơ quan chức năng

Dữ liệu cũ 28/03/2016, 13:12

(NTD) - Sau bài viết điều tra “Công ty Catalogue Shopping và cái bẫy 1 tỷ đồng lừa đảo người tiêu dùng” liên quan đến đơn thư tố cáo của bạn đọc trên số 210 ra ngày 18/3, Báo Người Tiêu Dùng tiếp tục nhận được nhiều hồ sơ tố cáo Công ty TNHH Catalogue Shopping lừa đảo. Liệu Catalogue Shopping có bị “sờ gáy”?

Sự thật về những con tôm TQ khiến các bà nội trợ rụng rời

Sự thật về những con tôm TQ khiến các bà nội trợ rụng rời

Dữ liệu cũ 10/01/2016, 11:00

Hàng thập kỷ nay, những con tôm chết ở Trung Quốc vẫn được “phù phép” cho tươi ngon như mới để lừa đảo người tiêu dùng.

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:06

Trong thời gian vừa quan Văn phòng khiếu nại – Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), liên tục nhận được các khiếu nại và phản ánh của NTD liên quan đến việc lợi dụng truyền hình để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng. Điều đáng buồn là cả doanh nghiệp và nhà đài đều lảng tránh trách nhiệm.

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:05

Trong thời gian vừa quan Văn phòng khiếu nại – Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), liên tục nhận được các khiếu nại và phản ánh của NTD liên quan đến việc lợi dụng truyền hình để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng. Điều đáng buồn là cả doanh nghiệp và nhà đài đều lảng tránh trách nhiệm.