Thứ ba, 10/07/2018, 01:21 AM

Spa Thẩm mỹ New: “Dựa hơi” bệnh viện, có dấu hiệu lừa gạt người tiêu dùng?

(NTD) - Chẳng những bán các mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc da không bao bì, nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Spa Thẩm mỹ New (559 Phan Văn Trị, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM) còn kiêm luôn các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, dù không có đủ chức năng lẫn khả năng để thực hiện.

new
Spa Thẩm mỹ New hiện có 7 chi nhánh trên toàn quốc.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã thâm nhập nhằm để tìm hiểu rõ về những hoạt động bên trong spa này.

Quảng cáo và bán mỹ phẩm không có bao bì, nhãn mác

Trong vai khách hàng, phóng viên đến spa trên để trị mụn. Trước khi thực hiện việc trị mụn nhân viên đưa đến cho chúng tôi một chai sữa rửa mặt, tuy nhiên sản phẩm này không hề có bao bì, nhãn mác và cũng không có hạn sử dụng.

Lý giải về nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm trên, một nam nhân viên ấp úng: “Mỹ phẩm được spa liên kết với một công ty dược để độc quyền sản xuất nên chị cứ yên tâm sử dụng nhé”. Tuy nhiên, người này lại không trả lời đó là công ty dược nào!?

Sau khi trị mụn xong, nhân viên này còn “mời gọi” chúng tôi thực hiện liệu trình chăm sóc da mặt bằng những câu “rót mật vào tai” như cam kết sẽ điều trị hết hoàn toàn mụn, thâm, nám, tàn nhang. Nuôi dưỡng tế bào giúp da trắng hồng, đăng ký liệu trình chăm sóc da sẽ được giảm giá 20%... đồng thời khuyên không nên điều trị tại các viện da liễu.

Từ việc mỹ phẩm không bao bì, nhãn mác và những câu trả lời ấp úng của nhân viên khiến chúng tôi nghi ngờ về việc Spa Thẩm mỹ New có được phép sản xuất mỹ phẩm hay không? Công ty dược nào liên kết với Spa Thẩm mỹ New để sản xuất mỹ phẩm? Và liệu những mỹ phẩm mà spa này đưa đến tay người tiêu dùng có thật sự bảo đảm chất lượng theo quy định của Bộ Y tế?

Chúng tôi có trao đổi với luật sư Nguyễn Hoài Nghĩa, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM: “Việc spa buôn bán các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ là trái với quy định của pháp luật và không thể nào có chuyện một spa có liên kết với công ty dược để sản xuất mỹ phẩm mà sản phẩm lại không có nhãn mác, bao bì theo quy chuẩn của Bộ Y tế.”

my-pham

Mỹ phẩm của Spa Thẩm mỹ New không có bao bì, nhãn mác.

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu không có bất kỳ liên kết nào với Spa Thẩm mỹ New!

Sau khi điều trị mụn, chúng tôi tiếp tục muốn được tư vấn về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Lúc này, một nhân viên khác tư vấn cho chúng tôi một cách chuyên nghiệp về việc nâng ngực cũng như các dịch vụ phẫu thuật khác.

“Bên em có nhận các dịch vụ phẫu thuật nâng ngực, giúp ngực căng tròn tự nhiên và không bị xệ. Có nhiều loại túi ngực, ví dụ như túi ngực USA trơn, A silicon USA nhám và túi ngực Nanochip nhám - túi ngực đang “mốt” nhất hiện tại, giá thực hiện khoảng từ 2.300-2.800 USD” - nhân viên này cho biết .

Khi được hỏi về nơi thực hiện phẫu thuật, nhân viên này cho biết: Phẫu thuật sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu, quận 1. Các cơ sở của Spa Thẩm mỹ New đều có liên kết với bệnh viện này, các ca thẩm mỹ do bên này đưa qua thì sẽ được thực hiện bởi một bác sĩ tên Trọng và giá sẽ thấp hơn nếu như qua trực tiếp bên Bệnh viện Á Âu.”

Không những vậy, người này còn đưa ra danh sách các kiểu phẫu thuật gồm: Mặt, mũi, cằm, mắt và cả hút mỡ bụng, đặt túi mông, đặt túi ngực, cấy mỡ.....

Thế nhưng, khi làm việc với Báo Người Tiêu Dùng, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu Hoàng Ngọc Trí, tỏ ra khá bất ngờ: “Đến bây giờ, Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu chưa hề liên kết với bất cứ spa, viện thẩm mỹ nào! Tôi nghi ngờ việc spa này đang cố tình “dựa hơi” bệnh viện để đánh bóng tên tuổi nhằm thực hiện các ca phẫu thuật thẫm mỹ “chui” của mình.”

Dư luận đặt vấn đề vậy, các ca phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng của Spa Thẩm mỹ New có thật sự được thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ? Có hay không việc spa này đang cố tình “dựa hơi” một bệnh viện thẩm mỹ để trá hình cho những hình vi “dao kéo” không phép của mình? Dựa vào đâu mà spa này dám lớn tiếng khẳng định về việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, một hoạt động không được cấp phép thực hiện tại các cơ sở spa thông thường?

Theo quy định tại Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm… Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

 Sông Trường - Thu Thủy

_NTD_So 449-450_In_Page_06
 

 

Bình luận

Nổi bật

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-195:2022/BNNPTNT quy định giá trị giới hạn cho phép về các thông số của nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Xử lý chất thải chăn nuôi sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí cho việc tiêu hủy, mang lại hiệu quả kinh tế, bảo đảm yêu cầu về bảo vệ môi trường cộng đồng…

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:24

(CL&CS) - Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn;...