Dữ liệu cũ
Thứ hai, 25/04/2016, 14:00 PM

Công ty TNHH MTV - DV Hoằng Đạt kinh doanh đa cấp lừa đảo người tiêu dùng?

Chỉ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm chức năng, nhưng Công ty Hoằng Đạt tổ chức nhiều buổi hội thảo rầm rộ với hàng trăm thành viên, đưa lên sân khấu những người kể chuyện “hoang đường” như: rắn cắn hoại tử chân, ung thư vú, tiểu đường… nhưng không cần đi bệnh viện, chỉ sử dụng sản phẩm của Hoằng Đạt là mau chóng khỏi bệnh.

Điệp khúc “ma mị”: Thực phẩm chức năng của Công ty Hoằng Đạt chữa “bách bệnh”

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía bạn đọc về mô hình kinh doanh bất bình thường của Công ty TNHH - MTV - DV Hoằng Đạt, phóng viên đã có quá trình tìm hiểu, Công ty Hoằng Đạt hiện đang kinh doanh đa cấp trái phép và sử dụng sơ đồ nhị phân để trả thưởng cho người tham gia. 

Công ty TNHH - MTV - DV Hoằng Đạt được thành lập vào năm 2009, có trụ sở chính Tại tầng 5, tòa nhà Scetpe, số 19A , đường Cộng Hòa, P12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, có website: congtyhoangdat.com. Khi mới thành lập, Công ty Hoằng Đạt hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhưng sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty này chuyển hướng sang bán hàng đa cấp tập trung vào đầu tư thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. 

Các sản phẩm thực phẩm chức năng Công ty Hoằng Đat đang chào bán rầm rộ

Trên website Công ty này chào bán rất nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng như: Life Enzyme, Gem Of Plants, Leek Seed for Prostate cap, Intensive Brightening ST...

Trong các buổi hội thảo của mình, Công ty Hoằng Đạt tổ chức rất hoành tráng với hàng trăm thành viên, mời lên sân khấu những "bệnh nhân" đã từng mắc bệnh "hiểm nghèo" như u vú, tiểu đường… đến bị rắn độc cắn, nhưng sau khi dùng sản phẩm Life Enzyme và sản Phẩm Gem of Plants của công ty Hoàng Đạt đều qua khỏi mà không cần đến bệnh viện.

Tại nhiều buổi hội thảo, Công ty Hoằng Đạt mời nhiều "bệnh nhân", kể những câu chuyện mang tính chất hoang đường

Trong khi đó, Công dụng của sản phẩm Life Enzyme theo như trên vỏ hộp được ghi: có tác dụng bổ sung các loại Enzyme cần thiết, giúp tiêu hóa tốt, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, chống đầy bụng khó tiêu, giúp tăng cường chuyển hóa, hỗ trợ tăng sức miễn dịch. Tuy nhiên, Công ty Hoằng Đạt lại đưa ra thông điệp đầy tính “hoang đường” rằng: Nếu lựa chọn và tin dùng các sản pẩm của Hoằng Đạt, con người  không còn lo sợ khi mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo, kể cả "bệnh nhân" mà bác sĩ bó tay, bệnh viện trả về.


Video: Hội thảo đa cấp chữa "bách bệnh" của Công ty Hoằng Đạt

Thậm chí, trong các buổi hội thảo, Công ty còn giới thiệu ngay cả các "bác sĩ " ở các bệnh viện lớn như: Bệnh viên Ung biếu Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện 108, Bệnh viện Nội tiết và một số bệnh viện nằm trên địa bàn Hà Nội đã đưa các sản phẩm của công ty Hoằng Đạt như: Life Enzyme và Gem of Plents vào kê đơn để chữa cho bệnh nhân.

Công ty Hoằng Đạt hoạt động theo mô hình đa cấp từ trước khi có giấy phép 

Công ty TNHH MTV Hoằng Đạt có Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0309590643 - ngày cấp: 04/11/2009 với 19 ngành nghề đăng ký kinh doanh như: Bán buôn, bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh…Theo thông tin từ Cục quản lý Cạnh tranh, ngày 14/2/2015 Công ty Hoằng Đạt mới được Cục quản lý cạnh tranh cấp Giấy chứng nhận hoạt động đa cấp số 027/QLCT-GCN. 

Công ty này thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tôn vinh tưởng thưởng, đào tạo tập trung đông người không thông báo cũng như báo cáo đến Sở Công thương cũng như chính quyền nơi tổ chức, Công ty Hoằng Đạt đã vi phạm khoản 2, điều 17 của Nghị định 42/2014/NĐ – CP. 

 

Theo thông tư số 08/2013/TT-BYT về hướng dẫn quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi của Bộ Y tế,cho thấy, công ty Hoằng Đạt đã phạm luật nghiêm trọng ở điều 3 thông tư số 08/2013/TT-BYT  về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo thực phẩm khi chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp; Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm… 

Màn trao thưởng của ban lãnh đạo Công ty dành cho các nhà phân phối xuất sắc trong một buổi hội thảo

Trong khi đó, lần lại hồ sơ dữ liệu lưu tại Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, PV không phát hiện thấy bất kỳ một biên bản xử phạt nào của Thanh tra Sở và Chị cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đối với Công ty Hoằng Đạt.

Báo Kinh doanh & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc, làm rõ những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty Hoằng Đạt nhằm trả lại sự công bằng cho những khách hàng của công ty này.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Bảo Ngân/ KDPL

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.