Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/07/2017, 09:49 AM

Lo ngại chậm và hủy chuyến bay do sửa chữa sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

(NTD) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa cho biết sẽ tiến hành nâng cấp, sửa chữa nhà ga quốc nội T1 trong khoảng tám tháng, bắt đầu từ tháng 7/2017 đến tháng 3/2018. Điều này làm dấy lên lo ngại sẽ tăng tình trạng chậm, hủy chuyến thời gian tới.

Dự kiến việc sửa chữa này sẽ tác động không nhỏ tới hành khách vì nhà ga T1 sẽ được thi công tổng thể từ tầng hầm lên đến tầng mái, được phân chia thành tám giai đoạn để vừa thi công vừa phục vụ khách.

san-bay-chat-cung-tre-mot-phut-khong-duoc-di-3
Lo ngại về tình trạng quá tải do sửa chữa sân bay. Ảnh: NTD

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, các hạng mục sửa chữa đang bước vào giai đoạn 2 dự án mở rộng nhà ga hành khách quốc tế và cải tạo nâng cấp đường băng cất, hạ cánh 25R/07L và các đường lăn nối.

Trong thời gian thi công sẽ phải đóng cửa đường băng cất, hạ cánh 25R/07L. Máy bay sẽ chỉ vận hành trên đường băng 25L/07R kết hợp với hệ thống đường lăn song song, đường lăn nối được xây dựng trong giai đoạn 1 và các đường lăn hiện hữu tại Tân Sơn Nhất.

Trả lời với báo chí, đại diện các hãng hàng không trong nước đều thừa nhận việc nâng cấp sửa chữa sẽ khiến họ phải thay đổi kế hoạch và điều chỉnh các giờ bay. Do vậy, việc cải tạo sửa chữa sẽ nâng cao năng lực khai thác ở các sân bay tránh ảnh hưởng đến khả năng tối đa hóa hiệu suất sử dụng máy bay và ảnh hưởng đến kết quả tài chính của các hãng hàng không.

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không cho rằng với việc sửa chữa nâng cấp, hãng hàng không cần tính toán kỹ, nếu cần phải ngồi lại, cùng tính toán “thời khóa biểu” để điều chỉnh lại lịch bay của các hãng cho sát thực nhất.

Bởi nếu sân bay không đảm bảo tần suất như hãng mong muốn, phải khống chế số chuyến bay/ngày để giảm hủy, trễ chuyến, gây mệt mỏi cho hành khách trong thời gian tới.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.