Liên tiếp phát hiện các vụ việc vi phạm trong kinh doanh phân bón
(CL&CS) - Mới đây, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang liên tiếp kiểm tra, xử lý 2 vụ kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, vi phạm nhãn, thu phạt gần 100 triệu đồng.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, ngày 27/12/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội QLTT số 6 chủ trì kiểm tra đột xuất 02 hộ kinh doanh phân bón tại các huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tiền Giang.
Thực tế kiểm tra, các cơ sở này buôn bán phân bón có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa. Đoàn kiểm tra lấy 03 mẫu phân bón gửi thử nghiệm chất lượng. Kết quả, có 02 mẫu không đảm bảo chất lượng và 01 mẫu là hàng giả.
Đội QLTT số 6 hoàn chỉnh hồ sơ trình và vào các ngày 31/01, 02/02/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang và Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở về các hành vi vi phạm nêu trên tổng cộng gần 100 triệu đồng.
Tổng trị giá lô hàng vi phạm gần 200 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, các hộ kinh doanh đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.
Chỉ trong gần 2 tháng đầu năm 2024, Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra 8 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 5 vụ, thu phạt gần 200 triệu đồng; đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý 1 vụ, còn 2 vụ đang chờ kết quả thử nghiệm mẫu.
Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, mỗi năm nông dân tiêu thụ trên 10 triệu tấn phân bón từ hơn 1.000 cơ sở sản xuất. Trong đó, 30-50% là phân bón giả, kém chất lượng. Từ số liệu trên cho thấy, phân bón giả, kém chất lượng đã hoang phí biết bao tiền bạc, mồ hôi của người nông dân đổ xuống ruộng, biết bao gia đình không thể vượt qua cảnh nghèo túng, bao nhiêu diện tích đất đai cằn cỗi thêm mỗi mùa vụ.
Cũng theo các chuyên gia, người nông dân rất khó phân biệt được phân bón giả, kém chất lượng khi căn cứ trên bao bì, nhãn mác vì chỉ nhìn cảm quan thì phân bón giả, kém chất lượng cũng có đầy đủ logo thương hiệu, hàm lượng các chất đầy đủ. Chỉ khi sử dụng phân bón sau vài tháng, đánh giá hiệu quả sử dụng, người dân mới có thể biết hàng giả, hàng thật.
Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, thu thập thông tin kịp thời kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm không đảm bảo chất lượng hàng hóa, hàng giả đối với mặt hàng thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y,… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trúc Anh
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.