Thứ hai, 19/02/2024, 15:15 PM

Phát hiện 120kg sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc tại Long An

(CL&CS) - Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Long An vừa phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đức Hòa cùng với Công an thị trấn Đức Hòa kiểm tra phương tiện vận chuyển phát hiện 120 kg thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Long An, ngày 16/02/2024 Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đức Hòa cùng với Công an thị trấn Đức Hòa tiến hành kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 60C-237.01 do ông T.V.K ngụ tại Hải Hậu, Nam Định điều khiển.

Phương tiện vận chuyển 120 kg thịt gà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phương tiện vận chuyển 120 kg thịt gà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe đang vận chuyển 120 kg sản phẩm động vật (gà) đã giết mổ không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định.

Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra phối hợp các ngành chức năng địa phương tổ chức tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm 120 kg sản phẩm động vật (gà) đã giết mổ không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định pháp luật.

Theo đó, gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu tiềm ẩn nhiều nguy cơ do không được đánh giá dịch bệnh trước khi nhập khẩu, không được lấy mẫu xét nghiệm sạch bệnh và không tuân thủ các quy định về kiểm dịch nhập khẩu, dẫn đến nguy cơ các bệnh động vật mới xâm nhập đặc biệt các biến chủng vi rút ngoại nhập vào nước ta gây thiệt hại về kinh tế cho đàn gia súc, gia cầm nuôi trong nước và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng do nguy cơ lây nhiễm các dịch bệnh truyền lây giữa động vật và người là rất cao.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...