Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 18/07/2023, 19:39 PM

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra từ 25/8 đến 2/9

(CL&CS) - Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng với giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ diễn ra cuối tháng 8/2023 với hàng trăm golfer quốc tế tham dự.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra từ 25/8 đến 2/9 (Ảnh: Thế Sơn)

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra từ 25/8 đến 2/9 (Ảnh: Thế Sơn)

Sáng 18/7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã chính thức công bố Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023. Trong đó, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 diễn ra từ ngày 29/8 – 2/9/2023. Ban tổ chức dự kiến thu hút 144 golfer chuyên nghiệp, gồm 120 golfer quốc tế và 24 golfer Việt Nam.

Tổng giá trị tiền thưởng của Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 lên đến là 100 nghìn USD, tăng 25 nghìn USD so với năm ngoái. Đây chính là một trong những yếu tố thu hút các golfer hàng đầu châu Á tham dự.

Ông Mark Reeves, đại diện nhà tài trợ, cho hay mong muốn giải đấu sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho các golfer và du khách, thúc đẩy du lịch golf phát triển mạnh mẽ tại Đà Nẵng và Việt Nam.

Trong khi đó, ông Ken Kudo, đại diện Asian Tour, cho biết giải đấu là một dự án dài hạn mà Asian Development Tour phối hợp cùng TP Đà Nẵng tổ chức. Theo ông, Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trong các giải golf do Asian Tour tổ chức.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, bên cạnh Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 còn có các hoạt động nổi bật như giải giao lưu cùng các golfer quốc tế, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng dành cho các golfer quốc tế.

Đặc biệt, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 đưa vào các hoạt động mới gồm triển lãm gian hàng và check-in golf, trải nghiệm tập đánh thử golf, trình diễn thời trang và ẩm thực. Qua đó, Đà Nẵng mong muốn góp phần tạo ra một kỳ nghỉ hứng khởi, nhiều trải nghiệm tại Đà Nẵng dành cho các golfer và du khách.

Ông Ken Kudo - Phó Giám đốc Ban Đối tác của Asian Tour đánh giá, sự kiện năm nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thành phố Đà Nẵng như một điểm đến du lịch và chơi golf, đồng thời đóng vai trò là nền tảng để truyền cảm hứng cho các golfer trẻ Việt Nam theo đuổi ước mơ trở thành những golfer chuyên nghiệp nổi tiếng.Là nhờ những sự kiện này và kinh nghiệm mà chúng cung cấp cho các tay golfer nghiệp dư ưu tú, Việt Nam đã đạt thành tích đáng kinh ngạc tại SEA Games gần đây.

“Giải đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng là một dự án dài hạn mà Asian Development Tour phối hợp cùng Đà Nẵng, Việt Nam. Chúng tôi đang mong chờ một giải đấu mới bùng nổ, được đánh giá cao từ các golfer vào năm trước. Giải đấu The International Series Vietnam của Asian Tour đã được tổ chức tại Việt Nam vào đầu năm nay, nên chúng tôi nhận thấy rằng Việt Nam đang đóng một vai trò rất quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi vào những năm tới” - Phó Giám đốc Ban Đối tác của Asian Tour chia sẻ.

Đáng chú ý, đây không chỉ là một sự kiện dành cho giới đam mê môn thể thao golf, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 góp phần quan trọng trong chuỗi các lễ hội, sự kiện của thành phố Đà Nẵng trong năm 2023, xứng danh danh hiệu “Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.