Kido chi 1.286 tỷ đồng trả cổ tức đặc biệt 5.000 đồng/cổ phiếu

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Kido sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc trả cổ tức đặc biệt từ nguồn lợi nhuận giữ lại.

Kido là

Kido là "ông lớn" trong ngành hàng dầu ăn tại Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2022, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Kido là 1.781 tỷ đồng. Công ty sẽ thực hiện chi trả cổ tức 50% bằng tiền mặt, tức cổ đông sở hữu mỗi cổ phiếu sẽ nhận được 5.000 đồng.

Sau khi thực hiện việc chia cổ tức đặc biệt, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn lại của Kido là 495 tỷ đồng. Kido sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 theo hình thức trực tuyến vào 20/12 để thông qua kế hoạch này.

Năm 2015, Kido từng chi trả cổ tức đặc biệt 20.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ 200% sau khi chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Mondelez. Vào thời điểm đó, Kido đã chi hơn 4.700 tỷ đồng để trả cổ tức đặc biệt.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Kido ghi nhận 9.569 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 28,5% so cùng kỳ năm trước và 337 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ, giảm 26,4%.

Đóng cửa ngày 29/11, cổ phiếu KDC của Kido ở mức 61.500 đồng/cổ phiếu giúp vốn hóa công ty đạt 15.819 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, KDC là một trong những cổ phiếu hiếm hoi có sự tăng giá trong năm 2022 với tỷ lệ 16,2% so với đầu năm.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.