Thứ tư, 28/02/2024, 20:18 PM

Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc

(CL&CS) Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường từ chiều tối 29/2, Bắc Trung Bộ cũng chịu ảnh hưởng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết không khí lạnh tràn đến Đông Bắc Bộ, sau đó là Tây Bắc Bộ khoảng chiều  tối và đêm 29/2 . Do nền nhiệt hiện tại thấp, Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái sẽ rét đậm rét hại. 

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 10 - 13 độ C, khu vực vùng núi phía Bắc từ 7 - 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; ở Bắc Trung Bộ phổ biến 13 - 16 độ C.

Không khí lạnh tiếp tục tràn xuống miền Bắc

Không khí lạnh tiếp tục tràn xuống miền Bắc

Trang Accuweather của Mỹ dự báo Hà Nội ngày 29/2 với 13-21 độ, thứ sáu giảm 6 độ xuống mức rét đậm, 12-15 độ C. Những ngày sau đó nhiệt độ tăng trở lại, đến đầu tuần sau lên 19-27 độ C. 

Bắc Trung Bộ cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường với nhiệt độ thấp nhất đêm 29/2 và ngày 1/3 là 14-17 độ C.

Từ chiều tối 29/2, vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, biển động, sóng cao 2-4,5 m. Từ tối 1/3, vùng biển Ninh Thuận đến Cà Mau, phía tây Nam Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, biển động, sóng cao 2-4 m.

Đợt rét đậm ở miền Bắc đã duy trì 5 ngày, bắt đầu từ 24/2 do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp tác động của dòng xiết đới gió tây trên độ cao 5.000 m. Trong bối cảnh Việt Nam đang chịu tác động của El Nino, việc rét đậm kéo dài vào cuối tháng 2 được xem là hiếm gặp.

“El Nino” (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là đứa con của Chúa hay còn gọi là bé Hài Đồng nam) là từ được dùng để chỉ hiện tượng nóng lên dị thường của lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và Đông Thái Bình Dương, kéo dài 8 - 12 tháng, hoặc lâu hơn, thường xuất hiện 3 - 4 năm 1 lần, song cũng có khi dày hơn hoặc thưa hơn.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.