Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 06/12/2023, 13:25 PM

Khám phá một thị trấn ở miền Bắc Việt Nam lần thứ hai đón nhận giải thưởng “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới”, nơi được ví đẹp tựa xứ sở sương mù ở Anh Quốc

Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nhiều điểm du lịch lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về khám phá.

Với vẻ đẹp của những ngọn núi bồng bềnh, ẩn hiện trong mây, thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được ví như nơi gặp gỡ, giao thoa của đất trời. Đặc biệt, mới đây thị trấn này vinh dự khi đón nhận giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" năm 2023, tại lễ trao giải World Travel Awards. Được biết, đây là lần thứ hai thị trấn Tam Đảo nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Ngoài ra, năm 2022 Tam Đảo cũng được công nhận là Khu du lịch quốc gia.

286291251_3259835814294230_3645005309943479294_n

Theo đó, thị trấn Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mặt nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm. Sở dĩ có tên gọi Tam Đảo bởi nơi đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào ngày nắng. 

Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không khí biến chuyển 4 mùa trong ngày. Hiện tại, Tam Đảo sở hữu cảnh quan núi non và nhiều công trình mới kiểu châu Âu, là điểm phượt phù hợp với những du khách muốn tránh xa thành thị ồn ào.

Những địa điểm check-in Tam Đảo níu chân du khách thập phương

Nhà thờ đá

cong-trinh-nha-tho-da-tam-dao

Một công trình kiến trúc độc đáo đã lọt vào danh sách những địa điểm check-in Tam Đảo được nhiều du khách tìm đến chính là Nhà thờ đá Tam Đảo. Nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân trong khu vực mà còn là nơi lưu giữ dấu ấn thời gian.

Được xây dựng từ năm 1906, trải qua bao thăng trầm lịch sử thì hiện nay nhà thờ bằng đá vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính và mang đậm phong cách kiến ​​trúc phương Tây. 

Thác Bạc Tam Đảo

Thac-Bac-Tam-Dao-2-1

Là một người con của thần núi và yêu thích chinh phục sự hùng vĩ của thiên nhiên thì dòng Thác Bạc ở Tam Đảo chính là điều bạn đang tìm kiếm. Được thiên nhiên ưu ái ban cho vị trí địa lý trên ba ngọn núi (Phù Nghĩa, Thạch Bàn, Thiên Nhi) cao hơn mực nước biển gần 900m nên khí hậu tại thác Bạc quanh năm mát mẻ.

Đây là một địa điểm check-in Tam Đảo chất ngất với dòng nước đổ ầm ầm từ trên cao và bọt tung trắng xóa, tạo nên một không gian vô cùng quyến rũ, mát mẻ và cũng không kém phần sống động. Trước khi đến điểm tham quan này, bạn cần chuẩn bị trước quần áo gọn gàng, dễ dàng di chuyển để có thể thoải mái leo trèo và tham gia các hoạt động khám phá.

Cầu Mây Tam Đảo

Cau-May-Tam-Dao-1

Cầu Mây chính là địa điểm tiếp theo bạn nên trải nghiệm. Check-in tại một nơi mang vẻ đẹp nguyên sơ và thơ mộng như Cầu Mây chắc chắn sẽ giúp bạn sẽ thu hút ngay mọi ánh nhìn.

Khoảng thời gian được xem là lý tưởng nhất để check-in cầu mây Tam Đảo là vào khoảng tháng 10 đến tháng 12, khi những vạt hoa dã quỳ đua nhau nở rộ vàng rực cả một góc trời, kết hợp cùng sương lạnh mờ ảo tạo nên khung cảnh thơ mộng tuyệt vời.

Hồ Xạ Hương

5-dieu-can-biet-cho-chuyen-du-lich-ho-xa-huong-1

Nếu yêu thích sưu tập những background thiên nhiên cho album ảnh thì một hồ nước trong xanh chính là phần còn thiếu. Hồ Xạ Hương mang một vẻ đẹp yên bình, trong veo, được rất nhiều dân phượt chọn làm nơi dừng chân và check-in.

Với mục đích vốn có là nơi lưu trữ nước phục vụ tưới tiêu nông nghiệp, theo thời gian hồ Xạ Hương đã trở thành điểm check-in không thể thiếu khi đến Tam Đảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ cắm trại tại hồ để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tại nơi đây.

Quảng trường Tam Đảo

adf92ac2-546c-4518-8e59-fc03a855299b

Nếu bạn đã từng ghé thăm Sapa thì chắc chắn sẽ nhận thấy nét thân thuộc khi đến quảng trường Tam Đảo với phần trung tâm được thiết kế hình vòng cung, ngay chính giữa có đài phun nước 3 tầng tạo kiểu rất đẹp mắt. Bạn có thể dành vài phút ngồi trên những bậc thang, ngắm nhìn khung cảnh núi trời giao nhau và hít thở bầu không khí trong lành.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Cách trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc hơn 25km, đền Bà Chúa Thượng Ngàn là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn du khách thập phương tại Tam Đảo.

Ngôi đền không những đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong khu vực mà còn thu hút khách đến tham quan vì cảnh quan độc đáo và những thần thoại ly kỳ.

Sau khi chinh phục xong 300 bậc đá len lỏi trong cánh rừng tre trúc, bạn sẽ được lắng nghe thanh âm xao động của lá cây, tiếng chim muông sống động.

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

056421d0aa23037d5a32

Là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên ở Tam Đảo sẽ mang đến những điều may mắn và bình an, cũng như tặng bạn một khung cảnh chụp ảnh khó nơi nào có được. Đến đây, bạn vừa có thể tham quan, vừa dành thời gian chiêm bái nguyện cầu sức khỏe, bình an.

Mùa thích hợp để đi Tam Đảo

Tam Đảo là địa điểm phù hợp để khám phá quanh năm vì mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng. Đến Tam Đảo vào mùa xuân, bạn có cơ hội ngắm nhìn nhiều loại hoa khoe sắc. Mùa hè đông khách vào cuối tuần khi mọi người đến để tạm tránh nắng nóng, bởi ở đây nhiệt độ luôn thấp hơn Hà Nội khoảng 4-5 độ C, cao nhất thường ở mức 27-28 độ C.

Muốn săn mây ở Tam Đảo thì du khách nên tham khảo khung thời gian từ tháng 11 đến tháng 1. Bởi lúc này là mùa đông, nhiệt độ xuống thấp biến thị trấn phủ trong sương, mang vẻ đẹp lãng mạn và trầm mặc được ví tựa xứ sở sương mù ở Anh Quốc.

Từ Hà Nội, du khách có thể đi đến Tam Đảo bằng ô tô, xe máy cá nhân hoặc xe khách, xe limousine, taxi cũng đưa đón tuyến Hà Nội - Tam Đảo. Thời gian di chuyển từ Hà Nội, khoảng 2 tiếng. Lưu ý, nếu đi xe máy, nên chọn xe số để an toàn hơn vì đường nhiều dốc và khúc cua. 

Chặng Hà Nội - Tam Đảo có khoảng 50km theo quốc lộ 2 rồi 24km theo quốc lộ 2B và cuối cùng gần 13km đường đèo tới trung tâm thị trấn. Tại thị trấn Tam Đảo, nếu không có phương tiện di chuyển, du khách nên thuê xe máy, giá 150.000 - 250.000 đồng một ngày tùy loại. 

Ngoài ra, tùy mục đích chuyến đi, bạn có thể ở khách sạn hoặc homestay - hai loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Tam Đảo. Trong đó, khách sạn là lựa chọn tiện nghi hơn khi ở gần trung tâm thị trấn. Các homestay thường hút khách nhờ tầm nhìn đẹp, các phòng thường lắp cửa sổ kính lớn nhìn ra toàn cảnh núi non, song vị trí thường cách trung tâm 1-2 km.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:31

Người người nhà nhà đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.