Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/12/2018, 11:52 AM

Khách hàng bức xúc tố Home Credit đòi nợ kiểu “giang hồ”

(NTD) - Theo phản ánh, do chậm thanh toán khoản vay đã ký kết với Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam nên trong thời gian gần đây, khách hàng liên tục bị xã hội đen quấy rối, đe dọa bằng nhiều hình thức “giang hồ” như: ném chất bẩn vào nhà, dán ảnh bôi nhọ danh dự…

Vừa qua, báo Người tiêu dùng đã nhận được phản ánh của chị L.T.K.O. (trú tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) về việc liên tục bị xã hội đen đe dọa, bôi nhọ danh dự và xâm phạm chỗ ở khi chậm thực hiện thanh toán khoản vay tại Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit).

Cụ thể, theo phản ánh của chị O., ngày 14/1/2018, chị có ký kết hợp đồng vay vốn tiêu dùng tại Home Credit. Tổng số tiền đề nghị vay theo hợp đồng là gần 60 triệu đồng, số tiền trả góp hàng tháng là 3.644 triệu đồng. Số kỳ trả góp tối thiểu phải hoàn thành là 12 kỳ.

afd88f8173bd90e3c9ac
Hợp đồng vay vốn giữa khách hàng và Home Credit.

 Đến thời điểm hiện tại, chị O. đã trả được khoảng 17 triệu đồng. Tuy nhiên, do khó khăn về tài chính nên chị chưa thể thanh toán đúng kỳ trả góp và có xin được chậm trả.

Mọi việc tưởng chừng như không có vấn đề gì nhưng trong thời gian gần đây, khách hàng này phản ánh liên tục nhận được các cuộc gọi “khủng bố”, đe dọa phải hoàn thành khoản nợ đối với Home Credit.

“Khoảng một tháng trở lại đây, tôi bị rất nhiều số điện thoại lạ gọi điện đến làm phiền, đe dọa phải trả nợ cho Công ty Home Credit. Mặc dù đã nhiều lần tôi cầu cứu nhân viên tín dụng phụ trách nhưng bây giờ họ không nghe máy. Thời gian qua, đỉnh điểm tôi bị xã hội đen đến nhà khóa cửa, dán ảnh bôi nhọ danh dự khắp khu dân cư nơi tôi sống khiến cuộc sống, gia đình bị đảo lộn”, chị O. lo lắng trình bày.

c10aa35f5f63bc3de572
Gia đình chị O. bị khủng bố ném chất bẩn vào nhà (ảnh người dân cung cấp). 

 Cũng theo chị O., ngay 22h30p ngày 25/12, gia đình chị còn bị kẻ xấu ném chất bẩn vào nhà. Sự việc đã được báo cáo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Trước sự việc này, chị O. cho rằng, đứng sau các hành vi mang tính chất đòi nợ kiểu xã hội đen có liên quan đến Công ty Home Credit và mong muốn phía công ty ngừng sự việc để được trao đổi cụ thể.

PV đã liên hệ với đại diện công ty để có câu trả lời. Sau khi nhận được hồi đáp, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau.

Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.