Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/04/2015, 06:54 AM

IPhone 5C 3,5 triệu đồng lấn át smartphone giá rẻ

(NTD) - Nhiều cửa hàng cho biết, doanh số các mẫu Android, Windows Phone trong nhóm thấp của họ bị ảnh hưởng khi dòng iPhone 5C xách tay từ Nhật có mặt.

Giống phiên bản 16GB giá rẻ, iPhone 5C 8GB được giới thiệu là phiên bản khóa mạng, đã qua sử dụng với hình thức bên ngoài 99%. Do là phiên bản 8GB, dung lượng bằng một nửa thông thường, nên có giá bán rẻ hơn từ vài trăm tới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, so với bản 16GB, iPhone 5C 8GB lock hiếm hàng hơn và thậm chí người mua phải đặt từ 3 đến 7 ngày mới có.

Anh Xuân Quý, một người chơi công nghệ lâu năm cho rằng cơn sốt iPhone 5C khoá mạng cũng giống như điện thoại BlackBerry ngày trước. Thương hiệu tốt, nhiều tính năng hấp dẫn nhưng giá bán lại rẻ hơn nhiều hàng mới nên những smartphone này nhanh chóng được nhiều người dùng tiếp nhận và săn lùng. Ban đầu là dân công nghệ, rồi sinh viên - học sinh, và sau này là ngay cả những người có thu nhập ổn định cũng tìm đến. Nhưng khi nhu cầu của người dùng ngày càng lớn, sản phẩm phổ biến và các cửa hàng phải cạnh tranh, thị trường bắt đầu xuất hiện loại hàng kém chất lượng và thậm chí là hàng dựng

Nhập lô hàng iPhone 5C khóa mạng Nhật Bản với giá tốt, anh N.V.T, chủ cửa hàng chuyên bán điện thoại di động xách tay tại Xã Đàn, Hà Nội cho biết, nó giúp kinh doanh khá khẩm hơn sau Tết. Trước đó, cửa hàng của anh dựa vào những mẫu di động Samsung, LG, Sky và iPhone 4, 4S. 

iPhone-5C-5341-1428469924

Ngoài bản 16GB phổ biến và được nhiều nơi bán, iPhone 5C khoá mạng có thêm bản 8GB với giá thấp hơn.

Theo anh T., từ khi iPhone 5C lock Nhật Bản "đổ bộ", những model hút khách như LG Vu 2, Sky A860, Samsung Galaxy S3 không còn là lựa chọn của khách hàng. Không chỉ với máy xách tay, một số máy chính hãng như Zenfone 4/5, Galaxy V, Xperia E4,.. cũng ảnh hưởng đến doanh số.  "Nếu không nhập iPhone 5C khóa mạng, điện thoại Android tầm giá 3,5 triệu cũng khó bán hơn vì khách hàng tìm đến cửa hàng khác", Anh T. cho biết. 

Nhiều chủ cửa hàng khác ở Hà Nội đang bày bán hai phiên bản iPhone 5C. Hàng mới có giá 3,5 triệu và model qua sử dụng, bề ngoài gần như mới 2,9 triệu đồng. Mức này bao gồm SIM ghép. 

Một vài cửa hàng khác trên đường Lê Hồng Phong cho biết, họ chỉ nhập số lượng ít và bán cầm chừng, giữ khách. "Lợi nhuận bán ra trên mỗi chiếc iPhone 5C  khoảng 10%, chưa kể phải 'cõng' thêm chi phí bảo hành về sau", quản lý một cửa hàng ở đây nói.

Cửa hàng nhỏ cháy hàng, hệ thống lớn e dè

Nếu như iPhone 5C khóa mạng Nhật Bản giúp các cửa hàng nhỏ có doanh số tốt hơn trong mùa thấp điểm, thì tại các hệ thống lớn tại TP HCM, model này thiếu sức hút. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện một chuỗi kinh doanh di động có nhiều chi nhánh tại quận 10 cho biết, họ từ chối nhập bán iPhone 5C vì lợi nhuận không nhiều, ảnh hưởng đến sức mua của các máy Android chính hãng cùng tầm giá. Bản thân iPhone 5C khó sửa chữa và đổi trả cho khách về sau. 

Nhiều hệ thống lớn cho biết, toàn bộ nhóm giá rẻ đang bán chậm. "Nguyên nhân do đây không phải là mùa di động bán tốt, không hẳn do iPhone 5C", đại diện một cửa hàng nói. Người này cũng cho rằng, họ không quan tâm đến bản khóa mạng từ Nhật, "nếu ảnh hưởng, nó cạnh tranh tới các địa chỉ xách tay. Hàng chính hãng vẫn có những lợi thế riêng".

Tuy nhiên, quản lý một cửa hàng trên đường Nguyễn Sơn cho biết, một số người dùng hỏi về model trên. "Máy quốc tế bán chính thức có giá cao hơn 2 lần bản lock xách tay. Nhiều khách vào xem, hỏi mua hàng Nhật Bản, tuy nhiên chúng tôi chỉ bán máy chính hãng". 

Thị trường iPhone cũ và các sản phẩm khóa mạng vẫn sôi động trong mùa di động bán chậm. Sức hấp dẫn của thương hiệu khiến nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua máy iPhone cũ thay các sản phẩm mới khác cùng tầm tiền. Không chỉ iPhone 5C, các model cũ như iPhone 5, 4S thậm chí iPhone 6 khóa mạng cũng có mức giá tốt và nhiều nguồn nhập.

Với những máy khóa mạng, đặc điểm chung là người dùng phải sửa lại toàn bộ danh bạ bằng đầu số +84. Các thao tác như kiểm tra tài khoản, nạp tiền không thể dùng cách thông thường mà phải gọi đến một đầu số khác do nhà mạng cung cấp.  

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.