Thứ năm, 25/04/2024, 20:02 PM

Đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 4.700 tỷ đồng, Novaland (NVL) tập trung tháo gỡ pháp lý, tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm

Tính đến ngày 31/12/2023, doanh thu chưa ghi nhận của Novaland đạt gần 240.000 tỷ đồng đến từ các dự án Novaland là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển.

Ngày 25/4, CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán: NVL) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Tại đại hội, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland cho biết, công ty đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ và tập trung tháo gỡ pháp lý, tiếp tục triển khai xây dựng các dự án trọng điểm.

Chia sẻ về hoạt động năm 2024, ông Nhơn cho hay, Novaland có nhiều phương án tăng vốn hoạt động để tiếp tục hoàn thiện các dự án trọng điểm còn dang dở như dự án Grand Manhattan (quận 1), dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Mekong tại Cần Thơ.

novaland

Tập đoàn Novaland sẽ tập trung tháo gỡ pháp lý, tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm

Liên quan các luật về bất động sản sắp có hiệu lực, ông Nhơn cho hay, Luật Đất đai sửa đổi sẽ sớm có hiệu lực, các điều luật sẽ rõ ràng, các dự án bị vướng mắc pháp lý của Novaland sẽ được tháo gỡ, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc.

"Luật Đất đai mới tuy có làm chi phí phát triển dự án tăng, giá thành các sản phẩm tăng nhưng sẽ giúp thị trường minh bạch hơn, các nhà phát triển dự án phải chuyên nghiệp, có đầy đủ năng lực”, ông Nhơn nói.

Trong khi đó, ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng Giám đốc Novaland cho hay, doanh nghiệp này chú trọng mục tiêu Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) hướng tới phát triển hệ sinh thái bất động sản bền vững. Hiện, Novaland đã và đang kiện toàn mô hình quản trị doanh nghiệp nhằm kiểm soát chặt chẽ tính tuân thủ trên toàn tập đoàn và giảm thiểu rủi ro.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp này, Novaland nỗ lực đẩy mạnh huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để tiếp tục triển khai các việc thi công hoàn thiện sản phẩm để tiếp tục bàn giao cho khách hàng.

Novaland cũng cân nhắc và đàm phán với một số đối tác chiến lược tiềm năng về phương án chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu lại các khoản nợ cũng như cải thiện danh mục đầu tư một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này cho biết, dự án The Grand Manhattan đã thi công trở lại từ tháng 4/2023 với sự hỗ trợ của TPBank. Hiện dự án đã hoàn tất bàn giao phần tái định cư, phần còn lại đã cất nóc.

Ngoài ra, Novaland cũng gấp rút xây dựng lại các dự án, cụ thể là phân kỳ Hanaba Island và Wonderland tại NovaWorld Hồ Tràm, và một vài phân khu tại NovaWorld Phan Thiết được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Quân đội (MBBank) từ tháng 5/2023.

Các dự án tại trung tâm TP. HCM cũng được triển khai xây dựng lại như Victoria Village, Sunrise Riverside. Dự án Aqua City cũng sẽ dự kiến xây dựng tiếp một số phân khu với sự hỗ trợ cấp vốn của VPBank.

Hiện tại, Công ty đang nỗ lực hết sức để có thể đàm phán, tiếp tục làm việc với các Ngân hàng trong nước và các nhà thầu để duy trì hoạt động phát triển dự án đảm bảo tiến độ bàn giao theo từng giai đoạn cho Người mua nhà. Với các dự án/phân khu khác cũng đang nằm trong kế hoạch của Công ty, các ngân hàng đang xem xét và sẽ tài trợ cuốn chiếu triển khai trong thời gian tới.

Đối với kết quả kinh doanh, kết thúc năm tài chính 2023, Novaland ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất gần 4.757 tỷ đồng và gần 486 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Doanh thu thuần từ bán hàng đạt gần 4.090 tỷ đồng, doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 667 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2023, doanh thu chưa ghi nhận của Novaland đạt gần 240.000 tỷ đồng đến từ các dự án Novaland là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

‘Đất vàng’ bị ‘đắp chiếu’ nhiều năm tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam bất ngờ hồi sinh nhờ dự án 1 tỷ USD

‘Đất vàng’ bị ‘đắp chiếu’ nhiều năm tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam bất ngờ hồi sinh nhờ dự án 1 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:07

Theo kế hoạch, dự án được chia làm 6 phần, dự kiến sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng gồm trung tâm hội nghị - triển lãm, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế…

Tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới ‘ấp ủ’ tham vọng làm 3 dự án ‘khủng’ tại Việt Nam

Tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới ‘ấp ủ’ tham vọng làm 3 dự án ‘khủng’ tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:07

Hàng loạt các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng đã lọt vào “mắt xanh” của “ông lớn” này.

Giữa lúc thị trường khởi sắc, bất động sản tại khu vực Nam Bộ giờ ra sao?

Giữa lúc thị trường khởi sắc, bất động sản tại khu vực Nam Bộ giờ ra sao?

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 12:53

Theo Batdongsan.com.vn, lượng tin rao bán và lượt tìm kiếm nhà đất trên cả nước trong tháng qua đều có sự tăng trưởng tích cực so với các tháng trước.