Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Masan với chủ đề “kết nối vạn nhu cầu”.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Masan với chủ đề “kết nối vạn nhu cầu”.

Sáng 25/4/2024, CTCP Tập đoàn Masan (Masan) và hai công ty thành viên Masan Consumer và Masan MEATLife đã đồng tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại TP.HCM với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.

Chia sẻ thông điệp tại đại hội “Kiên định hiện thực hóa tầm nhìn”, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019.

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn. Ở vị thế tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới”, ông Danny Le chia sẻ thêm.

WinCommerce thu hút hơn 8,5 triệu hội viên WIN

Từ năm 2021, sau quá trình tái cơ cấu, mạng lưới cửa hàng siêu thị WinCommerce đã và đang gia tăng số lượng. Dự kiến ​​sẽ đạt tổng cộng 4.000 cửa hàng, biên EBIT đạt 1% và 90% số siêu thị mini đạt mức hòa vốn EBITDA của cửa hàng vào năm 2024.

Trong suốt hành trình này, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa trong việc thí điểm các mô hình cửa hàng mới WIN và WinMart+ Rural, giúp mở rộng thị trường trong mạng lưới sẵn có của Masan. 

Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã sẵn sàng trở thành chương trình thành viên lớn nhất Việt Nam với số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và và hỗ trợ mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới. Dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025 bằng cách tích hợp thêm nhiều thương hiệu và phân phối bán lẻ truyền thống. 

Chi phí thu hút khách hàng của WinCommerce vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Theo đó, trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng. Điều này nhấn mạnh sự thành công của chương trình trong việc thúc đẩy sự tương tác và sự trung thành của khách hàng.

Bắt đầu bằng việc triển khai hợp tác với các nhãn hàng, chương trình hội viên WIN sẽ trở thành nền tảng tiếp thị cá nhân hóa của Masan và thúc đẩy chiến lược Point-of-Life với các phát kiến đồng chấm điểm tín dụng với Techcombank. 

WinCommerce kỳ vọng sẽ tăng số lượng người dùng active hàng tháng, với tiềm năng tăng doanh thu thêm 1 tỷ USD.

Ông Danny Le cho biết, Masan có đầy đủ mọi yếu tố để hiện đại hóa bán lẻ truyền thống bằng mô hình WIN+: danh mục các thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối toàn quốc, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng thông qua hội viên WIN, được hỗ trợ bởi hệ thống hậu cần nội bộ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ.

Anh Danny Le, Tổng Giám đốc Masan trả lời các câu hỏi trong phiên thảo luận.

Anh Danny Le, Tổng Giám đốc Masan trả lời các câu hỏi trong phiên thảo luận.

WinCommerce sẽ đạt lợi nhuận dương vào quý 1/2025

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce cho biết, WinCommerce đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu tăng lên 7.957 tỷ đồng đánh dấu mức tăng trưởng 9% trong quý 1/2024 so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, WinCommerce đã đạt được EBIT hàng nhu yếu phẩm dương trong 3 quý liên tiếp trong quý 1/2024, đồng thời ghi nhận 2.205 cửa hàng có EBIT dương.

Bước ngoặt cho sự chuyển đổi tích cực này là biên lợi nhuận thương mại của WinCommerce tăng đáng kể 10% trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Vào năm 2023, với mục tiêu phục vụ các phân khúc người tiêu dùng đa dạng từ đại chúng đến giàu có, WinCommerce đã hoàn thiện, nâng cấp đổi mới hình thức và triển khai các mô hình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng thành thị và nông thôn.

WinCommerce cam kết phục vụ các kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng phát triển và thị trường nông thôn chưa được khai thác, duy trì vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng và hướng đến mục tiêu sở hữu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024.

Supra, nền tảng logistics nội bộ của Masan đã tiếp quản mảng hậu cần cho WinCommerce trong năm 2023, với 8 kho tổng hàng khô và 8 kho tổng thực phẩm tươi sống. Sự thay đổi này giúp gia tăng đáng kể về lượng hàng được xử lý thông qua các trung tâm phân phối này, đạt 60%, tăng từ mức dưới 30% trong khi vẫn giảm được chi phí đơn hàng.

Bà Nguyễn Thị Phương cho biết, chiến lược giá hiệu quả là cần thiết để duy trì tính cạnh tranh về hình ảnh giá cả trong khi vẫn duy trì mức lợi nhuận phù hợp.

WinCommerce cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua chuyển đổi xuyên suốt chuỗi giá trị và dự báo nhu cầu dựa trên công nghệ máy học giúp tối ưu hóa hàng tồn kho, dự báo nhu cầu và số ngày tồn kho.

WinCommerce đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là con số dương trong năm 2025.

Cổ đông của Masan trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”.

Cổ đông của Masan trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”.

Mục tiêu doanh thu tăng trưởng 7-15% trong năm 2024

Năm 2024, Masan dự kiến ​​doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng 7 - 15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu.

Chương trình Hội viên WIN sẽ tiếp tục tập trung vào việc gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp và đối tác của Masan. Lợi nhuận sau thuế thuần cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến ​đạt 2.290 - 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

WinCommerce dự kiến ​​đạt doanh thu thuần 32.500 - 34.000 tỷ đồng, tăng 8 - 13%.

Masan Consumer dự kiến ​​đạt 32.500 - 36.000 tỷ đồng doanh thu thuần với sự đóng góp chủ yếu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân. 

Hệ thống Phúc Long dự kiến ​​đạt 1.790 - 2.170 tỷ đồng doanh thu, tương ứng mức tăng trưởng 17 - 41% so với cùng kỳ. Phúc Long dự kiến ​​mở 30 - 60 cửa hàng mới ngoài WinCommerce tập trung vào Hà Nội và TP.HCM. 

Masan MEATLife dự kiến ​​đạt doanh thu thuần 7.100 - 7.800 tỷ đồng, tăng 2 - 12% so với cùng kỳ nhờ tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh thịt chế biến và giảm quy mô trang trại chăn nuôi gà. 

Masan High-Tech Materials dự kiến ​​đạt doanh thu thuần 15.000 - 15.800 tỷ đồng, tăng 6 - 12%. 

Masan tin vào triết lý “doing well by doing good”. Sứ mệnh của Masan là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày.

Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Các công ty thành viên và liên kết của Masan là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.