Thứ ba, 09/04/2024, 13:58 PM

Huy động 1.500 người xây đường cao tốc dài 75km chỉ trong vòng chưa đầy 5 ngày, thiết lập kỷ lục Guinness

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 ngày, 75km đường cao tốc này đã được hoàn thành.

Vào ngày 8/6/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đường sắt và Cao tốc Ấn Độ - Nitin Gadkari thông báo rằng nước này đã thiết lập kỷ lục Guinness khi làm 75km đường cao tốc chỉ trong 105 giờ 33 phút.

Tuyến đường nhựa nối Amravati đến Akola. Ảnh: India TV News

Tuyến đường nhựa nối Amravati đến Akola. Ảnh: India TV News

Được biết, đây là đường cao tốc một làn nối quận Amravati và quận Akola của bang Maharashtra, là một phần của đường quốc lộ NH53 kết nối giữa các thành phố chiến lược như Kolkata, Raipur, Nagpur, Surat. Bộ trưởng Gadkari nhấn mạnh, tuyến đường này đóng vai trò rất quan trọng vào các hoạt động kinh tế, xã hội của Ấn Độ.

Công trình xây dựng đường cao tốc này bắt đầu từ 7h27 sáng 3/6 và kết thúc lúc 17h ngày 7/6, tức là tổng cộng chưa đến 5 ngày. Theo Times of India, nếu như theo quy trình bình thường thì để hoàn thành khối lượng công việc này phải mất ít nhất 6 tháng.

Tuy nhiên, thực chất thời gian 5 ngày kể trên là chỉ tính thời gian thảm nhựa, không nói đến toàn bộ thời gian xây dựng bao gồm việc lập kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng, xử lý đất nền,... Do đó, nếu nói một cách chính xác hơn, đây sẽ là kỷ lục thảm nhựa 75km nhanh nhất về xây dựng đường bộ của Ấn Độ. 

Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, tổng số 800 nhân viên và 700 công nhân, bao gồm các kỹ sư, nhân viên an toàn và nhân viên khảo sát của Cơ quan Đường cao tốc Quốc gia Ấn Độ (NHAI) và công ty tư nhân Raj Path Infracon đã làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành công trình xây dựng này trong thời gian ngắn kỷ lục. 

Vì mục tiêu đã được đặt ra ngay từ đầu là thực hiện công trình này để lập kỷ lục Guiness thế giới nên tất cả đều lên kế hoạch để đảm bảo tiến độ được đẩy lên mức cao nhất. Họ chuẩn bị vật tư, dồn nhân lực sẵn sàng cho quá trình thực hiện cấp tốc. Giám đốc Quản lý của Raj Path Infracon tiết lộ rằng công ty đã đưa vào sử dụng những công nghệ tối tân nhất trong xây dựng đường bộ, cùng với lượng lớn máy móc và hơn 34.000 tấn nhựa đường.

Đoạn cao tốc dài 75km được hoàn thành trong thời gian kỷ lục 105 giờ 33 phút. Ảnh: Nitin Gadkari/Twitter

Đoạn cao tốc dài 75km được hoàn thành trong thời gian kỷ lục 105 giờ 33 phút. Ảnh: Nitin Gadkari/Twitter

Để kịp tiến độ, công ty Raj Path Infracon cũng đã chuẩn bị hơn 1.000 suất ăn, dùng tới 11.000 chiếc bánh dẹt, 220 lít súp đậu và 280kg rau/mỗi ngày để phục vụ cho công nhân làm việc trực tiếp tại hiện trường. 

Trước đó, kỷ lục làm được đoạn đường dài nhất trong thời gian ngắn nhất thuộc về Cơ quan Công trình Công cộng (ASHGHAL) của Qatar, sau khi hoàn thành thảm nhựa tuyến đường dài 25,3 km ở thủ đô Doha trong 10 ngày.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.