Thứ sáu, 04/06/2021, 15:47 PM

Hoa Kỳ tài trợ vắc xin cho Việt Nam

(CL&CS) - Thông tin từ AmCham Hà Nội vừa cho biết, tối qua, Nhà Trắng đã thông báo Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên nhận được những liều vắc xin dư thừa từ Hoa Kỳ.

Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff cho biết: “Đó là một bước khởi đầu tuyệt vời. Nỗ lực của nhiều người kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ quyên góp cho Việt Nam đã có hiệu quả, trong đó có bức thư gần đây của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Tổng thống Biden. ”

Ông Sitkoff cho biết thêm, mặc dù lô hàng vắc xin tài trợ đầu tiên đến Việt Nam không lớn, nhưng đây chỉ là giai đoạn đầu tiên của một chương trình quy mô lớn sử dụng nguồn cung vắc xin đáng kể ở Mỹ.

Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff cũng cho biết, Hoa Kỳ sẽ phân bổ ít nhất 80 triệu liều trên toàn thế giới trong tháng này và dự kiến ​​sẽ còn nhiều hơn thế nữa vào cuối mùa hè này.

Hiện tại, cứ 10.000 người ở Việt Nam thì chỉ có một người được tiêm chủng lại đầy đủ và cho đến khi có thêm nhiều người được tiêm.

tiem-vacxin

“Chúng ta có thể sẽ chứng kiến ​​thêm các đợt bùng phát và kinh tế bị gián đoạn do virus. Rất khó để mọi người có thể kiên nhẫn trong lúc bùng phát dịch bệnh, nhưng nhu cầu toàn cầu về vắc xin đã được chứng minh vượt xa nguồn cung. Các quan chức chính phủ đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo số lượng lớn vắc-xin đến đây vào ngày sớm nhất có thể. Tuy nhiên, mọi người cần phải thực tế và nhận ra rằng chúng ta còn lâu mới đến được vị trí miễn dịch cộng đồng ở đây. Trong thời gian chờ đợi, mọi người nên tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid của Việt Nam, cảnh giác và sử dụng các biện pháp thông thường…”- Thông cáo báo chí của AmCham Hà Nội cho biết.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Sớm hoàn thiện 28 quy chuẩn quốc gia về môi trường

Sớm hoàn thiện 28 quy chuẩn quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 12:34

(CL&CS) - Theo Quyết định số 558/QĐ- BTNMT ngày 23/3/2022 của Bộ trưởng Bộ TN&MT, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường được giao xây dựng 28 quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia của Việt Nam (QCVN).

Cần đảm bảo quy chuẩn để nâng cao giá trị sầu riêng xuất khẩu

Cần đảm bảo quy chuẩn để nâng cao giá trị sầu riêng xuất khẩu

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 10:16

(CL&CS) - Để duy trì và phát triển ổn định xuất khẩu sầu riêng đòi hỏi người nông dân, hợp tác xã... phải phát triển một cách bài bản, đáp ứng yêu cầu từ các nước nhập khẩu.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi.