HLV Hải Phòng thừa nhận được hưởng lợi từ trọng tài

HLV trưởng cả hai đội Than Quảng Ninh và Hải Phòng đều cho rằng trọng tài Trần Trung Hiếu mắc sai lầm trong tình huống công nhận bàn thắng ở phút 61 của Văn Thuận.

Trong tình huống phạt góc của đội Than Quảng Ninh, hậu vệ Hải Phòng phá bóng mạnh lên cho Quang Hải nhận bóng. Trợ lý trọng tài Nguyễn Như Phong ở khoảng cách hơn 10 m và có góc quan sát tốt đã căng cờ báo Quang Hải ở vị trí việt vị. Các hậu vệ Than Quang Ninh cũng tin rằng trọng tài sẽ cắt còi nên không tranh chấp quá quyết liệt và Quang Hải dẫn bóng xuống chuyền cho Văn Thuận ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Hải Phòng.

HLV trưởng Than Quảng Ninh Đinh Cao Nghĩa nói: “Tôi nghĩ trọng tài chính Trần Trung Hiếu không quan sát được trợ lý trọng tài căng cờ. Tình huống đó diễn ra ngay trước mắt trợ lý trọng tài, trong khi trọng tài chính không có góc quan sát tốt. Vậy mà trọng tài chính vẫn để trận đấu tiếp tục”.

HLV trưởng đội Hải Phòng Dylan Kerr cũng thừa nhận: “Theo tôi, đây là quyết định mang lại lợi thế cho đội Hải Phòng. Tôi cũng nhìn rõ tình huống trọng tài chính không cắt còi khi trợ lý trọng tài đã căng cờ bắt việt vị”.

Về nguyên tắc, trọng tài có quyền đè cờ trợ lý nếu có quyết định khác nhưng trong các tình huống bắt việt vị, phần lớn các trọng tài chính đều thổi còi dựa theo trợ lý có góc quan sát gần vạch ngang, vốn chính xác hơn.

Ngoài tình huống dẫn đến bàn thắng trên, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng không hài lòng với hàng loạt quyết định thiếu chính xác của tổ trọng tài. “Những quyết định thiếu chính xác khiến cầu thủ chúng tôi bị tâm lý. Có tình huống cầu thủ Hải Phòng giơ cùi chỏ vào cầu thủ Peter của chúng tôi nhưng trọng tài đến và lại rút thẻ vàng cho Peter. Hoặc tình huống bóng chạm đầu cầu thủ Hải Phòng ra ngoài nhưng họ lại được ném biên”, HLV đội Than Quảng Ninh phân trần.

Các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng khiếu nại đòi penalty trong tình huống phạm lỗi của Đinh Tiến Thành (Hải Phòng) với Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) ở phút 43. Pha quay chậm cho thấy trọng tài Trung Hiếu đã đúng khi không thổi penalty nhưng sai trong quyết định không thổi quả đá phạt trực tiếp cho đội chủ nhà.

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Hải Phòng lên kế hoạch mở thêm tuyến đường mới kết nói tới 'đảo tỷ phú' Vũ Yên

Hải Phòng lên kế hoạch mở thêm tuyến đường mới kết nói tới 'đảo tỷ phú' Vũ Yên

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 13:12

Với việc có thêm một số tuyến đường này, việc di chuyển của người dân Hải Phòng và du khách tới đảo Vũ Yên và Vinhomes Royal Island cũng như của cư dân khu đô thị tới trung tâm thành phố sẽ dễ dàng hơn.

Lộ diện 2 dự án nghìn tỷ vừa được bổ sung vào danh mục trọng điểm ngành Giao thông Vận tải

Lộ diện 2 dự án nghìn tỷ vừa được bổ sung vào danh mục trọng điểm ngành Giao thông Vận tải

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 13:08

Đây đều là hai dự án trọng điểm đi qua TP. HCM.

Vẽ bậy lên nhà dân ở trung tâm TP. HCM, nam thanh niên người nước ngoài bị cảnh sát bắt quả tang và xử phạt

Vẽ bậy lên nhà dân ở trung tâm TP. HCM, nam thanh niên người nước ngoài bị cảnh sát bắt quả tang và xử phạt

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 12:22

Ngoài bị xử phạt hành chính, nam thanh niên này còn phải khôi phục tình trạng ban đầu đối với cửa nhà mà mình đã vẽ bậy.