Thứ bảy, 12/08/2023, 14:31 PM

Giáo viên mầm non được hỗ trợ mức tối đa hơn 160 triệu đồng

(CL&CS) - Hội đồng Nhân dân tỉnh Hưng Yên vừa có Nghị quyết quy định hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học được tuyển dụng vào các đơn vị giáo dục sự nghiệp công lập trên địa bàn với mức tối đa hơn 160 triệu đồng/ người kể từ ngày 1/8/2023.

Cụ thể, đối tượng áp dụng là giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học được tuyển dụng vào làm việc trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học chuyển công tác từ tỉnh ngoài đến tỉnh Hưng Yên hoặc chuyển chức danh nghề nghiệp từ chức danh nghề nghiệp khác sang chức danh nghề nghiệp giáo viên.

giaovienmamnon1-16786039697551807077151

Mức hỗ trợ gồm: giáo viên tiểu học là 108 triệu đồng/ người; giáo viên mầm non 162 triệu đồng/ người. Phương thức hỗ trợ một lần bằng tiền và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội và các phụ cấp khác.

Theo đó, người được hỗ trợ phải có cam kết thời gian giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập tối thiểu 10 năm kể từ ngày được tuyển dụng; giáo viên đáp ứng điều kiện còn đủ thời gian công tác theo Bộ luật lao động tối thiểu bằng thời gian đã cam kết.

Nghị quyết cũng quy định về trách nhiệm bồi hoàn kinh phí hỗ trợ nếu làm trái. Cụ thể, giáo viên đã nhận kinh phí hỗ trợ không thực hiện đúng thời gian công tác như đã cam kết (bao gồm cả trường hợp chuyển công tác khỏi đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập của tỉnh) hoặc vi phạm kỷ luật đến mức buộc thôi việc phải hoàn trả toàn bộ kinh phí hỗ trợ đã nhận theo quy định.

Các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực tiếp sử dụng viên chức đã nhận hỗ trợ theo Nghị quyết này có trách nhiệm thu hồi số tiền viên chức đã nhận hỗ trợ để nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Trường hợp viên chức không thực hiện trách nhiệm bồi hoàn kinh phí, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực tiếp quản lý viên chức có quyền khởi kiện đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết theo quy định của pháp luật dân sự, tố tụng dân sự và pháp luật khác có liên quan. Các cơ quan chức năng theo thẩm quyền có trách nhiệm giải quyết theo quy định.

Theo Nghị quyết, kinh phí đảm bảo thực hiện chính sách hỗ trợ giáo viên lấy từ nguồn ngân sách tỉnh và được bố trí trong dự toán của đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực tiếp sử dụng viên chức khi tuyển dụng hàng năm theo quy định. Nghị quyết áp dụng từ 1/8/2023 đến hết tháng 12/2030.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.