Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 28/04/2024, 10:45 AM

Chàng trai 17 tuổi trở thành ‘Vua tiếng Việt’ trẻ nhất: Ẵm giải thưởng lên đến 320 triệu đồng, dự định dùng tiền thưởng vào 1 việc gây bất ngờ

Trở thành "Vua tiếng Việt" ở tuổi 17, chàng trai Đỗ Viết Hưng gây chú ý trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất, năm nay mới 17 tuổi

Vua tiếng Việt là chương trình thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người ngay từ khi mới phát sóng. Dù vẫn vướng khá nhiều tranh cãi về đáp án nhưng đây vẫn là gameshow được rất nhiều người tham gia và đón xem. 

Mới đây, chân dung của chàng trai ẵm giải "Vua tiếng Việt" trở thành chủ đề gây chú ý hơn cả. Chàng trai này năm nay mới 17 tuổi, học lớp 11 và xuất sắc vượt qua nhiều người chơi khác để ẵm giải lớn nhất chương trình.

Trong chương trình được phát sóng vào tối ngày 26/4, chàng trai Đỗ Viết Hưng đã vượt qua 4 vòng thi kịch tính, căng thẳng. Ở vòng Soán ngôi với các ô chữ liên quan tới máy móc, Viết Hưng đã chính thức chiến thắng, trở thành người chơi chủ nhân của giải thưởng 320 triệu đồng. Chàng trai 17 tuổi chiến thắng thuyết phục trong sự ngưỡng mộ của nhiều người. Đây cũng là "Vua tiếng Việt" trẻ nhất khi chỉ mới 17 tuổi đã xuất sắc vượt qua tất cả các thử thách của chương trình.

9-1-1714198738163183582373

Chân dung người được gọi là "Vua tiếng Việt" trẻ nhất. Ảnh: Internet

Chia sẻ về chàng trai này, Cố vấn, TS ngôn ngữ Đỗ Anh Vũ cho biết "Bạn ấy rất thông minh và có độ nhạy bén ngôn ngữ rất tốt". TS Đỗ Thanh Nga cũng khẳng định Viết Hưng nắm chắc kiến thức, nhất là kiến thức phổ thông nên không gặp quá nhiều khó khăn trong các câu hỏi. 

14-1714198750330415576595

Dàn cố vấn của chương trình Vua tiếng Việt đánh giá cao các thí sinh. Ảnh: Internet

TS Đỗ Thanh Nga cũng bất ngờ vì những người trẻ như Viết Hưng lại có thể vượt qua các vòng thi "khó nhằn", đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng, có kinh nghiệm sống chứ không chỉ là phản xạ. Đặc biệt, chương trình Vua tiếng Việt mùa 3 này đã thay đổi format nên không tìm được người thắng cuộc ở nhiều số. Bởi vậy, chiến thắng của chàng trai 17 tuổi càng thêm thuyết phục.

Bật mí về dự định tiêu tiền thưởng của "Vua tiếng Việt" 17 tuổi

Đỗ Viết Hưng là học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội). Chàng trai này không chỉ ham học, yêu thích môn lịch sử mà còn thích nhiều vận động, tập thể dục thể thao. Viết Hưng là người vui vẻ ngoài đời nhưng khi học hành, chàng trai này vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ. Chàng trai 17 tuổi muốn tham gia chương trình để thử năng lực của mình về tiếng Việt. 

Đặc biệt, khi chia sẻ về dự định tương lai, Viết Hưng khiến nhiều người bất ngờ. Chàng trai học lớp 11 luôn mong muốn trở thành 1 thí sinh của "đường đua" Đường lên đỉnh Olympia. Bởi vậy, Hưng sẽ sử dụng số tiền thưởng ở chương trình để mua thêm sách vở ôn thi và một số vấn đề khác trong cuộc sống. Nhiều khán giả mong muốn sẽ được gặp lại "Vua tiếng Việt" Viết Hưng trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia trong tương lai.

Tieng-Viet-1

Viết Hưng muốn được thử khả năng tiếng Việt nên tham gia chương trình. Ảnh: Internet

Hiện tại, cái tên Đỗ Viết Hưng vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm kể từ khi trở thành "Vua tiếng Việt". Nhiều người cũng hy vọng Viết Hưng vẫn luôn chăm chỉ trong sự nghiệp học hành để trở thành tài năng trẻ, cống hiến cho đất nước.

7-1714147774061496488602

Chàng trai này là chủ nhân giải thưởng 320 triệu đồng. Ảnh: Internet

Chương trình Vua tiếng Việt cũng nhận nhiều sự chú ý của khán giả. Hiện tại, chương trình đã phát sóng đến mùa 3, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả cũng như người chơi khác nhau. Với sự dẫn dắt của MC - NSND Xuân Bắc, chương trình càng được nhiều người đón xem.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Có loại hạt nhỏ xíu nhưng là ‘insulin’ hạ đường huyết tự nhiên, giảm huyết áp, ‘chống già’ hiệu quả: Giá rẻ, được bán đầy ngoài chợ

Có loại hạt nhỏ xíu nhưng là ‘insulin’ hạ đường huyết tự nhiên, giảm huyết áp, ‘chống già’ hiệu quả: Giá rẻ, được bán đầy ngoài chợ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 17:56

Loại hạt này nhỏ xíu nhưng có rất nhiều công dụng đặc biệt cho sức khỏe, ai cũng có thể mua vì giá rẻ bèo.

Thuỷ điện ở miền Trung Việt Nam đóng nước khiến sông cạn trơ đáy, người dân đổ xô đi ‘đãi cát tìm vàng’

Thuỷ điện ở miền Trung Việt Nam đóng nước khiến sông cạn trơ đáy, người dân đổ xô đi ‘đãi cát tìm vàng’

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 17:08

Hàng chục người dân trong và ngoài khu vực đã đổ xuống sông để xúc cát, đãi vàng cho đến khi thủy điện mở nước trở lại.

Ăn tối trước khung giờ này là ‘cơ hội vàng’ để kéo dài tuổi thọ, người ngoài 60 tuổi càng sống khỏe, sống lâu

Ăn tối trước khung giờ này là ‘cơ hội vàng’ để kéo dài tuổi thọ, người ngoài 60 tuổi càng sống khỏe, sống lâu

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 16:13

Thời điểm ăn tối thích hợp giúp chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ, luôn duy trì sức khỏe ổn định, khỏe mạnh.