Chủ nhật, 28/04/2024, 12:49 PM

Tỉnh giáp ranh Trung Quốc có 4 thành phố lên kế hoạch lập thành phố thứ 5

Sau 9 năm thành lập thị xã, Đông Triều cơ bản đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thành lập thành phố.

Tỉnh Quảng Ninh hiện nay đang có 4 thành phố là Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí. Ngày 8/3, tỉnh Quảng Ninh thông tin, thị xã Đông Triều tán thành chủ trương thành lập thêm một thành phố từ thị xã Đông Triều và các phường Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức.

Hiện, các xã Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức đã cơ bản đạt 4/4 tiêu chuẩn để thành lập phường thuộc thị xã, thị xã Đông Triều đã cơ bản đạt các tiêu chuẩn thành lập thành phố theo quy định.

Empty

Thị xã Đông Triều đạt các tiêu chuẩn thành lập thành phố.

Với việc định hướng nâng cấp lên thành phố, không gian phát triển của Đông Triều đi theo 3 khu vực. Trong đó, không gian phía Tây sẽ tập trung phát triển đô thị, hành chính, thương mại, dịch vụ, nông thôn mới kiểu mẫu. Không gian phía Bắc hướng về du lịch tâm linh, sinh thái kết nối với khu di tích lịch sử gắn với nhà Trần và Yên Tử.

Không gian phía Đông hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng, công nghiệp sạch, dịch vụ hậu cần gắn liền với Đại lộ Tây Nam 10 làn xe nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều. Cùng với đó là việc xúc tiến xây dựng Trung tâm hành chính mới thị xã tại phường Kim Sơn và phường Xuân Sơn, được xác định là trung tâm phát triển mới của Đông Triều.

Vùng lõi trung tâm của Đông Triều là khu vực các phường ở trung tâm thị xã hiện tại và trung tâm hành chính mới Kim Sơn - Xuân Sơn. Khu vực này được xem là "điểm nóng" của thị trường bất động sản Đông Triều thời gian tới. Bên cạnh đó, ở Đông Triều còn có những khu vực tiềm năng, thích hợp cho đầu tư bất động sản trung và dài hạn như Mạo Khê, Yên Đức, Yên Thọ, Hồng Thái…

Không gian phát triển của Đông Triều

Là đô thị trẻ với tỷ lệ dân số thành thị chiếm 43%, xếp thứ 3 trong số 13 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Quảng Ninh, tiềm năng phát triển nội tại của Đông Triều được đánh giá rất dồi dào. Đặc biệt, Đông Triều được xác định là vùng tổng hợp đa ngành với du lịch là trọng tâm, nằm trong vùng tập trung dân số đông nhất tỉnh Quảng Ninh. Những diễn biến thực tế từ thị trường bất động sản cho thấy, việc nâng cấp đô thị luôn là thông tin được chờ đón và ngay lập tức tác động đến giá bất động sản.

Empty

Đông Triều hiện đang là điểm đến đầu tư tiềm năng của các nhà phát triển bất động sản.

Với nhiều tiềm năng và thế mạnh, thị xã Đông Triều thu hút được rất nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Theo thống kê, năm 2023 trên địa bàn thị xã Đông Triều đã thành lập mới 176 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký khoảng 550 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch tỉnh giao. Đến nay, tổng số doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc đang hoạt động trên địa bàn thị xã hơn 1.500 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 22.700 tỷ đồng.

Về hệ thống giao thông, Đông Triều đã đầu tư, hoàn thành một số tuyến giao thông mang tính kết nối vùng, như: Cầu Đông Mai và đường dẫn nối với QL18A kết nối xã Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều) với xã Văn Đức (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương); cầu Triều và đường dẫn với QL18A kết nối thị xã Đông Triều với thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương)... Cùng với đó, hình thành nên nhiều tuyến giao thông nội vùng, tạo thành "mạng xương sống" liên kết từ trung tâm thị xã đến các phường, xã bằng những trục đường chính.

Thông tin từ VOV, vào đầu quý II/2021, khi thông tin thị xã Đông Triều chuẩn bị lên thành phố cơn "sốt" bất động sản đã diễn ra, nhất là tại các dự án có vị trí đẹp, các ô đất gần trục đường chính. Giá bán nhiều nơi đã vượt mức 20 triệu đồng/m2. Thời điểm hiện tại, giá đất thị xã Đông Triều được rao trên các trang mua bán nhà đất đã có nơi lên đến 27 triệu đồng/m2.

Hiện nhiều khu đô thị mới đã hình thành, như: Khu đô thị hai bên đường 188 phường Mạo Khê; khu đô thị hai bên đường tránh phường Đông Triều; khu đô thị mới Kim Sơn phía Bắc QL18; khu đô thị phía Nam QL18; KCN và đô thị Quán Triều tại phường Kim Sơn...

Vùng lõi trung tâm của Đông Triều là khu vực các phường ở trung tâm thị xã hiện tại và trung tâm hành chính mới Kim Sơn - Xuân Sơn. Khu vực này được kỳ vọng là tâm điểm phát triển mới, có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư tiềm năng, là điểm nóng của thị trường bất động sản thời gian tới. Ngoài ra, các khu vực vệ tinh như Mạo Khê, Yên Đức, Yên Thọ, Hồng Thái… cũng được kỳ vọng và đánh giá cao để thu hút đầu tư với những dòng vốn lớn.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế?

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế?

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:17

(CL&CS) - Nhiều cơ hội để khai thác các thị trường lớn như các nước EU nhưng doanh nghiệp Việt buộc phải nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của những quốc gia này.

Đến năm 2050, Tây Ninh trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao

Đến năm 2050, Tây Ninh trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:27

(CL&CS) - Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa, mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa, mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Thực hiện kế hoạch công tác về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với phòng Kinh tế thành phố Bắc Kạn; phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện Chợ Đồn, Ba Bể thành lập đoàn kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa và mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.