Chủ nhật, 28/04/2024, 23:13 PM

Gấp rút đưa sân bay lớn nhất Việt Nam ‘về đích’, 5.000 người làm việc xuyên Lễ

Trên công trường, các công nhân, kỹ sư vẫn duy trì làm việc 3 ca 4 kíp, trải đều ở nhiều hạng mục như nhà ga hành khách, đường cất/hạ cánh...

Dẫn tin từ báo Tiền Phong, Ban Quản lý dự án cảng hàng không quốc tế (HKQT)  Long Thành cho biết, dự án xây dựng cảng HKQT Long Thành vẫn duy trì thi công xuyên lễ 30/4-1/5.

Theo dự báo, khoảng 1 tháng nữa, Đồng Nai sẽ bước vào thời điểm mùa mưa. Do đó, trong khoảng thời gian còn lại của mùa khô, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ.

110277-1826

Hiện trạng sân bay Long Thành - Nguồn: VOV Giao thông

Ông Dương Quang Điện - Phó Giám đốc thường trực Ban Quản lý dự án - cho biết: “Hiện nay, tiến độ thi công các gói thầu đang rất tốt. Trong kỳ nghỉ lễ, các nhà thầu phối hợp với Ban Quản lý dự án bố trí tần suất thi công phù hợp. Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, các kỹ sư, công nhân vẫn bám trụ, làm việc xuyên lễ trên công trường…”.

Theo đó, các nhà thầu đã huy động gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng với hàng ngàn trang thiết bị, máy móc để thi công các gói thầu của dự án. Trên công trường, các công nhân, kỹ sư vẫn duy trì làm việc 3 ca 4 kíp, dàn trải đều ở nhiều hạng mục như nhà ga hành khách, đường giao thông kết nối, đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay...

Hạng mục nhà ga hành khách đã thi công xong phần ngầm, phần đắp đất nền, móng, trải lớp cát đệm theo hồ sơ thiết kế. Ngoài ra, hạng mục này cũng đã đậy nắp hầm, hoàn thành 100% trụ tầng 1 và đang triển khai công tác lắp ván khuôn, cốt thép, bê tông sàn tầng 1.

Tại công trường thi công đường giao thông kết nối T1, T2, các kỹ sư, công nhân đang tập trung thi công các trụ cầu, sản xuất dầm super T, cấp phối đá dăm và làm hầm chui dân sinh. Tại hạng mục này, các nhà thầu huy động 630 nhân sự, 196 máy móc làm việc xuyên lễ.

San-Bay-Long-Thanh-0

Sân bay Long Thành - Nguồn: Báo Lao Động

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành việc lắp dầm super T trước tháng 10/2024 và hoàn thiện mặt đường cầu, chiếu sáng, lan can trước tháng 7/2025.

Ở dự án thành phần 2 (các công trình quản lý bay), ông Hoàng Lê Huy - đại diện Ban quản lý dự án Long Thành, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - cho biết, dịp lễ năm nay đã huy động 150 công nhân, kỹ sư làm việc trên công trường. Theo ông Huy, tiến độ dự án đang đảm bảo, một số hạng mục vượt tiến độ so với kế hoạch. Các hạng mục như tháp kiểm soát không lưu, nhà kỹ thuật, trạm radar... đều đã thành hình. Trong đó, một số hạng mục sắp hoàn thiện phần thô.

Tại công trình Đài kiểm soát không lưu, đơn vị thi công đã hoàn thành phần thô bê tông cốt thép đến dầm sàn tầng 10m. Đến nay, cao độ của tháp kiểm soát không lưu đã đạt cao trình khoảng 70m. Tiến độ đang vượt 30 ngày để bù vào mùa mưa sắp tới. Dự kiến đến tháng 11, phần bê tông cốt thép tháp không lưu đạt độ cao gần 108m và đến 30/6/2025 sẽ hoàn thành tháp.

Sân bay quốc tế Long Thành là một sân bay quốc tế đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 40km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn thành tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Hà Giang phê duyệt mời thầu gói trăm tỷ cho huyện ‘cửa ngõ’ giáp Trung Quốc

Hà Giang phê duyệt mời thầu gói trăm tỷ cho huyện ‘cửa ngõ’ giáp Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 15:34

Bộ Chỉ huy (BCH) Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang mới đây đã phê duyệt hồ sơ mời thầu Gói thầu số 14: Thi công xây dựng Công trình với mức giá hơn 100 tỷ đồng cho huyện Xín Mần - "cửa ngõ" với Trung Quốc.

‘Nóc nhà Nam Bộ’ ráo riết kêu gọi đầu tư cho hàng loạt khu nghỉ dưỡng

‘Nóc nhà Nam Bộ’ ráo riết kêu gọi đầu tư cho hàng loạt khu nghỉ dưỡng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 14:41

Tỉnh thành này là một trong những thị trường bất động sản vùng ven TP. HCM có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng và khu đô thị.

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế?

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế?

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:17

(CL&CS) - Nhiều cơ hội để khai thác các thị trường lớn như các nước EU nhưng doanh nghiệp Việt buộc phải nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của những quốc gia này.