Giá biệt thự Hà Nội cao “ngất ngưởng”

Sau chung cư tăng giá phi mã, đến lượt phân khúc biệt thự, liền kề cũng tăng giá chóng mặt khi gần đây xuất hiện những căn biệt thự được rao bán lên tới hơn 1 tỷ đồng/m2. Thậm chí, có dự án chưa hoàn thiện tại Đông Anh còn rao bán biệt thự lên tới 730 triệu đồng/m2.

Đơn cử, một căn biệt thự mặt hồ một dự án ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm có diện tích 310m2 được rao bán với mức giá 1,14 tỷ đồng/m2, tương đương 355 tỷ đồng. Theo lời quảng cáo từ người rao, sở dĩ khu biệt thự này có giá như vậy bởi tọa lạc tại vị trí nhiều cây xanh, kết nối nhiều tuyến đường Đại lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến.

Tương tự, một căn biệt thự đơn lập khác, căn góc với diện tích 307m2, 8 phòng ngủ được môi giới rao 1,42 tỷ đồng/m2, tương đương 435 tỷ đồng.

(Ảnh chụp màn hình)

(Ảnh chụp màn hình)

Đáng chú ý, theo dữ liệu lịch sử giá của trang rao tin, giá bán tại khu vực này đã giảm 10,7% trong vòng một năm qua. Quanh khu vực này, giá rao phổ biến nhất trong tháng 9 vào khoảng 441 triệu đồng/m2. 

Một căn biệt thự khác ở Võ Chí Công, Tây Hồ nằm cạnh Lotte Mall, diện tích 204m2 rao bán với giá 630 triệu đồng/m2, tương đương 128 tỷ đồng. Khu vực Long Biên cũng không hề kém cạnh khi một căn biệt thự ở Phúc Đồng diện tích 216m2 được chào bán với mức giá 450 triệu đồng/m2, tương đương 97 tỷ đồng.

Không chỉ các căn biệt thự đã có sẵn mới có mức giá “khủng” như này, mà những căn biệt thự còn chưa hình thành cũng mở bán suất ngoại giao tại một dự án mới được ra mắt tại Đông Anh gần đây. Biệt thự dự tính có diện tích 311,4m2, được rao bán với giá 730 triệu đồng/m2, tương đương 228 tỷ đồng. Người rao nhấn mạnh, dự án này chỉ có 64 căn biệt thự đơn lập, chiếm hơn 1% tổng số quỹ căn của dự án. Vì vậy, người sở hữu căn hộ này sẽ nằm trong top 1% người siêu giàu sở hữu bất động sản hàng hiệu thủ đô.

Tại dự án Starlake Tây Hồ, một căn biệt thự song lập diện tích 240m2, xây 4 tầng có giá rao 204 tỷ đồng, tương đương 850 triệu đồng/m2. 

Hay một căn shophouse khác, tọa lạc tại Gardenia Hàm Nghi diện tích 230m2 được rao với giá 350 triệu đồng/m2. Người mua sẽ phải trả 80,5 tỷ đồng cho căn này. Quỹ căn ngoại giao ở hồ An Quý, Hà Đông diện tích 250m2 được rao với giá 390 triệu đồng/m2, tương đương 97,5 tỷ đồng.

Ảnh một khu biệt thự Hà Nội

Ảnh một khu biệt thự Hà Nội

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là theo báo cáo thị trường của Savills, trong quý 3/2024, giá căn biệt thự, liền kề có dấu hiệu phục hồi. Giá sơ cấp biệt thự giảm 16% theo quý xuống 150 triệu VNĐ/m2 đất. Tương tự, giá liền kề giảm 17% theo quý xuống 156 triệu VNĐ/m2 đất, giá shophouse giảm 14% theo quý xuống 249 triệu VNĐ/m2 đất.

Theo thống kê lịch sử giá từ một trang rao tin bất động sản, giá rao bán quanh khu vực những khu biệt thự lên tới hàng tỷ đồng/m2 nêu trên đã giảm 10,7% trong vòng một năm qua. Giá bán phổ biến nhất tại đây dao động 441 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, thị trường thứ cấp lại ghi nhận mức giá tăng đều, cả so với quý trước lẫn cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu cho thấy các bất động sản biệt thự và nhà liền kề vẫn được xem là lựa chọn hấp dẫn đối với nhà đầu tư trên thị trường thứ cấp.

Giá thứ cấp của biệt thự cao hơn 13% so với giá sơ cấp, tăng 3% theo quý đạt 169 triệu VNĐ/m2 đất. Liền kề tăng 4% theo quý đạt 187 triệu VNĐ/m2 đất, cao hơn 20% so với giá sơ cấp. 

Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc cấp cao bộ phận tư vấn và nghiên cứu của Savills Hà Nội cho rằng, giá bán phân khúc biệt thự/liền kề vẫn ở mức cao, nhưng thanh khoản lại không tốt. Trong khi đó, các khu vực lân cận Hà Nội có nguồn cung mới với mức giá cạnh tranh và nhu cầu mua cao hơn.

Bà Hằng cũng nhận định, thời gian tới, xu hướng dịch chuyển ra các vùng ven sẽ tiếp tục tăng mạnh do quỹ đất và nguồn cung tại khu vực trung tâm đang ngày càng khan hiếm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cả phân khúc căn hộ và biệt thự, liền kề.

Thanh Huyền

Bình luận

Nổi bật

Phân khúc nào sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản cuối năm?

Phân khúc nào sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản cuối năm?

sự kiện🞄Thứ năm, 17/10/2024, 08:22

Thị trường bất động sản Việt Nam quý III nói riêng và 9 tháng đầu năm 2024 cho thấy, sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn ngày càng rõ nét hơn. Theo giới chuyên gia, sức nóng của thị trường được dẫn dắt bởi phân khúc căn hộ, với mức giá liên tục thiết lập mặt bằng mới ở mức cao, trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Nhu cầu tăng cao khiến hàng nghìn người sở hữu chung cư thường xuyên nhận được cuộc gọi hỏi bán nhà. Bất chấp giá bán tăng cao, các dự án căn hộ mới ra hàng, đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ rất tốt.

“Giải bài toán” nguồn cung nhà ở bằng cách nào?

“Giải bài toán” nguồn cung nhà ở bằng cách nào?

sự kiện🞄Thứ tư, 16/10/2024, 14:35

Theo các chuyên gia đánh giá, việc “hồi sinh” các dự án nhà tái định cư bỏ hoang cũng sẽ là giải pháp tháo gỡ vướng mắc về nguồn cung nhà ở trên thị trường.

Niềm tin của người mua nhà sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm 2024?

Niềm tin của người mua nhà sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm 2024?

sự kiện🞄Thứ tư, 16/10/2024, 14:35

Theo các chuyên gia, trong những tháng còn lại của năm 2024, niềm tin của người mua nhà sẽ có sự cải thiện rõ rệt hơn sau giai đoạn thăm dò và quan sát, thể hiện qua mức độ quan tâm, tìm hiểu và xuống tiền mua dự án, qua đó kỳ vọng tăng tỷ lệ hấp thụ.