EVNHANOI hợp tác thử nghiệm hạ tầng đo đếm sử dụng công tơ điện tử thông minh

(CL&CS)- EVNHANOI đã không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Sáng ngày 11/05/2022, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Liên Minh Công ty TNHH Phát triển THT& BESPIN GLOBAL Việt Nam hợp tác Thử nghiệm hạ tầng đo đếm sử dụng công tơ điện tử thông minh (AMI) và vận hành nền tảng dữ liệu thành phố thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo (THT-BESPIN SMART CITY HUB) ở Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa EVNHANOI và Liên Minh Công ty TNHH Phát triển THT& BESPIN GLOBAL Việt Nam nhằm mục đích nâng cao sự hợp tác cũng như thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm cao nhất cho việc đẩy mạnh triển khai Thử nghiệm hạ tầng đo đếm sử dụng công tơ điện tử thông minh tại Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, đem lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện được sử dụng nhiều dịch vụ gia tăng.

DSC_7920

EVNHANOI hợp tác thử nghiệm hạ tầng đo đếm sử dụng công tơ điện tử thông minh

Cùng với đó, các chức năng tiện ích và chất lượng cung cấp điện cũng được nâng cao, nhanh chóng phát hiện và xử lý sự cố, hỗ trợ phát triển và quản lý năng lượng Điện xanh và năng lượng sạch là những đòn bẩy chính giúp đạt được mục tiêu trung hòa carbon… Ngoài ra việc tích hợp với hệ thống THT-BESPIN SMART CITY HUB dựa trên việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán việc sử dụng điện trong thời gian ngắn bằng cách kết hợp dữ liệu lịch sử cùng với dữ liệu thời gian thực, thông tin về thời tiết có thể dự báo chính xác việc sử dụng điện của cư dân, tòa nhà và thành phố giúp cho Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây tối ưu các phương thức sử dụng điện do EVNHANOI cung cấp.

Ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết: Việc xây dựng phát triển hạ tầng đô thị thông minh tại khu vực Tây Hồ là một phần quan trọng tạo nên hệ sinh thái thông minh phục vụ cho cư dân sinh sống ở đó. Việc ghép nối hệ thống THT-BESPIN SMART CITY HUB với hệ thống cấp nguồn điện từ lưới điện EVNHANOI cần sự đồng bộ cao cả về công tác đầu tư và quản lý vận hành. Với cùng chung mục tiêu đó, EVNHANOI và Liên minh công ty TNHH Phát triển THT & Bespin Global Việt Nam sẽ cùng nhau xây dựng một hệ thống lưới điện thông minh phục vụ tốt nhất cho cư dân khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây. Hi vọng rằng sự hợp tác này sẽ mở ra các cơ hội mới nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng, phát huy lợi thế của mỗi bên để cùng nhau phát triển, có thể trong cả lĩnh vực sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.