Dữ liệu cũ
Thứ năm, 10/09/2020, 09:40 AM

EVN công bố nền tảng điện mặt trời mái nhà EVNSOLAR

(CL&CS) - EVNSOLAR ra đời tạo điều kiện thuận lợi giữa các bên tham gia như khách hàng (chủ mái nhà), nhà cung cấp vật tư thiết bị, nhà đầu tư, ngân hàng... để họ có thể kết nối và tương tác trực tiếp với nhau.

Nhằm thúc đẩy việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) trong thời gian tới, góp phần tạo dựng thị trường ĐMTMN tại Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất cao, ngày 9/9 tại TP.HCM, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố nền tảng ĐMTMN với tên gọi EVNSOLAR.

ĐMTMN
Tính đến đầu tháng 9/2020, cả nước đã có gần 50.000 hệ thống ĐMTMN với tổng công suất gần 1.200 MWp được lắp đặt và đưa vào vận hành.

Nền tảng EVNSOLAR bước đầu được xây dựng trên trang web có địa chỉ http://solar.evn.com.vn, cung cấp giải pháp toàn diện cho các chủ đầu tư là hộ gia đình, doanh nghiệp có mái nhà, có nhu cầu phát triển dự án ĐMTMN. Với nền tảng này, những khách hàng có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN dễ dàng kết nối với nhà thầu lắp đặt uy tín có giá thành hợp lý, với các ngân hàng, tổ chức tài chính cung cấp các giải pháp hỗ trợ tín dụng cho việc đầu tư lắp đặt ĐMTMN.

Các nhà thầu cung cấp dịch vụ ĐMTMN tham gia vào nền tảng EVNSOLAR phải cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với mỗi dự án ĐMTMN sau khi hoàn thành, nhà thầu sẽ hoàn thiện bộ hồ sơ hoàn công chi tiết dựa trên mẫu hồ sơ theo tiêu chuẩn đánh giá của CHLB Đức. Thông qua bộ hồ sơ này, chủ đầu tư ĐMTMN có thể đánh giá được chất lượng của dự án đã hoàn thành. Ngoài ra, sau khi hoàn thành dự án, mỗi chủ đầu tư sẽ được cấp tài khoản để có thể phản hồi và đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ của nhà thầu trên nền tảng.

Theo ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), chủ trương của Chính phủ đã đi vào thực tế, khuyến khích được đầu tư, giảm nguy cơ thiếu điện khu vực phía Nam, mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân… từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đất nước.

Tại phía Nam, để phát triển hệ thống điện mặt trời, EVNSPC đã chú trọng triển khai tới các công ty điện lực thành viên về các hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến và triển khai đấu nối, ký hợp đồng, thanh toán tiền điện, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng đầu tư phát triển ĐMTMN.

Tính đến tháng 6/2020 có 21 tỉnh, thành phố phía Nam đã phát triển được 14.300 khách hàng, tổng công suất lắp đặt đạt trên 310 MWp. Đến nay, khách hàng của Tổng công ty đạt 61%, công suất đạt 50% cả nước. Toàn Tổng công ty đã thanh toán tiền mua ĐMTMN cho 4.159 khách hàng với sản lượng điện thanh toán là 86,97 triệu kWh, tương ứng số tiền đã trả cho khách hàng là 195,65 tỷ đồng (trong năm 2020 sản lượng thanh toán là 38,33 triệu kWh tương ứng số tiền đã trả cho khách hàng là 87,3 tỷ đồng).

Cũng theo lãnh đạo EVNSPC, việc ra đời EVNSOLAR là nền tảng về ĐMTMN đầu tiên tại Việt Nam với ứng dụng công nghệ số của EVN sẽ góp phần to lớn để xóa nhòa khoảng cách thông tin đó. EVNSOLAR tạo điều kiện thuận lợi giữa các bên tham gia như khách hàng (chủ mái nhà), nhà cung cấp vật tư thiết bị, nhà đầu tư, ngân hàng... để họ có thể kết nối và tương tác trực tiếp với nhau.

Trong thời gian tới, nền tảng EVNSOLAR còn tiếp tục được phát triển trên các ứng dụng di động. Các công cụ, tiện ích, công nghệ sẽ tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện giúp kết nối, tương tác nhiều giữa những người sử dụng.

Với việc đưa vào hoạt động và phát triển nền tảng EVNSOLAR, EVN một lần nữa khẳng định luôn hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện tối đa cho phát triển năng lượng tái tạo nói chung và ĐMTMN nói riêng, góp phần bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho xã hội theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ

Theo thông báo của EVN, tính đến đầu tháng 9/2020, cả nước đã có gần 50.000 hệ thống ĐMTMN với tổng công suất gần 1.200 MWp được lắp đặt và đưa vào vận hành.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.