Dữ liệu cũ
Thứ năm, 28/11/2019, 19:06 PM

Ê kíp cứu bé gái ngưng tim, ngưng thở được trao tặng bằng khen

(NTD) - Sau khi cứu chữa thành công bé gái 12 tuổi ngưng tim, ngưng thở do viêm cơ tim cấp, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã được nhận bằng khen từ UBND TP.HCM.

ce5603d186916fcf3680
Các bác sĩ nhận bằng khen của UBND TPHCM. Ảnh: Infonet

Ngày 27/11, PGS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho các cá nhân và tập thể ở Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy trình báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhi trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 25/10/2019, bé V. Ng. Th. O. (12 tuổi, ở Bình Thuận) được đưa vào Bệnh viện Bình Thuận trong tình trạng hôn mê. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm cơ tim tối cấp. Ê kíp bác sĩ nhanh chóng cho bé thở oxy, truyền thuốc vận mạch và chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Trên đường chuyển viện, nhân viên y tế thường xuyên liên lạc với Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông báo tình hình bé để được hướng dẫn xử trí và thời gian dự kiến đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nhận được thông tin khẩn cấp này, khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 lập tức kích hoạt báo động đỏ liên viện và nội viện đồng thời hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy về ECMO.

Ngay khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé O rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Trước tình trạng nguy hiểm của bé, ê kíp bác sĩ nhanh chóng đặt nội khí quản, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đồng thời, dùng thuốc kích thích tim hoạt động lại. Trong quá trình bác sĩ hồi sức Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy chạy ECMO cho bệnh nhi, bác sĩ tim mạch tiến hành đặt máy tạo nhịp tạm thời.

Tuy nhiên, tình hình trở nên phức tạp khi bệnh nhi có dấu hiệu hồi tỉnh, tim đập trở lại, tình trạng huyết động cải thiện sau cấp cứu nhưng trong khoảng 48 giờ sau đó, nhịp tim bệnh nhi bị rối loạn liên tục. Và ngay lập tức, các bác sĩ đã dùng nhiều loại thuốc chống loạn nhịp, thuốc vận mạch và chạy ECMO liên tục giúp bệnh nhi vượt qua nguy kịch.

Sau nhiều ngày được theo dõi chặt chẽ 24/24, tình trạng viêm cơ tim của bé mới ổn định dần, chức năng co bóp cơ tim tốt. Bé đã được cai máy ECMO vào ngày 31/10 và đã xuất viện vào ngày 12/11.

Minh Việt (tổng hợp)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.