Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 01/08/2022, 20:39 PM

Du lịch Hà Nội đã vượt mục tiêu đón khách nội địa năm 2022

(CL&CS) - Chỉ sau gần 4 tháng mở cửa, Hà Nội đã đón khoảng 10,62 triệu lượt du khách, trong đó khách nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt, vượt mục tiêu đón 7 - 8 triệu lượt khách nội địa đặt ra trong kế hoạch năm 2022.

Theo đó, từ đầu năm đến hết tháng 7, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 7/2022, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,94 triệu lượt, gồm 1,8 triệu lượt khách nội địa và 141 nghìn lượt khách quốc tế.

6

Khách du lịch đi xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội hồi phục kéo theo các hoạt động khác trở nên sôi động. Từ đầu năm đến nay, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 31.7%, tăng 7.8% so với cùng kỳ năm 2021.

Để có được kết quả này, sau khi mở cửa du lịch trở lại, ngành du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều các sản phẩm du lịch để tập trung thu hút khách như: Tour du lịch Đêm thiêng liêng của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, chuỗi hoạt động Ocean Festival tại Công viên thiên đường Bảo Sơn, sản phẩm: Khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học, tour xe bus 2 tầng - Hanoi City Tour khám phá phố phường Hà Nội, Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; tour xe đạp khám phá nhiều cung đường mới trong nội thành và ngoại thành Hà Nội; khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”…

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thế mạnh như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch hội nghị, hội thảo (MICE). Đồng thời, tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố khảo sát các sản phẩm du lịch các địa phương như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên….

Để lan tỏa hình ảnh du lịch Hà Nội đến với các thị trường quốc tế, theo kế hoạch Sở Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...)

Lao động thủ đô

Bình luận

Nổi bật

Tổng thu từ du lịch năm 2025 của Bắc Ninh ước đạt 5.500 tỷ đồng

Tổng thu từ du lịch năm 2025 của Bắc Ninh ước đạt 5.500 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 04/12/2025, 10:21

(CL&CS) - Năm 2025, du lịch Bắc Ninh ghi nhận bước tăng trưởng ấn tượng với lượng khách và doanh thu đều vượt kế hoạch.

Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn giành giải thưởng du lịch thế giới

Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn giành giải thưởng du lịch thế giới

sự kiện🞄Thứ năm, 04/12/2025, 10:05

(CL&CS) - Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vừa giành chiến thắng tại Chung kết toàn cầu Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025.

Cây thông bừng sáng: Phú Quốc chính thức bước vào mùa lễ hội rực rỡ nhất năm

Cây thông bừng sáng: Phú Quốc chính thức bước vào mùa lễ hội rực rỡ nhất năm

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/11/2025, 07:31

(CL&CS) - Tối 25/11 tại trung tâm Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc, lễ Thắp sáng cây thông Giáng sinh "Sunny Go Around" mang đến không gian rộn ràng của âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa, mở ra mùa Giáng sinh rực rỡ và sôi động nhất Việt Nam.