Du lịch Hà Nội đã vượt mục tiêu đón khách nội địa năm 2022
(CL&CS) - Chỉ sau gần 4 tháng mở cửa, Hà Nội đã đón khoảng 10,62 triệu lượt du khách, trong đó khách nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt, vượt mục tiêu đón 7 - 8 triệu lượt khách nội địa đặt ra trong kế hoạch năm 2022.
Theo đó, từ đầu năm đến hết tháng 7, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 7/2022, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,94 triệu lượt, gồm 1,8 triệu lượt khách nội địa và 141 nghìn lượt khách quốc tế.

Khách du lịch đi xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long.
Lượng khách du lịch đến Hà Nội hồi phục kéo theo các hoạt động khác trở nên sôi động. Từ đầu năm đến nay, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 31.7%, tăng 7.8% so với cùng kỳ năm 2021.
Để có được kết quả này, sau khi mở cửa du lịch trở lại, ngành du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều các sản phẩm du lịch để tập trung thu hút khách như: Tour du lịch Đêm thiêng liêng của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, chuỗi hoạt động Ocean Festival tại Công viên thiên đường Bảo Sơn, sản phẩm: Khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học, tour xe bus 2 tầng - Hanoi City Tour khám phá phố phường Hà Nội, Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; tour xe đạp khám phá nhiều cung đường mới trong nội thành và ngoại thành Hà Nội; khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”…
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thế mạnh như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch hội nghị, hội thảo (MICE). Đồng thời, tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố khảo sát các sản phẩm du lịch các địa phương như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên….
Để lan tỏa hình ảnh du lịch Hà Nội đến với các thị trường quốc tế, theo kế hoạch Sở Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...)
Lao động thủ đô
Bình luận
Nổi bật
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 chính thức khởi động
sự kiện🞄Thứ ba, 02/09/2025, 16:31
(CL&CS)- Giải thưởng năm nay được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu.
Hà Nội lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa qua chuỗi sự kiện du lịch 2025
sự kiện🞄Thứ sáu, 29/08/2025, 08:18
(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Sở Du lịch Hà Nội triển khai chương trình chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Thủ đô năm 2025.
Thủ đô Hà Nội đón hơn 3,1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 8
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 11:23
(CL&CS) - Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách đến Thủ đô trong tháng 8 ước tính đạt 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 709,22 nghìn lượt khách, tăng 42,6% so với cùng kỳ năm 2024.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.