Du lịch Hà Nội đã vượt mục tiêu đón khách nội địa năm 2022
(CL&CS) - Chỉ sau gần 4 tháng mở cửa, Hà Nội đã đón khoảng 10,62 triệu lượt du khách, trong đó khách nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt, vượt mục tiêu đón 7 - 8 triệu lượt khách nội địa đặt ra trong kế hoạch năm 2022.
Theo đó, từ đầu năm đến hết tháng 7, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 7/2022, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,94 triệu lượt, gồm 1,8 triệu lượt khách nội địa và 141 nghìn lượt khách quốc tế.

Khách du lịch đi xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long.
Lượng khách du lịch đến Hà Nội hồi phục kéo theo các hoạt động khác trở nên sôi động. Từ đầu năm đến nay, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 31.7%, tăng 7.8% so với cùng kỳ năm 2021.
Để có được kết quả này, sau khi mở cửa du lịch trở lại, ngành du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều các sản phẩm du lịch để tập trung thu hút khách như: Tour du lịch Đêm thiêng liêng của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, chuỗi hoạt động Ocean Festival tại Công viên thiên đường Bảo Sơn, sản phẩm: Khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học, tour xe bus 2 tầng - Hanoi City Tour khám phá phố phường Hà Nội, Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; tour xe đạp khám phá nhiều cung đường mới trong nội thành và ngoại thành Hà Nội; khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”…
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thế mạnh như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch hội nghị, hội thảo (MICE). Đồng thời, tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố khảo sát các sản phẩm du lịch các địa phương như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên….
Để lan tỏa hình ảnh du lịch Hà Nội đến với các thị trường quốc tế, theo kế hoạch Sở Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...)
Lao động thủ đô
Bình luận
Nổi bật
Những điều du khách cần lưu ý khi đi tàu biển du lịch
sự kiện🞄Thứ ba, 22/07/2025, 10:14
(CL&CS) - Thời gian qua, việc di chuyển bằng tàu thuyền phục vụ du lịch biển đảo, tham quan vịnh, hay di chuyển ven biển ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, đặc biệt trong mùa mưa bão, sự an toàn khi đi tàu biển luôn là mối quan tâm hàng đầu. Mỗi hành khách cần có sự chuẩn bị cẩn thận, không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn góp phần vào sự an toàn chung của toàn hành trình.
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow”
sự kiện🞄Chủ nhật, 20/07/2025, 22:25
(CL&CS) - Sau thời gian thử nghiệm đón nhận hiệu ứng vô cùng tích cực từ đông đảo khán giả, show After Glow (Dư âm) chính thức “trình làng” trên đỉnh Bà Nà với hành trình trải nghiệm độc đáo được “đo ni đóng giày” cùng combo vé show kèm ẩm thực “độc quyền” dành cho du khách xem show chỉ từ 120 ngàn đồng.
Thổ Nhĩ Kỳ cấp e-visa cho công dân Việt từ tháng 9
sự kiện🞄Thứ sáu, 18/07/2025, 14:00
(CL&CS)- Từ ngày 1/9/2025, công dân Việt Nam có thể xin e-visa trực tuyến để nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đơn giản hóa thủ tục, thúc đẩy giao lưu du lịch và kinh tế song phương.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.