Dữ liệu cũ
Thứ tư, 02/10/2019, 09:56 AM

Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa thi công, chủ đầu tư đã huy động vốn?

(NTD) – Mặc dù Dự án Wyndham Thanh Thủy vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nhưng chủ đầu tư vẫn huy động vốn bằng việc “đặt cọc” để giữ chỗ.

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về dự án (DA) Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, do Công ty CP Dịch vụ Osen Fuji làm chủ đầu tư, chưa thi công nhưng đã huy động vốn.

Được biết, DA này chủ đầu tư mới đang hoàn thiện các thủ tục, chưa được cấp phép xây dựng, đang trong quá trình hoàn thiện, mà nhiều nhân viên tự xưng là người của chủ đầu tư gọi điện mời chào nhà đầu tư tham gia. 

892462f0398cddd2849d

Tổng thể toàn bộ dự án

Nhân viên tư vấn DA này cho biết, giá bán dự kiến từ 800 triệu đồng/căn trở lên, tiến độ thanh toán được chia thành 18 đợt và đặt cọc ban đầu với số tiền 50 triệu đồng; sau đó, khách hàng sẽ ký hợp đồng vay vốn với chủ đầu tư vào 7 ngày sau, với 15% giá trị căn hộ.

Dù chưa đi vào thi công nhưng những nhân viên này đều "chắc nịch" cam kết DA sẽ đúng tiến độ và sẽ làm hài lòng khách hàng với hàng loạt tiện ích 5 sao. Theo thông tin từ nhân viên DA, tổng diện tích DA: 9180 m2 và 9.7ha khu phụ trợ, xây dựng 32 tầng với 2162 căn hộ. Thời gian khởi công vào quý III/2019, hoàn thành và đi vào sử dụng vào quý III/2021. Thế nhưng, đến nay đã sang quý IV/2019, nhưng DA vẫn chỉ là bãi đất được quây hàng rào bảo vệ.

TTTT
Tiến độ thanh toán được chia làm 18 đợt 

Trước sự việc trên, nhiều khách hàng lo ngại việc “xuống tiền” đầu tư, nhưng DA chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Bên cạnh đó, DA này cho thấy pháp lý chưa hoàn thiện, nên khách hàng cần cân nhắc khỏi bị ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Đại diện chủ đầu tư -  Công ty CP Dịch vụ Osen Fuji  cho biết: “Hiện chủ đầu tư đã có quyết định trúng đầu giá, bàn giao đất và đang xin nốt một số giấy tờ để tiến hành hoàn thiện về mặt pháp lý. Giấy phép xây dựng hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện”.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết thêm: “Phía chủ đầu tư có làm việc với các đại lý, có bảng hàng và thông tin sản phẩm để test thị trường. Nhưng các đại lý trong quá trình triển khai họ không hiểu theo hướng chủ đầu tư nói, mà lại lấy sản phẩm đó để nhận đặt cọc, giữ chỗ. Hiện chủ đầu tư cũng đã làm việc với các đại lý về việc này”.

Được biết, DA Wyndham Thanh Thủy được đưa ra thị trường thông qua 8 đại lý phân phối.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.